Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Villas Boas chưa thành công tại Tottenham: Đơn giản là chưa phù hợp

Thứ Hai 03/09/2012 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mùa giải mới chỉ trải qua có 3 trận đấu thôi nhưng ít nhiều người hâm mộ cũng đã có quyền đặt câu hỏi rằng liệu triết lý bóng đá mà Villas Boas áp dụng lên Tottenham có thành công?

Giống như khi đến với Stamford Bridge, Villas Boas ngay lập tức cải tổ lực lượng khi được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng của Tottenham. Thay vì sử dụng mẫu tiền vệ sáng tạo, cựu HLV Porto và Chelsea lại chú trọng hơn đến những cầu thủ giàu thể lực ở tuyến giữa như Sandro hay Jack Livermore. Vẫn còn đó những Gareth Bale hay Aaron Lennon nhưng những bài tấn công của Tottenham rõ ràng đã trở nên ít màu hơn so với thời còn Luka Modric hoặc Van der Vaart cầm trịch nơi tuyến giữa.

HLV Villas Boas vẫn chưa có được chiến thắng đầu tay
HLV Villas Boas vẫn chưa có được chiến thắng đầu tay

Có thể thấy, Villas Boas đang ra sức giúp cho Tottenham trở nên "cơ bắp" và chắc chắn hơn thay vì giàu chất nghệ sĩ như trước kia. Nhưng điều này ông đã từng thất bại ở Chelsea thì sẽ càng khó thực hiện hơn nữa khi áp dụng nó lên một đội bóng như Spurs. Trước hết, tại White Hart Lane không có những Essien, Mikel... cũng chẳng có những trung vệ đẳng cấp như Terry, Cahill, David Luiz... để đảm nhận tốt nhiệm vụ phòng ngự. Và Tottenham cũng chẳng tìm đâu ra một Drogba hoặc Torres đủ thể lực và kĩ thuật để một mình quán suyến cả hàng công của đội bóng. Cứ cho rằng, việc Villas Boas chưa thành công tại Stamford Bridge là do sự bất hợp tác của các cầu thủ đi chăng nữa thì việc ông áp dụng cứng nhắc triết lý bóng đá của mình lên Tottenham lại càng không thể phát huy hiệu quả bởi đơn giản,yếu tố con người ở đây không cho phép ông làm như vậy.

Điều này hẳn sẽ khiến người hâm mộ Tottenham càng nhớ về Harry Redknapp hơn. Vị chiến lược gia lão làng người Anh chính là người đã đưa Gà Trống lên top những CLB hàng đầu tại Premier League rồi vươn ra cả châu lục với những gương mặt khi đó còn chưa nổi (như Modric hay Bale). Tuy nhiên, điểm mấu chốt ở đây là phòng ngự chưa bao giờ là thế mạnh của Tottenham. Người ta từng chứng kiến Tottenham ghi được tổng cộng tới 6 bàn thắng vào lưới một đội bóng có hàng thủ cực "khủng" như Inter (vòng bảng Champions League 2010-11) nhưng CLB này cũng để đối phương ghi lại 5 bàn thắng. Nói cách khác, với Spurs, tấn công chính là phòng thủ. Nhưng vô tình, Villas Boas lại đang dần "giết chết" sức mạnh đó của Tottenham mất rồi.

Sự không hiểu mình hiểu người đã khiến Villas Boas mất việc một lần và ông mới chỉ chính thức điều hành đội bóng mới được vài trận đấu thôi nhưng một lần nữa hồi chuông báo động lại đang reo lên. Dù "quyền lực đen" trong phòng thay đồ của Tottenham không lớn như Chelsea đi chăng nữa nhưng nên nhớ rằng Tottenham là đội bóng chịu ảnh hưởng rất nhiều của chủ tịch Daniel Levy. Bằng chứng là HLV Harry Redknapp đã bị vị tỉ phú người Mỹ này thẳng thừng "đá đít" (vì Tottenham xếp thứ 4 tại Premier League 2011-12 nhưng không được dự Champions League) bất chấp 4 năm cống hiến không biết mệt mỏi của ông. Vì thế, sẽ chẳng có lý do gì để ông Daniel Levy níu kéo Villas Boas nếu Gà Trống còn tiếp tục thi đấu tệ như bây giờ cả. Đường dài mới biết ngựa hay nhưng một khi Villas Boas còn bảo thủ mà duy trì triết lý bóng đá của mình lên đội bóng không phù hợp như Tottenham, người hâm mộ còn có quyền đặt câu hỏi rằng liệu vị chiến lược gia trẻ tuổi người BĐN này sẽ lại tiếp tục thất nghiệp vào tháng mấy đây?

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X