Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Villas Boas sắp trở thành HLV trưởng Tottenham

Thứ Sáu 29/06/2012 23:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Như vậy là chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Andre Villas Boas đã chuẩn bị được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Tottenham.

Theo nguồn tin từ Goal.com, HLV Villas Boas đã đồng ý đảm nhận cương vị trên chiếc ghế nóng tại White Hartlane theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Cựu HLV của Chelsea đã đồng ý dẫn dắt Tottenham, nhưng do nhiều vấn đề pháp lý, bản hợp đồng chính thức sẽ có hiệu lực vào ngày 01/7 tới đây.

Villas Boas sẽ sớm tái ngộ với Premier League
Villas Boas sẽ sớm tái ngộ với Premier League


Sau khi HLV Harry Redknapp nói lời chia tay Spurs, đội bóng chủ sân White Hartlane đã gặp phải nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm người kế nhiệm chiến lược gia người Anh. Đặc biệt là sau những thành tích ấn tượng của HLV Redknapp trong 4 năm dẫn dắt Spurs, việc tìm được một người đủ khả năng đảm bảo cho tham vọng của Tottenham là rất quan trọng. Hàng loạt cái tên đã lọt vào danh sách như David Moyes (Everton) hay HLV đương nhiệm của ĐT Pháp Laurent Blanc. Tuy nhiên, chủ tịch Daniel Levy đã quyết định chọn Villas Boas sau quãng thời gian đàm phán kéo dài suốt nửa cuối tháng 6.

Đây là một thông tin khá bất ngờ khi đã có khá nhiều quan điểm không đồng ý việc để Villas Boas về với Tottenham, nhất là sau khi HLV 34 tuổi này gây thất vọng lớn trong khoảng thời gian dẫn dắt Chelsea. Từng đưa Porto có được cú ăn 3 ở mùa bóng 2010/11, và được xem là "Mourinho đệ nhị" của bóng đá thế giới, nhưng bản hợp đồng với Chelsea đã lấy đi của ông tất cả. Phong độ thi đấu kém cỏi của The Blues, cùng với những câu chuyện rắc rối trong phòng thay đồ đã biến Villas Boas trở thành trò hề ở Stamford Bridge, để rồi sớm bị đẩy ra đường. Trong khi đó, thành tích của Harry Redknapp lại cực kì ấn tượng. Trong thời gian nắm quyền tại White Hartlane, chiến lược gia 63 tuổi này đã biến Spurs từ một đội bóng trung bình khá ở Premier League trở thành một trong những đối thủ khó chịu với các ông lớn, và liên tục có mặt trong danh sách những ứng cử viên cho vị trí thứ 4, vị trí được tham dự Champions League. HLV Redknapp còn rất thành công trong việc dùng người, khi giúp những gương mặt như Bale hay Modric trở thành những ngôi sao sáng giá của bóng đá thế giới.

Trong một diễn biến khác, Tottenham gần như sắp có được tiền vệ Gylfi Sigurdsson (Swansea) sau khi tiền vệ này đã đồng ý với những điều khoản trong hợp đồng mới. Cùng với Sigurdsson, dự kiến Jan Vertonghen cũng sẽ sớm có mặt ở White Hartlane. 2 gương mặt này được xem là sự bổ sung cho đội hình Spurs ở mùa giải tới, khi nhiều khả năng Modric sẽ chia tay CLB để chuyển đến Real Maddrid.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X