Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Villas Boas: Tottenham mới là đội xứng đáng giành chiến thắng

Thứ Hai 21/01/2013 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Vị HLV người Bồ Đào Nha đã phát biểu một cách tự tin như vậy sau trận hòa 1 - 1 trước Quỷ đỏ thành Man trong vòng đấu thứ 23 giải Premier League vừa qua

Villas Boas bắn một phát súng về phía Chelsea nhằm dọn đường cho trận đấu căng thẳng cuối tuần này
Villas Boas cho rằng Tottenham mới là đội xứng đáng giành chiến thắng

Mặc dù phải tiếp đón đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng và có phong độ cực cao nhưng Tottenham đã không hề nao núng. Ngay từ những phút đầu trận, những chú Gà trống thành London đã ào lên quyết "ăn miếng trả miếng" với đối phương. Khá nhiều cơ hội rõ rệt đến với Tottenham nhưng tiếc rằng sự vô duyên của những Dempsey, Defoe đã không thể giúp họ vượt lên dẫn trước.

Trong khi đó, dù không chiếm thế thượng phong nhưng Man Utd lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong những pha tấn công. Bàn thắng ở ngay phút thứ 25 là minh chứng cho điều này. Bên cạnh đó, sự linh hoạt và chắc chắn từ phía Quỷ đỏ đã gần như kìm hãm được sự mạnh mẽ của các cầu thủ chủ nhà. Lúc mà trận đấu tưởng như đã an bài thì bất ngờ Tottenham lại vùng lên dữ dội ở khoảng thời gian cuối cùng của hiệp 2. Bàn thắng gỡ hòa đến từ những phút bù giờ cuối cùng của Dempsey là sự đền đáp xứng đáng cho những gì mà Tottenham đã thể hiện.

Tuy nhiên, Villas Boas thì lại cho rằng chính Spurs của ông mới là đội đáng lẽ ra phải giành được chiến thắng. Những gì mà vị HLV trẻ tuổi này tuyên bố không phải là không có lý nếu như người ta nhìn vào những con số thống kê của cả trận đấu này.

"Chúng tôi đã chơi tốt và giành quyền chủ động trong suốt trận đấu này. Tottenham đã cầm bóng đến 60% và tung ra đến 15 cú dứt điểm. Trong khi đó United cầm bóng ít hơn và chỉ có 4 cơ hội dứt điểm. Vì thế, tôi nghĩ rằng chúng tôi mới là đội xứng đáng giành chiến thắng hơn." Villas Boas tuyên bố

Tuy nhiên, nếu xét kỹ càng hơn thì kết quả hòa như vậy cũng là rất xứng đáng. Spurs cầm bóng nhiều hơn những phần lớn thời gian họ bế tắc với những cú sút xa mang tính cầu may. Và dù Tottenham có một vài pha đối mặt thuận lợi với thủ môn De Gea, nhưng chính các cầu thủ của họ là người dứt điểm không thành công. Còn bên phía Man Utd thì cũng đã bị mất đi một quả penalty mười mươi ở tình huống Rooney bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Hơn nữa, như người Pháp đã nói  rằng "chỉ với một chữ "nếu", người ta có thể nhét cả Paris vào trong một cái chai". Đem so sánh ra thì Boas cũng đang đi theo đúng nội dung mà câu nói này đề cập đến.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X