Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Villas-Boas: "Chiếc ghế của tôi sẽ chẳng bao giờ lung lay trừ phi...."

Thứ Ba 21/02/2012 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - .... ngài chủ tịch và ban lãnh đạo không còn tin tưởng. Đó là tuyên bố hết sức hùng hồn và tràn đầy kiêu hãnh của chiến lược gia người BĐN trước thềm trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Napoli.

Tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đã không hề tiếc tiền chiêu mộ Villas-Boas (theo bản báo cáo tài chính của The Blues, tổng số tiền phải bỏ ra lên tới gần 30 triệu bảng gồm khoản đền bù hợp đồng cho HLV tiền nhiệm Carlo Ancelotti và khoản phí bồi thường cho Porto vì phá vỡ hợp đồng với Villas-Boas trước thời hạn. Bởi thế, đây được coi là vụ thay đổi HLV đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá) với kỳ vọng nhà cầm quân trẻ tuổi này sẽ trở thành một Jose Mourinho thứ hai tại Stamford Bridge. Kể ra, Villas-Boas cũng có vài đặc điểm khá tương đồng với bậc "đàn anh" vĩ đại (cùng mang quốc tịch BĐN, cùng khởi đầu sự nghiệp HLV đầy thành công tại Porto khi tuổi đời còn trẻ, cùng mang một cá tính, phong thái "đặc biệt khác người").

Villas-Boas trong buổi họp báo

Song hóa ra, Villas-Boas chỉ là một bản sao quá mờ nhạt. Nếu như ngay trong năm đầu, Mourinho đã đưa Chelsea tới chức VĐQG đầu tiên sau 50 năm thì "Mou đệ nhị" lại biến đội bóng thành đống tro tàn. Cơ hội vô địch gần như không còn, thậm chí Chelsea hoàn toàn phải đối diện nguy cơ đứng ngoài Top 4. Mới đây thôi, Chelsea đã bị đội bóng chiếu dưới Birmingham cầm chần 1-1 ngay trên sân nhà (trước đó là chuỗi 4 trận không thắng tại Premier League), khiến sự chỉ trích Villas-Boas càng tăng lên dữ dội. Bây giờ, nội bộ Chelsea đang tiềm ẩn những cơn sóng ngầm chực chờ cuốn đội bóng xuống đáy sâu khủng hoảng. Tuy nhiên, có vẻ một sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện ít nhất không hề nằm trong suy nghĩ của một con người: Andre Villas-Boas.

Trong buổi họp báo trước chuyến làm khách của Napoli tại đấu trường châu Âu, chiến lược gia này bộc bạch: "Kể từ năm 2004 (thời điểm Abramovich tiếp quản đội bóng), Chelsea đã lớn mạnh và trở thành một CLB hoàn toàn khác so với quá khứ. Chưa bao giờ, Chelsea lại đoạt nhiều danh hiệu đến thế và thành tích đó cần phải được tiếp tục duy trì trong tương lai. Tuy nhiên, thời thế bây giờ đã đổi khác nhiều. Chelsea không thể giữ mãi chiến lược, con đường đã đi như cách đây vài năm mà buộc phải có sự điều chỉnh cần thiết. Công việc đó đòi hỏi thời gian chứ không thể làm một sớm một chiều được. Tôi được mời về Chelsea vì tương lai lâu dài nên các thất bại trước mắt không thể nói lên được nhiều điều".

Do đó, Boas hoàn toàn tin tưởng vào việc ông sẽ tiếp tục được trao cơ hội: "Dĩ nhiên với những gì đã xảy ra, những lời đồn đại xung quanh tương lai của tôi ở Chelsea là hết sức bình thường nhưng đã có sự biến chuyển về mặt quan điểm, đường lối của ban lãnh đạo (Boas muốn ám chỉ việc Roman Abramovich sẽ từ bỏ thói quen sa thải HLV nếu người đó không mang về danh hiệu). Tôi không hề muốn rũ bỏ trách nhiệm trước màn trình diễn thất vọng của Chelsea mùa này nhưng tôi thực sự tự tin về mùa tới. Chúng tôi đã đề ra một lộ trình kéo dài 3 năm hướng đến mục tiêu thay đổi toàn diện đội bóng từ mặt nhân sự, cơ cấu tổ chức đến văn hoá. Phía trước còn rất nhiều phải làm, rất nhiều kế hoạch phải thực thi vì thế, tôi lạc quan về tương lai. Nói một cách ngắn gọn, Chelsea sẽ đập đi toàn bộ và bắt tay xây dựng lại một đội bóng mạnh, đủ sức đua tranh mọi danh hiệu từ xuất phát điểm ban đầu. Còn mùa giải năm nay? Ai dám chắc sẽ kết thúc trong nỗi thất vọng. Chelsea đã bị loại ở Carling Cup và gần như không còn cơ hội vô địch Premier League nhưng đội bóng vẫn có thể nghĩ tới cúp FA và Champions League".

Xem ra "Mou đệ nhị" đang tự tin có phần hơi thái quá bởi nếu The Blues lâm vào cảnh trắng tay, tồi tệ hơn là không được tham dự Champions League thì nhiều khả năng ông sẽ bị Abramovich đá đít khỏi thành London và cái bản kế hoạch to tát gì đó sẽ bị ném vào sọt rác không thương tiếc. Vị chủ tịch đầy quyền uy vốn không phải là người kiên nhẫn (nên nhớ, mùa trước, Chelsea cũng chẳng có nổi danh hiệu nào) và những HLV tài ba hơn Boas (về mặt lý thuyết) không hề thiếu trong làng túc cầu giáo.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X