Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Villas Boas hết lời ca ngợi "huyền thoại sống" của Tottenham

Thứ Tư 28/11/2012 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phát biểu mới đây, vị chiến lược gia người BĐN đã lên tiếng cho biết Jermain Defoe- tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Tottenham không phải để bán. Bên cạnh đó, Ngài đặc biệt 2.0 cũng cho rằng khả năng của chân sút người Anh hoàn toàn sánh ngang với người trò cũ đang được định giá đến 50 triệu bảng- Radamel Falcao.

Mặc dù được chủ tịch Daniel Levy hứa hẹn cho tiền tuy nhiên khoản tiền mà Villas Boas có được để "đi chợ Đông" chỉ vào khoảng 20 triệu bảng. Con số này rõ ràng là không đủ để vị chiến lược gia người BĐN có thể có được những mục tiêu đắt giá của mình. Chính vì lẽ đó, mới đây, báo chí Anh đã đưa tin về việc có khả năng Tottenham sẽ bán đi chân sút xuất sắc nhất lịch sử của họ là Jermain Defoe để tái cơ cấu lại đội hình.

Defoe
Với Villas Boas, Defoe xuất sắc như Falcao
Tuy nhiên, theo Villas Boas thì thông tin đó là việc không chính xác. Trả lời với báo chí, ông nói: "Khao khát ghi bàn của Jermain Defoe là điều đặc biệt quan trọng. Điều đó sẽ làm hài lòng bất kì HLV nào. Khát khao đó của cậu ấy sẽ khiến HLV dễ làm việc hơn bởi vì gần như là Defoe chẳng có gì cần phải học cả. Cậu ấy thậm chí còn biết nhiều hơn HLV về cách làm thế nào để ghi bàn. Defoe đã làm điều đó trong suốt cuộc đời của mình. Đâu là tiền đạo xuất sắc nhất mà tôi đã làm việc cùng ư? Tôi sẽ xếp Defoe ngang hàng với Radamel Falcao".

Vị chiến lược gia người BĐN đã từng có cơ hội dẫn dắt rất nhiều ngôi sao hàng đầu như Falcao, Didier Drogba, Fernando Torres... tuy nhiên ông cho rằng trong số đó Falcao và Defoe là những chân sút "đỉnh" nhất: "Tôi đã rất may mắn khi được làm việc với nhiều chân sút hàng đầu nhưng tôi tin rằng Falcao và Defoe là tốt nhất".

"Defoe như đánh hơi thấy mọi đường chuyền và khi có cơ hội cậu ấy sẽ tận dụng nó tốt. Ngoài ra với khả năng cùng tốc độ của mình, Jermain Defoe có thể gây náo loạn hàng phòng ngự đối phương. Chúng ta đều đã được chứng kiến điều này trong trận đấu giữa Tottenham và West Ham (Defoe đi bóng thần tốc bên cánh phải, vượt qua một loạt các hậu vệ của West Ham rồi tung cú sút tuyệt đẹp từ khoảng cách hơn 25m, đánh bại thủ thành Jaaskelainen).

"Khi trận đấu đang ở vào thế bế tắc, bạn cần đến những cầu thủ có thể giải mã trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội nhất hay đôi khi là những khoảnh khắc xuất thần của một cá nhân. Tôi đã từng có nhân tố đột biến trước đây là Falcao. Đôi khi chẳng ai nghĩ rằng cậu ấy có thể bắt được đường chuyền nhưng Falcao thình lình xuất hiện và đón bóng như thể một bóng ma. Defoe cũng vậy. Và chắc chắn rằng, không bao giờ tôi bán đi Defoe"- Vị chiến lược gia người BĐN nói.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Xem thêm
top-arrow
X