Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Villas-Boas đề xuất đóng cửa TTCN vào ngày mùa giải khai màn

Thứ Sáu 24/08/2012 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong nỗ lực ổn định đội ngũ ngay khi trái bóng Premier League 2012/13 vừa bắt đầu lăn, HLV Villas-Boas đã đề xuất phương án đóng cửa thị trường chuyển nhượng Hè sớm hơn.

Thông thường thì mùa chuyển nhượng Hè sẽ khép lại vào ngày 31/8 hoặc lùi lại từ 1-2 ngày nếu như ngày cuối cùng của tháng 8 trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật (hai ngày này, các ngân hàng không làm việc nên quá trình chuyển tiền nhằm phục vụ cho việc mua bán cầu thủ bị ngưng trệ). Và thường ở cuối kỳ chuyển nhượng thì quá trình mua bán diễn ra tấp nập nhất khi các đội muốn mua sốt sắng đón tân binh trong khi các đội muốn bán cũng nỗ lực tống khứ “hàng thải” đi.

andre villas-boas
Villas-Boas muốn Premier League phải thay đổi

Tuy nhiên Villas-Boas lại cho rằng những sự sốt sắng ấy diễn ra khi mùa giải đã bắt đầu sẽ gây ra hiệu ứng tiêu cực, nghĩa là các cầu thủ không thể tập trung cho chuyên môn khi chưa thể biết mình sẽ đi đâu về đâu. Bởi vậy, nhà cầm quân của Tottenham đã nảy ra ý tưởng đóng cửa sàn chuyển nhượng ngay khi mùa giải mới khởi tranh: “Chúng ta phải tập trung tối đa vào chuyên môn chứ không thể để các cầu thủ ra sân với tâm trạng bị phân tâm. Vì thế, chúng ta không thể chờ đến hết tháng 8 mới đóng cửa thị trường chuyển nhượng. Đề xuất của tôi nhằm hướng đến một mùa giải ổn định ngay từ khi nó mới bắt đầu, vì lúc đó, có muốn thì các cầu thủ cũng không thể chuyển đến đội bóng mới”.

Có lẽ những gì Villas-Boas nói cũng xuất phát từ tình hình thực tế tại Tottenham, nơi chưa bao giờ yêu tĩnh ở những ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Còn nhớ từ lúc Berbatov đòi đến Old Trafford thì đội bóng này luôn phải vất vả trong việc giữ chân các trụ cột của mình ở cuối những kỳ chuyển nhượng. Năm nay là một thất bại nữa với việc Luka Modric đã cập bến Real Madrid sau những ngày đình công đòi lên… băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, năm nay Villas-Boas cũng toàn đón những tân binh khi Premier League 2012/13 đã khởi tranh, như Adebayor. Và thời gian tới, họ sẽ còn thu nạp nhiều cái tên nữa. Vậy thử hỏi nếu điều Villas-Boas nói được thông qua thì Spurs có thể chơi chiêu bài “ăn thua về cuối” nữa hay không?

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X