Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Villas Boas đau đầu chọn mũi nhọn đối phó với Man City

Thứ Bảy 10/11/2012 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Ngày mai, Tottenham sẽ có chuyến làm khách dự báo lành ít dữ nhiều đến Etihad để đối đầu với đội chủ nhà Manchester City, đội bóng đang có vị trí thứ 3 trên BXH. HLV Villas Boas đang đau đầu giữa việc lựa chọn ai trong 2 người là Defoe và Adebayor.

Hoặc là cả hai. HLV Andre Villas Boas thú nhận rằng ông đang rất không chắc chắn về việc sẽ cắm Emmanuel Adebayor hay Jermain Defoe trên hàng công trong cuộc chiến một mất một còn này. Villas Boas đã cho thấy một chiến thuật nhất quán từ đầu mùa giải, đó là chỉ cắm 1 tiền đạo ở trên. Thường thì đó là Defoe. Tuy nhiên Adebayor vừa trở lại sau chấn thương. Điều này đặt Villas Boas vào tình cảnh có trong tay 2 tiền đạo mạnh nhưng không biết phải chọn ai. Trong trận thua 0-1 trước Wigan tuần trước, Villas Boas đã đưa Adebayor vào sân thay cho Defoe ở phút thứ 60 và chứng tỏ rằng chưa có gì là hiệu quả cả. Ông cho biết: “Tôi vẫn chưa quyết được. Đầu tiên tôi phải tập trung vào sự phục hồi của các cầu thủ, và quãng thời gian chuẩn bị quá ít, để chọn ra người phù hợp nhất”.

Defoe hay Adebayor - Ai sẽ đóng vai hỏa lực của Tottenham đêm mai
Defoe hay Adebayor - Ai sẽ đóng vai hỏa lực của Tottenham đêm mai

Villas Boas bỏ ngỏ khả năng ông sẽ lần đầu tiên trong mùa giải có đội hình xuất phát với 2 tiền đạo. Muốn thế Villas Boas sẽ phải thay đổi một chút về hệ thống tấn công. Ông nói: “Chúng tôi có thể chơi với 2 tiền đạo, 1 người đá lùi hơn. Với sơ đồ đó, tôi tin chúng tôi vẫn có thể tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Và sẽ thật thú vị nếu thấy cả Ade và Defoe trên hàng công cùng một lúc. Tuy nhiên chúng tôi sẽ phải đối đầu với đội bóng đương kim vô địch giải đấu này và đó thực sự là một việc hoàn toàn khác. Chúng tôi sẽ phải tiếp cận trận đấu theo một hướng khác. Họ cũng đang có kết quả không tốt lắm trong những trận gần đây và cả hai đội đều muốn có kết quả có lợi trong trận đấu này để tạo đà tiến tới. Do đó đây sẽ là một trận chiến thực sự”.

Năm ngoái thì trận đấu giữa Man City và Tottenham là một trận cầu mãn nhãn với 5 bàn thắng được ghi. Man City chỉ có thể chiến thắng bằng bàn thắng từ chấm 11m của Balotelli ở những giây bù giờ cuối cùng. Đó là một trận đấu đáng tiếc cho Tottenham khi mà họ đã gỡ hòa 2-2 sau khi bị dẫn 2-0 và có cả tá cơ hội kết thúc trận đấu ra về với một chiến thắng. Năm nay đoàn quân đã đổi tướng sẽ trở lại Etihad với mong muốn báo thù. Và ở giai đoạn mà Man City đang mất phương hướng thế này, cơ hội là đây. Hãy nắm lấy, Villas Boas!

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X