Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Villas Boas:" Chelsea được tạo ra để giành chiến thắng"

Thứ Năm 27/10/2011 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu với Everton đêm qua tại Carling Cup một lần nữa chứng kiến cảnh Chelsea phải chơi thiếu người. Nhưng dù phải đối đầu với một đối thủ mạnh như Everton trên sân khách, bản lĩnh của The Blues vẫn được thể hiện khi các học trò của HLV Villas Boas giành chiến thắng để đặt chân vào tứ kết Carling Cup.

Ở vòng đấu trước tại Premier League, Chelsea cũng từng để thua 0-1 khi phải làm khách trên sân của Queen Park Rangers. Trong trận đấu đó, Chelsea bị đuổi đến hai người khi lần lượt Bosingwa và Drogba phải rời sân khiến Chelsea phải thi đấu với 9 người. Dù vậy, chỉ với 9 người nhưng Chelsea vẫn là câu lạc bộ chơi có phần sắc nét hơn cả QPR. Điều đó cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn hiện hữu rõ trong lối chơi của The Blues.

Nhờ tài điều binh khiển tướng của HLV Villas Boas mà Chelsea vượt qua khó khăn khi thi đấu với 10 người để
đánh bại Everton

Trong trận đấu với Everton tại Carling Cup đêm qua, điều đó lại tái hiện khi thủ thành Ross Turnbull phải nhận thẻ đỏ rời sân, khiến Chelsea phải vất vả chống đỡ. Nhưng với bản lĩnh cộng với tài năng của HLV Villas Boas, Chelsea vẫn đứng vững trước khi "kết liễu" Everton bằng bàn thắng của Sturridge trong những phút cuối của hiệp phụ thứ hai. Điều đáng nói là trong trận đấu này, Royston Drenthe cũng phải nhận thẻ đỏ trong hiệp phụ thứ hai khiến Everton mất đi lợi thế hơn người trước khi để Sturridge ghi bàn.

Dĩ nhiên sau chiến thắng đầy vất vả nhưng vinh quang này, HLV Villas Boas tỏ ra rất vui mừng khi chứng kiến bản lĩnh thi đấu của các học trò trên sân:" Một lần nữa, chúng tôi lại cho thấy sức mạnh và sự thích nghi nhanh chóng với hoàn cảnh. Chúng tôi lại phải thi đấu với 10 cầu thủ và lần này những khó khăn còn đến nhiều hơn, nhưng chúng tôi vẫn có thể giành chiến thắng và đây là một dấu hiệu tốt. Tôi nghĩ rằng với đội hình hiện tại, chúng tôi đủ sức để vươn tới những danh hiệu. Bởi lẽ chúng tôi không chỉ thi đấu tốt, mà còn thể hiện tinh thần chiến đấu khi không chỉ thi đấu trong 90 phút, mà phải căng sức trong 120 phút. Điều đó khiến mọi cầu thủ đều cảm thấy hài lòng".

Chiến thắng này của Chelsea là lần thứ 8 The Blues đánh bại Everton tại Carling Cup, khi Chelsea giành đến 6 chiến thắng và chỉ có 2 lần hòa trước đối thủ. Không những thế, người ta bắt đầu cảm nhận thấy áp lực ghê gớm mà The Blues tạo ra trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này, khi tập thể dưới sự chỉ huy của HLV Villas Boas đang dần trở thành một khối thống nhất với bản lĩnh kiên cường của một đội bóng lớn. 

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X