Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Villas Boas nhận diện thách thức từ Everton

Thứ Sáu 14/10/2011 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng hủy diệt Bolton ở vòng đấu trước, các cầu thủ Chelsea rất tự tin tiếp đón Everton ngay trên lãnh địa Stamford Bridge vào thứ 7 tuần này. Tuy nhiên HLV Villas Boas đã cảnh báo các học trò không nên quá tự mãn trước trận đấu.

Everton hiện đang có 7 điểm sau 6 trận đấu và xếp vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Hơn thế, Everton cũng đang phải chịu áp lực rất lớn sau hai vòng đấu liên tiếp thất thủ. Tại vòng đấu thứ 6, họ đã trắng tay rời sân Etihad sau khi để thua Manchester City với tỷ số 2-0. Và ở vòng đấu trước, mặc dù được tiếp đón các vị khách Liverpool trên sân nhà Goodison Park, Everon đã đánh mất 3 điểm khi để Andy Carrol và Suarez ghi bàn ở các phút 71 và 82 của trận đấu.

Villas - Boas e dè thách thức từ Everton

Dù Everton đang không có phong độ cao, HLV Boas đang cảnh báo các cầu thủ của mình chơi tập trung trước màn trình diễn của Everton sắp tới. Những lo lắng của Andre Villas Boas lúc này là có cơ sở.  Thứ nhất, dưới thời HLV David Moyes, đội hình Everton vận hành khá trơn tru. Chính vị HLV trưởng này cũng hết lời ca ngợi người đồng nghiệp “chiến thuật của HLV David Moyes thực sự rất tuyệt diệu”.

Phát biểu trên website chính thức của CLB, HLV người Bồ Đào Nha này lý giải “Theo quan điểm của tôi, Everton đã có một khởi đầu tốt ở mùa bóng này. Cách họ thua Liverpool cũng rất đặc biệt khi trước đó, họ đã gây ra nhiều áp lực cho đối thủ. Điều đó một lần nữa đã chứng minh được David Moyes đã và đang làm được những điều tuyệt vời cho đội bóng.”

Hơn nữa, Everton mới thi đấu 6/7 trận tại giải ngoại hạng (trận đấu giữa Tottenham và Everton ở vòng 1 bị hoãn do bạo lực leo thang tại London). Nếu giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới, và có thể là trước Tottenham trong trận đấu bù, đoàn quân của HLV David Moyes hoàn toàn có thể trở thành một thách thức với top 4. Vì thế, các cầu thủ Everton đang có động lực thi đấu rất cao và trận đấu sắp tới được dự đoán là khó khăn với các cầu thủ Chelsea.

Trong quá khứ, Stamford Bridge được coi như mảnh đất lành với Everton. Sau 3 lần làm khách tại Stamford Bridge gần đây nhất , Everton đều ra về với 1 điểm. Và sẽ không quá ngạc nhiên khi Stamford Bridge tiếp tục là mảnh đất màu mỡ đối với David Moyes và học trò. “Các cầu thủ Everton tin rằng họ có thể ra về với ít nhất 1 điểm trong tay, điều này đã từng xảy ra trong quá khứ. Trên thực tế thì Chelsea được đánh giá cao hơn, nhưng bóng đá luôn là có những điều bất ngờ, và trong trận đấu này bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra”, Boas nhấn mạnh.

Mục tiêu của Chelsea là giành trọn 3 điểm trong trận đấu này và tiếp tục 3 điểm trong trận gặp Queens Park Rangers tại vòng 9. Trả lời sau khi được hỏi làm thế nào các cầu thủ Chelsea có thể đạt được mục tiêu đó sau khi trở về từ vòng loại Euro 2012, Villas Boas cho biết “Đó chính là động lực. Các cầu thủ luôn có niềm tin rằng mình có thể làm được tất cả”. Hy vọng Chelsea sẽ chuyển hóa động lực đó thành một chiến thắng hủy diệt để man nhãn NHM.

Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X