Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Villas-Boas cần thêm thời gian, để...

Thứ Ba 04/09/2012 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV cũ của Tottenham, Joe Jordan đã lên tiếng bênh vực HLV đương nhiệm của đội bóng này, Andre Villas-Boas và khẳng định NHM cần kiên nhẫn hơn với vị thuyền trưởng mới này.

Andre Villas-Boas được cho là đang phá hủy Tottenham: bán từ Modric, Van der Vaart đến Kranjcar, Corluka... Rồi đem về những cái tên chất lượng tương đương một nửa những cầu thủ đã bị bán. Người ta đang nhìn thấy sai lầm trong chuyển nhượng và phong độ yếu kém trên sân bóng của đội chủ sân White Hart Lane.

Joe Jordan, trợ lý của Harry Redknapp suốt 3 năm rưỡi trước đây, đã đăng đàn bảo vệ Villas-Boas. Thật vậy, trước sóng gió từ dư luận, chưa biết được HLV người Bồ Đào Nha có thể đứng vững hay không. Bán công thần và ông mua lại những ai? Dembele, Dempsey, Hugo Lloris, Adebayor hay Gylfi Sigurdsson. Đành rằng đây là những cầu thủ giỏi, nhưng hãy so sánh họ với những cái tên đã bị đẩy sang các CLB khác ở trên, rõ ràng có sự chênh lệch về mặt chất lượng. Cái tên khả dĩ nhất trong danh sách tân binh có lẽ là Dembele, còn những người còn lại thì đều bị hoài nghi về khả năng thích nghi với đội bóng mới.

andre villas-boas
Phải chờ ông đến bao giờ hả Andre?


Về điểm này, Jordan cho rằng khởi đầu chậm chạp của Tottenham xuất phát từ việc Andre Villas-Boas chưa quen với đội hình cùng những cầu thủ mới. Những gì ông cần là thời gian lắp ghép những mảnh ghép đang còn rời rạc: " Villas-Boas có những cầu thủ rất tốt, những người mà chính ông ấy mua về, và giờ là lúc để ông ấy hoàn thiện đội hình. Bản thân những cầu thủ đó cũng cần vài tuần để ổn định, sẽ tốn rất nhiều thời gian."

Với phong độ trên sân yếu kém của Tottenham (thua Newcastle 1-2, hòa West Brom và Norwich), Jordan tiếp tục bênh vực HLV người Bồ Đào Nha và cho rằng tất cả chỉ là sự thiếu may mắn: " Spurs đã chơi hay hơn Newcastle, chỉ là họ không thể ghi bàn. Ở 2 trận đấu còn lại, sau khi bị thủng lưới, áp lực đặt lên các cầu thủ là rất lớn, vì thế kết cục thật là đáng thất vọng."

Chờ đợi đến bao giờ nữa đây? Ở Premier League không có thời gian để mà chờ đợi. Muốn gây dựng đội hình thì sao không hoàn thành chuyển nhượng ngay từ những ngày đầu hè? Người ta sinh ra kì giao đấu mùa hè là để lắp ghép đội hình, chứ đâu phải dành được vài cái chiến thắng vô bổ. Giờ đây thì Villas-Boas đang trả giá với chính sách chuyển nhượng kì lạ của mình. Hãy đợi xem ông có thể làm được những gì trước khi bị Daniel Levy đuổi ra ngoài đường vì hết kiên nhẫn. Lối chơi của Spurs chỉ chấp nhận được trong trận gặp Newcastle, còn 2 trận còn lại chỉ đem lại nỗi thất vọng. Mong rằng các học trò mới tài năng như Lloris, Dempsey hay Dembele sẽ cứu được chiếc ghế của ông thầy đang bị hoài nghi về khả năng chuyên môn này.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X