Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Villas - Boas thừa nhận Chelsea gặp khó trước West Brom

Chủ Nhật 21/08/2011 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Chelsea vừa có chiến thắng 2-1 trước West Brom nhưng tân HLV Villas - Boas vẫn thừa nhận đội bóng của ông đã để cho yếu tố tâm lý đè nặng trong trận chiến tại Stamford Bridge.

Chơi trên sân nhà nhưng Chelsea lại bị dẫn bàn trước từ ngay phút thứ 4 sau một sai lầm của Alex. Hậu vệ người Brazil phá bóng thiếu dứt khoát và để Shane Long cướp bóng trước khi dứt điểm tung lưới của Hilario. Quãng thời gian sau đó, Chelsea chơi khá bế tắc và buộc Villas - Boas phải rút Kalou ra để tung Malouda vào sân. Sự thay đổi này giúp lối chơi của Chelsea biến hóa hơn. Từ 4-3-3, họ chuyển sang 4-4-2 và có bàn gỡ hòa ở phút 53 trước khi Malouda ấn định chiến thắng 2-1 cho "The Blues" vào phút 82.

Boas trong trận đấu với West Brom

Sau trận hòa 0-0 trước Stoke ngày khai cuộc, chiến thắng 2-1 trước West Brom có một ý nghĩa quan trọng đối với Chelsea. Tuy nhiên, nhìn cái cách mà thầy trò Villas - Boas chật vật có 3 điểm trên sân nhà, không ít CĐV của đội bóng tỏ ra lo lắng khi lối chơi của "The Blues" vẫn chưa được vận hành một cách hoàn hảo nhất.

"Trong hiệp một, sau khi bị dẫn bàn quá sớm, chúng tôi đã chơi bóng trong tâm trạng lo lắng. Điều này khiến cho cả đội không thể hiện được phong độ tốt nhất", Villas - Boas nói trên Sky Sports. "Tuy nhiên, thế trận đã thay đổi khi chúng tôi có một số điều chỉnh. Sự lo lắng từ các cầu thủ vì thế đã được giảm tải một cách đáng kể. Cả đội biết rằng, với 45 phút của hiệp hai, mọi điều còn có thể xảy ra".

Theo HLV người Bồ Đào Nha, bàn thắng gỡ hòa của Anelka mang tới một cú hích tinh thần cực lớn cho Chelsea. "Khi tìm được bàn gỡ, yếu tố tinh thần đã được cải thiện đáng kể. Từ thời điểm này, chúng tôi chơi tự tin và quyết tâm tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Để chuẩn bị cho một mùa giải dài với tham vọng hướng tới chức vô địch, chúng tôi cần sự ủng hộ hết mình từ các CĐV. Chúng tôi cần sự cuồng nhiệt của mọi người. Trận đấu ngày hôm nay có một ý nghĩa quan trọng cho chúng tôi khi tìm được thói quen chiến thắng. Tôi hài lòng với màn trình diễn của cả đội trong hiệp hai".

Khi được hỏi về quyết định rút Kalou ra khi trận đấu mới chỉ diễn ra được 35 phút, Villas - Boas cho biết: "Vấn đề này không liên quan đến câu hỏi về sự dũng cảm để đưa ra thay đổi. Có lẽ chúng tôi muốn gây bất ngờ cho đối thủ thì đúng hơn. Tuy nhiên, sau khi thay người, chúng tôi đã không thể tạo ra được hiệu quả ngay lập tức khi các cầu thủ vẫn chưa trút bỏ được tâm lý lo lắng. Điều quan trọng nhất là tinh thần của các cầu thủ đã thay đổi. Màn trình diễn trong hiệp hai giúp Chelsea có hai bàn thắng và tìm lại được chiến thắng".

Trong câu hỏi liên quan đến tình hình chuyển nhượng của Chelsea, HLV người Bồ Đào Nha tiết lộ về khả năng Juan Mata sẽ cập bến Stamford Bridge trong thời gian sớm nhất. "Cậu ấy là một cầu thủ giỏi. Những gì thể hiện trên sân bóng đã khẳng định điều đó. Mata là mẫu cầu thủ có thể chuyền bóng và ghi bàn. Cậu ấy sẽ là miếng ghép mà bất cứ đội bóng nào trên thế giới đều muốn có. Hiện Mata không phải là cầu thủ của Chelsea, nhưng rõ ràng cậu ấy là một cầu thủ không thể không quan tâm".

Được biết, hiện Chelsea đã đưa ra lời đề nghị 27 triệu bảng với CLB Valencia về trường hợp của cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X