Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Villas - Boas rời Porto vì "sợ" Mourinho

Thứ Năm 14/07/2011 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch của CLB Porto Pinto da Costa cho rằng việc tân HLV của Chelsea Andre Villas - Boas sợ bị so sánh với Jose Mourinho, người đang dẫn dắt Real Madrid, đã khiến cho ông rời Porto.

Cùng là những người Bồ Đào Nha, cùng thành danh khi còn rất trẻ với đỉnh cao là cú ăn ba danh hiệu với Porto, đã có khá nhiều những sự so sánh giữa Villas - Boas với "người thầy" Jose Mourinho (trước khi theo nghiệp HLV, Villas - Boas từng là trợ lý cho Mourinho). Tuy nhiên, theo chủ tịch Pinto de Costa thì HLV của Chelsea không muốn bị đem ra để "cân đo đong đếm" với người tiền nhiệm của mình.

"Villas - Boas đã từng bị ám ảnh với "bóng ma" của Jose Mourinho. Mourinho đã giành UEFA Cup và Champions League với Porto. Do đó, Villas - Boas đã không muốn tiếp tục bởi vì ông ấy sợ sẽ không giành được những danh hiệu tương tự như những gì mà Jose Mourinho đã làm được", trích lời của chủ tịch Porto trong cuộc nói chuyện với nhà báo Fatima Campos Ferreira của tờ O Jogo (Bồ Đào Nha).

Villas Boas sợ bị so sánh với Mourinho tiền bối

Cũng theo như vị chủ tịch 75 tuổi của đội bóng vô địch Bồ Đào Nha thì Villas - Boas còn sợ phải đối mặt với Barcelona trong trận tranh Siêu cúp châu Âu bởi trận đấu này có thể khiến cho ông phải nếm trải một thất bại nặng nề trong sự nghiệp cầm quân còn "non trẻ" của ông.

"Trong một cuộc nói chuyện giữa tôi và cậu ấy, tôi đã hỏi rằng liệu có phải Villas - Boas lo lắng về việc phải nhận 3-4 bàn thua trước Barcelona trong trận tranh Siêu cúp châu Âu hay không. Cậu ấy trả lời rằng nếu như điều này xảy ra hoặc nếu như cậu ấy không thể giúp Porto tiến sâu ở Champions League, mọi người sẽ không còn muốn cậu ấy ở lại với Porto nữa", chủ tịch của Porto nói thêm.

Cũng theo như Di Costa việc ông để Villas - Boas tới Chelsea không phải do mức phí 15 triệu euro Chelsea đã chi cho điều khoản phá vỡ hợp đồng mà bởi ông bất lực trong việc thuyết phục HLV 33 tuổi ở lại sân Dragao.

"Tôi đã nói với Villas - Boas rằng trong những hoàn cảnh thông thường, một HLV ở tuổi 33 chỉ có thể dẫn dắt những CLB như Academica, hay Naval và cho đến khi 40 tuổi, cậu ấy có thể chuyển tới dẫn dắt một đội bóng có đẳng cấp cao hơn. Ở tuổi 33, sau khi đã có những danh hiệu với Porto, cậu ấy sẽ có cơ hội để giành thêm nhiều danh hiệu khác. Nếu tôi là cha cậu ấy, tôi sẽ nói cậu ấy nên ở lại thêm một đến hai năm. Đây là điều mà tôi đã từng nói với cậu ấy với tư cách là chủ tịch của đội bóng, cũng như với tư cách của một người bạn. Trong bóng đá, khi nói về một đội bóng lớn, đó không phải là Chelsea mà là Barcelona, là Real Madrid hay Manchester United. Villas - Boas sợ bị so sánh với Mourinho và đó là lý do cậu ấy ra đi", ông Di Costa khẳng định

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X