Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Villas Boas chỉ trích BLĐ Chelsea thiển cận: Liệu có đúng?

Thứ Tư 09/01/2013 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - "Người đặc biệt" phiên bản 2 đã chỉ trích BLĐ The Blues rốt cục chỉ là những kẻ có tầm nhìn ngắn hạn. Và đó có phải là những lời nói của một kẻ thất bại rồi ấm ức sau khi bị sa thải hay không.

Hồi năm 2011, sau khi rời bỏ Porto để đến với đội bóng chủ sân Stamford Bridge thì Villas Boas là niềm kỳ vọng của rất nhiều người. Thậm chí, ông còn được phong tặng danh hiệu "Người đặc biệt" phiên bản 2 và người ta cũng mong ông sẽ tạo nên thành công cho Chelsea như Mourinho trước đó. Nhưng rồi tất cả chỉ là ước mơ hão huyền khi thành tích của The Blues trong mùa đó quá kém cỏi. Để rồi chỉ sau 9 tháng cầm quân, vị cựu HLV Porto đã phải cuốn gói ra đi cùng 20 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng từ Abramovich.

Villas Boas cảm thấy bất bình khi nhìn Chelsea gia nhập cuộc đua với mình
Villas Boas phải cuốn gói đi khỏi Chelsea chỉ sau 9 tháng cầm quân

4 tháng sau khi bị sa thải, người London vẫn thấy Villas Boas quanh quẩn ở đó. Lần này, ông ký hợp đồng với Tottenham. Các CĐV của Spurs những tưởng ông sẽ lại tiếp tục phá hoại đội bóng yêu quý của họ khi những bất ổn nội bộ bắt đầu xuất hiện tương tự như lúc Boas dẫn dắt Chelsea.

Từ nay đến kỳ World Cup năm 2014, Albicelestes sẽ còn 18 tháng để chuẩn bị. Và Messi cũng phải nỗ lực hơn để không trở thành đối tượng cho người ta trút lên đầu mọi chỉ trích vì màn trình diễn tồi tệ trong màu áo tuyển quốc gia như hồi 2010. Nhưng trái lại với điều đó, Tottenham lại đang bay cao với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Và Villas Boas đã ngay lập tức chỉ trích đội bóng cũ khi vừa mới có chút thành công.

"Chelsea chẳng có tí kế hoạch nào hết. Tôi chưa thấy có một đội bóng nào có thể thay thế HLV một cách dễ dàng như vậy. Tôi có kế hoạch, và Abramovich cũng đã cam kết. Nhưng rồi tôi lại phải ra đi khi chỉ mới cầm quân chưa đầy 1 năm" Boas ấm ức chia sẻ

Quả thật, những gì diễn ra ở Chelsea trong mấy năm nay đúng như lời vị HLV này nói. Trong vòng 8 năm trời có đến 7 vị HLV thay phiên nhau nắm giữ vị trí HLV trưởng tại sân Stamford Bridge. Dường như đối với Abramovich, một HLV tài ba là người phải khiến cho CLB liên tục chiến thắng. Chỉ cần một vài thất bại hoặc một đôi lần khiến cho mọi chuyện không vừa ý, ông sẵn sàng sa thải họ ngay mà không cần biết đến tác hại về sau. Nhiều người có thể viện dẫn rằng dù thay HLV liên tục như thế như Chelsea vẫn là một đội bóng lớn và vẫn có thành công.

Nhưng nếu họ nhìn kỹ lại thì mới thấy The Blues đã vô cùng may mắn khi được "gã thợ hàn" Ranieri cùng "Người đặc biệt" Jose Mourinho tạo dựng cho một bộ khung, một lối chơi quá vững và rất khó bị thay đổi. Hãy thử đếm xem có bao nhiêu cầu thủ từng là trụ cột dưới thời Mou trong trận chung kết Champions Leage mà Chelsea là đội giành chiến thắng. Và liệu Abramovich có nên tự hỏi rằng sau bao nhiêu lần thay tướng giữa dòng như vậy mà dấu ấn của Mourinho vẫn còn tồn tại ở The Blues.

Một đội bóng đẳng cấp là một đội bóng biết chấp nhận thất bại tạm thời để dung dưỡng cho những kế hoạch dài lâu. Và tất nhiên, nếu nhìn nhận theo lịch sử cũng như lời nhận xét của Villas Boas thì quả BLĐ Chelsea cũng như Abramovich đều là những kẻ thiển cận mà thôi.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X