Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Villas Boas đang phải trả giá cho quyết định chuyển tới Chelsea!

Thứ Ba 14/02/2012 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đích thân chủ tịch của Porto đã dành những lời không mấy hay ho cho “nhân viên cũ” Andre Villas Boas vì quyết định ngoảnh mặt chớp nhoáng với đương kim vô địch BĐN và cho rằng chuỗi thành tích kém cỏi ở Stamford Bridge là cái giá phải trả cho việc làm này.

Vào lúc này, chẳng có gì có thể đảm bảo cho tương lai của Villas Boas ở Chelsea nữa rồi bởi lẽ ông chủ Roman Abramovich đã gần như hết kiên nhẫn. Nếu như việc xuất hiện liên tục trong các buổi tập của Chelsea là lời nhắc nhở của ông chủ người Nga tới HLV thì trận thua bạc nhược 0-2 trước Everton của The Blues có thể coi là một câu trả lời tồi của vị chiến lược gia người Bồ. Và lịch sử đã chứng minh rằng, chiếc ghế HLV ở sân Stamford Bridge luôn được thay mới bất kể lúc nào nếu như người đương nhiệm không hoàn thành tốt công việc của mình.

Căng thẳng nội bộ tăng cao, Villas Boas đang mất dần địa vị ở Stamford Bridge

Khi triều đại của Villas Boas ở Stamford Bridge đang đứng trên bờ vực sụp đổ cũng là lúc mà vị chủ tịch Pinto da Costa của đội bóng cũ Porto đang hả hê vì xem ra quyết định ra đi của Ngài đặc biệt 2.0 là sai lầm hết sức. Ông này phát biểu với tờ La Gazzetta
: “Tôi cho rằng Villas Boas đã sai lầm khi rời Porto quá sớm. Ông ấy nghĩ việc chuyển đến Chelsea là một cơ hội không thể tốt hơn nhưng nếu nán lại, chắc chắn Villas Boas vẫn sẽ có cơ hội nhận những lời đề nghị giá trị như thế.”

Bên cạnh đó, nếu thật sự tỉ phú người Nga Abramovich sẽ đặt dấu chấm hết cho triều đại của Villas Boas, ông chủ cũ Da Costa sẽ gợi ý cho cựu HLV của mình một bến đỗ không đến nỗi tồi đó là Inter. Chủ tịch của Porto tin rằng Villas Boas sẽ thành công tại đây như “đại ca” Mourinho trước đó: “Tôi nghĩ rằng Villas Boas đang làm tốt công việc ở Chelsea. Điều duy nhất khiến ông ấy phải rời Chelsea vì đội bóng sắp mất đi cơ hội dự Champions League năm sau. Và nếu điều đó trở thành hiện thực, tôi tin rằng Villas Boas đủ tố chất để làm HLV của Nerazzuri. Trong quá khứ tôi cũng đã nói điều tương tự với Mourinho.”

Công bằng mà nói thì việc Villas Boas chuyển tới Inter quả là thiên thời-địa lợi-nhân hòa. Bởi lẽ ở Stamford Bridge lúc này, hơn ai hết ông thầy 33 tuổi người Bồ hiểu rằng mình không còn được chào đón như xưa. Chưa bàn đến việc “mất điểm” trong mắt chủ tịch Abramovich, các cầu thủ bây giờ cũng không còn dành cho ông sự tôn trọng khi dám “bật” lại cả thầy trong cuộc họp sau trận thua Everton vừa qua. Ngoài ra thì vào lúc này, người đồng nghiệp ở Inter- Ranieri cũng đang đồng cảnh ngộ như Villas Boas ở Chelsea, và việc đem về sân Giuseppe Meazza Ngài đặc biệt 2.0 được cho là một quyết định lợi cả đôi đường với Inter và cả bản thân Villas Boas nữa.

Tuy nhiên, vào lúc này chúng ta vẫn còn phải chờ kết quả của buổi nói chuyện trực tiếp giữa Abramovich và Villas Boas mới có thể biết liệu chiến lược gia người BĐN còn tại vị hay không. Được biết, nếu Villas Boas bị phế truất, Chelsea sẽ “tái sử dụng” HLV cũ Hiddink- người từng đảm nhận ghế nóng tại Stamford Bridge sau khi Felipe Scolari rời đi năm 2008 và giúp Chelsea giành cúp FA mùa đó.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X