Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Villas Boas sẽ chọn "người cũ" của Man City cho trận đấu tối nay

Chủ Nhật 11/11/2012 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia người Bồ cho biết ông sẽ sử dụng Adebayor lần đầu tiên tại Premier League 2012-13 cho cuộc đọ sức với Man City ngay "pháo đài" Etihad. Đây là cơ hội không thể tốt  hơn để Adabayor chứng minh cho Mancini thấy sai lầm của mình khi để anh ra đi.

Từng có quãng thời gian thi đấu khá thành công trong màu áo Man City khi mới chuyển về Etihad từ Arsenal tuy nhiên với sự sa sút phong độ kèm theo việc The Sky Blues mua thêm những chân sút thượng thặng như Aguero, Tevez..., Adebayor đã dần mất chỗ đứng tại Man City và nhanh chóng bị đào thải sang Tottenham theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, dưới bàn tay của vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm Harry Redknapp, Adebayor như hồi sinh và thi đấu rất hay cho Spurs ở mùa giải trước để rồi ngay khi Mancini đặt Adebayor vào danh sách chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Tottenham đã nhanh chóng đón Adabayor về White Hart Lane với chỉ 5 triệu bảng.

Defoe hay Adebayor - Ai sẽ đóng vai hỏa lực của Tottenham đêm mai
Defoe và Adebayor sẽ cùng ra sân? Hay đây là "đòn gió" của Villas Boas
Từ đầu mùa đến giờ, Adabayor đã phải nghỉ thi đấu do chấn thương tuy nhiên anh cũng vừa mới trở lại trong trận đấu với Maribor hồi giữa tuần và thể hiện rất tốt. Chính vì lẽ đó, HLV Villas Boas đang tính tới việc sử dụng Adebayor trong trận đấu tới với Man City- và sẽ sử dụng cùng lúc cả 2 tiền đạo như trận đấu tại Europa League chứ không duy trì lối chơi với duy nhất 1 tiền đạo như trước nữa.

Trả lời với báo chí, HLV Villas Boas cho biết: "Hi vọng rằng, trong trận tới, chúng tôi sẽ được hưởng thành quả mà triết lý bóng đá của Tottenham mang lại- cái cách mà chúng tôi đứng vững mỗi khi phải thi đấu xa nhà. Tôi không chắc rằng liệu kết quả có như ý với Tottenham hay không nhưng chắc chắn rằng chúng tôi sẽ thi đấu tốt nhất có thể. Thành tích sân khách của Tottenham ở mùa này cũng khá tốt và chúng tôi bước vào trận đấu với Man City với một tâm lý rất tự tin bởi đó là một trận đấu tốt để chúng tôi thể hiện cá tính bóng đá của mình. Tottenham tới Etihad để giành chiến thắng và Man City nên dè chừng với sức mạnh của Tottenham."

Việc Adebayor được ra sân thi đấu đã thể hiện quyết tâm giành điểm tại Etihad của HLV Villas Boas. Nhưng còn nhớ Adebayor đã từng có một sự cố vô cùng "củ chuối" khi ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. Khi ghi được bàn thắng đầu tiên vào lưới Arsenal lúc mới chuyển về Man City, Adebayor đã ăn mừng bàn thắng bằng cách chạy dọc chiều dài sân, hướng đến các CĐV Arsenal và làm động tác ăn mừng như thể trêu tức họ. Điều này hẳn đã gây cho CĐV Arsenal rất nhiều sự ức chế và bằng chứng là vô số chai lọ đã được ném xuống sân. Với cá tính của mình, không loại trừ khả năng Adebayor, nếu ghi được bàn thắng, sẽ một lần nữa "trêu ngươi" đội bóng đã không đánh giá đúng năng lực của mình.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Bồ cho rằng điều đó chẳng khiến ông bận tâm: "Adebayor có rất nhiều động lực để thi đấu trong trận đấu này. Tôi không bao giờ nói về việc ăn mừng bàn thắng của cầu thủ cả. Ăn mừng bàn thắng nghĩa là biểu lộ cảm xúc còn với tôi bóng đá là cảm xúc. Vì thế tôi không ngăn cấm cách cầu thủ thể hiện cảm xúc của bản thân họ."

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X