Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Villas-Boas đang mất quyền kiểm soát ở Chelsea?

Thứ Sáu 28/10/2011 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chiến thắng 2-1 trước Everton ở vòng 4 League Cup, Ross Turnbull là cầu thủ thứ 5 của Chelsea phải nhận thẻ đỏ trong 8 trận gần nhất của họ.

Cùng với vụ bê bối trung vệ của QPR Anton Ferdinand cáo buộc đội trưởng John Terry có lời lẽ phân biệt chủng tộc, lại đang làm dấy lên nỗi ám ảnh về những vụ nổi loạn trong phòng thay đồ ở Stamford Bridge và đặt HLV trẻ tuổi Andre Villas-Boas trước thử thách lớn đầu tiên trong mối quan hệ với những cựu binh đầy ảnh hưởng: thiết lập trật tự và thể hiện bản lĩnh của ông.

Không như chiếc thẻ đỏ dành cho Jose Bosingwa ở trận gặp QPR tuần trước, tại Goodison Park, Villas-Boas chẳng thể than phiền gì về quyết định truất quyền thi đấu thủ thành Turnbull của trọng tài Lee Mason sau pha phạm lỗi không thể biện minh của anh với Louis Saha. 5 thẻ đỏ sau 8 trận là một thống kê thực sự đáng ngại. Villas-Boas có lẽ sẽ còn lo lắng hơn nếu biết rằng đội bóng của ông chưa bao giờ kết thúc một trận đấu ở mùa giải này với thành tích kỷ luật sạch sẽ.

Villas-Boas đã dần mất quyền kiểm soát Chelsea

Ngoài 3 thẻ đỏ trong 2 trận gần nhất, Chelsea cũng đã phải nhận 9 thẻ vàng, trong khi chỉ có được 2 bàn thắng. HLV người BĐN khẳng định ngay sau trận gặp QPR rằng đội bóng của ông không phải là một đội chơi bẩn. Tuy nhiên, ngay ở trận sau đó, Chelsea lại thể hiện lối đá cứng rắn quá mức khiến không trọng tài nào có thể nương nhẹ. Nếu như có gì đó mà Villas-Boas đã không thể quán triệt với các cầu thủ của ông trước chuyến làm khách đến Goodison Park, thì đó chính là kỷ luật.

Tệ hơn, nếu đội bóng áo xanh cứ tiếp tục chơi bóng bằng sức mạnh, những pha phạm lỗi thô bạo và nhận thẻ vô tội vạ như thế này, thì lối chơi kỹ thuật và mềm mại hơn mà HLV người BĐN đang cố gắng mang theo ông sang Anh từ Porto để áp dụng tại Stamford Bridge có thể phá sản. Lúc này đây, đang có quá nhiều cầu thủ Chelsea cư xử với những cái đầu quá nóng. Ở Goodison Park, trong một tình huống ở hiệp 1, gần như toàn đội đã vây quanh trọng tài Mason sau khi Marouane Fellaini phạm lỗi với Oriol Romeu. Sau đó, Branislav Ivanovic, Ryan Bertrand và Alex tưởng như đã nhảy vào ăn thua đủ với Mason sau khi ông này rút thẻ đỏ với Turnbull.

Còn nhớ ở trận gặp QPR, trọng tài Chris Foy cũng đã bị vây quanh bởi các cầu thủ áo xanh sau thẻ đỏ cho Bosingwa. Sẽ là hồ đồ nếu cho rằng Foy vì vậy mà cay cú với đội khách, nhưng thực tế rằng sau đó ông đã rút ra thêm 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ nữa cho Chelsea trong một giờ đồng hồ còn lại của trận đấu cho thấy việc đối đầu và thách thức các trọng tài luôn chỉ mang đến phần thua thiệt cho cầu thủ.

Chưa hết, đầu tuần này, LĐBĐ Anh (FA) đã cảnh cáo Chelsea vì họ không kiểm soát được cầu thủ của mình trong trận thua QPR và yêu cầu Villas-Boas giải thích về những bình luận của ông đối với trọng tài Foy. FA cũng thông báo sẽ điều tra chi tiết vụ rắc rối Anton Ferdinand - Terry trong trận đấu nói trên. Lãnh thêm một thẻ đỏ ngay sau bấy nhiêu rắc rối với nhà chức trách rõ ràng không phải là cách Villas-Boas thể hiện rằng ông đang kiểm soát tốt tình hình trong phòng thay đồ ở Stamford Bridge.

Cho tới giờ, chiến lược gia 33 tuổi vừa nắm quyền dẫn dắt Chelsea được chưa đầy 4 tháng vẫn phủ nhận rằng đội bóng của ông đang gặp vấn đề về kỷ luật. “Đó không phải là sự vô kỷ luật, không phải là chúng tôi chơi bẩn hay đá xấu”, ông nói. “Đó có thể chỉ là những pha phạm lỗi chiến thuật, bắt buộc, mà đôi khi phải chấp nhận. Chúng tôi chưa bao giờ mất kỷ luật. Chúng tôi phạm lỗi vì khung thành của mình gặp nguy hiểm”.

Có thể thông cảm với Villas-Boas khi ông đang cố gắng làm dịu lại tình hình, nhưng trong bối cảnh mà những cầu thủ kinh nghiệm dày dạn như Drogba, Bosingwa, những người nổi tiếng hiền lành điềm đạm như Fernando Torres hay một thủ thành người bản địa thỉnh thoảng mới được ra sân như Turnbull thay phiên nhau nhận thẻ đỏ liên tiếp, Villas-Boas sẽ phải sớm thể hiện bản lĩnh của ông và có những quyết định mạnh mẽ hơn về mặt kỷ luật, bằng không, chính chiếc ghế của ông mới cần phải bảo vệ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X