Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Villas Boas chính thức từ chức HLV Porto: Ngày đến Chelsea không còn xa

Thứ Ba 21/06/2011 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân 33 tuổi thông báo ý định rời Porto và hãng thông tấn Lusa cho biết Villas Boas làm việc này qua fax.

Về danh chính ngôn thuận, khi Chelsea trả đủ 15 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng thì Villas Boas mới chính thức không còn ràng buộc gì với Porto nữa. Tuy nhiên, đội bóng Bồ Đào Nha đã xác nhận ý định ra đi của Villas Boas qua một thông báo trên Thị trường chứng khoán nước này.

Ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Porto, Boas đã giúp "Những con rồng" giành cú ăn ba. Chỉ trong một thời gian ngắn ở đây, ông đã phá vỡ nhiều kỷ lục như số trận thắng liên tiếp nhiều nhất ở Super Liga, khoảng cách điểm số chênh lệch lớn nhất so với đội thứ nhì. Boas dẫn dắt Porto đoạt chức vô địch Europa League cách đây hơn một tháng và trở thành HLV trẻ nhất trong lịch sử giành được cúp Châu Âu.

Chelsea sắp có được Villas-Boas

Trong một diễn biến khác, tờ Mirror của Anh loan tin rằng Villas Boas sẽ mang hai thành viên trong ban huấn luyện cũ theo ông tới Chelsea. Hai người này là HLV thể lực Mario Rocha và tuyển trạch viên Daniel Sousa. Cùng với đó, nhà cầm quân được mệnh danh là "Mourinho mới" cũng muốn thuyết phục tỷ phú Roman Abramovich "giải ngân" để mang về sân Stamford Bridge tiền đạo người Colombia Falcao và cầu thủ người Bồ Đào Nha Joao Moutinho. Giá chuyển nhượng của Falcao vào khoảng 26,5 triệu bảng còn Moutinho có giá 15 triệu bảng. Đây là hai học trò của Villas Boas ở Porto nên dĩ nhiên hiểu rõ phương pháp huấn luyện của ông.

Với việc đặt cược vào Villas Boas, Abramovich muốn tin vào một "hiệu ứng Mourinho" mới ở London. Ông chủ người Nga đang mong ước đến cháy bỏng có ngày được thấy Chelsea đứng trên đỉnh Châu Âu và lấy lại ngôi Vua ở Premier League từ tay Man United. Thế nên, ông có thể sẽ chi tiền không tiếc tay.

Chelsea hiện đang theo đuổi rất sát Luka Modric. Không chỉ chiêu mộ ngôi sao mới, Chelsea còn tính ngăn "voi rừng" Drogba gia nhập một CLB khác ở giải ngoại Hạng trong trường hợp họ phải bán anh. Với việc Boas đề nghị mua Falcao, tương lai của Drogba ở Chelsea đang bị đe dọa nghiêm trọng. "The Blues" đã có Torres, giờ nếu lại thêm Falcao thì khả năng Drogba bị bán đi là gần như chắc chắn. Có điều Chelsea không muốn chuyển nhượng anh cho một đội bóng đối thủ ở Premier League đề phòng "hậu họa" về sau.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X