Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Villas Boas ấp ủ tham vọng giành Europa League cùng Tottenham

Thứ Tư 19/09/2012 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia trẻ tuổi người Bồ cho biết ông chưa bao giờ coi Europa League là một sân chơi thứ cấp và sẽ dốc sức giúp đội chủ sân White Hart Lane giành được ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Với những sự đầu tư đáng kể trên TTCN cùng với việc sở hữu trong tay một HLV tài năng như Harry Redknapp, vài năm trở lại đây, Tottenham, từ một đội bóng thường thường bậc trung ở giải Ngoại Hạng bỗng nổi lên như một thế lực mới của bóng đá Anh. Không những chỉ thường xuyên lọt vào top các đội dẫn đầu khi mùa giải kết thúc, Spurs đã có có lúc tưởng như sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu cả với những "ông lớn" như Man Utd, Chelsea, Arsenal hay Man City. Tuy nhiên, cũng chính vì vị thế ngày một lớn trong làng túc cầu mà việc giành suất dự Champions League đối với Tottenham càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Mùa trước, Tottenham đã cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc- vượt xa Chelsea về điểm số tuy nhiên The Blues đã "cướp" mất suất cuối cùng dự sân chơi châu lục của Gà Trống bởi đội chủ sân Stamford Bridge chính là tân vương của giải đấu này. Giờ đây, Tottenham sẽ phải một lần nữa chơi ở giải "hạng 2" châu âu- Europa League và đó cũng chính là lý do khiến Harry Redknapp phải mất việc.

Nói như vậy để có thể thấy được chủ tịch Tottenham Daniel Levy coi trọng đấu trường Champions League đến như thế nào. Nhìn vào thực tế đoàn quân của HLV Harry Redknapp mùa trước dự Europa League, đội bóng này dường như không mặn mà lắm với đấu trường "hạng 2" của châu lục. Nhưng điều đáng nói ở đây là việc Gà Trống thi đấu kiểu "chiếu lệ" thậm chí cũng chẳng làm BLĐ Spurs buồn lòng.

Villas Boas
 Trong quá khứ, Villas Boas đã từng giành danh hiệu Europa League cùng CLB Porto.

Tuy nhiên, tân HLV của Tottenham thì việc chơi ở Europa League cũng là một vinh dự và Spurs đủ mạnh để có thể giành được danh hiệu này: "Tôi luôn coi Europa League như một giải đấu uy tín và đó là một cơ hội tốt để phát triển đội bóng. CLB vô địch sẽ giành quyền tới chơi ở trận siêu cúp Châu Âu. Đây là một cơ hội tuyệt vời để Tottenham có thể làm nên điều khác biệt ở mùa giải năm nay. Nếu làm được điều này, lịch sử của Tottenham sẽ thật sự bước sang trang mới."

"Các đội bóng thuộc hàng top của châu âu đều có mặt trong giải đấu này. Không chỉ có những CLB không giành được quyền tham dự Champions League mà thậm chí còn có cả những đội bóng mạnh khác không vượt qua được vòng bảng. Đôi khi, giống như những gì chúng ta được chứng kiến một vài mùa bóng gần đây, sẽ có những CLB mà người ta ca tụng là xuất sắc bậc nhất TG chơi bóng tại giải đấu này. Bóng đá châu âu không chỉ gói gọn ở Champions League."- HLV Villas Boas chia sẻ thêm.

Sắp tới, Tottenham của Villas Boas sẽ mở màn chiến dịch Europa League bằng một trận đấu hết sức cam go với Lazio trước khi có cuộc tiếp đón QPR trên sân nhà trong khôn khổ Premier League. Theo tiết lộ từ vị chiến lược gia người Bồ, ông đang cân nhắc tới việc sử dụng Hugo Lloris và Clint Dempsey trong cuộc đụng độ với đội chủ sân Olimpico.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X