Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Villa chính thức có Sidwell

Thứ Năm 10/07/2008 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau rất nhiều nỗ lực đàm phán, cuối cùng Aston Villa đã chính thức có được tiền vệ đang chơi cho Chelsea, Steve Sidwell sau khi đồng ý trả cho đội bóng chủ quản của anh anh số tiền 5 triệu bảng.

Steve Sidwell đã trở thành người của Villa

Chỉ còn cách đây mấy ngày, báo chí Anh còn khẳng định cựu cầu thủ của Reading sẽ chọn điểm đến là CLB Newscastle chứ không phải là Aston Villa, song rốt cuộc đội chủ sân Villa Park vẫn là bến đỗ của Siwell. Để có được tiền vệ 25 tuổi, Villa đã phải chi tới 5 triệu bảng để trả cho Chelsea.

Hiện tại, những điều khoản về hợp đồng giữa hai CLB cũng như các điều khoản với cá nhân Sidwell đã được hoàn tất nhưng bản hợp đồng vẫn chưa được ký bởi Steve Sidwell cần phải có một cuộc kiểm tra y tế. Nếu như mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, bản hợp đồng sẽ hoàn tất vào ngày mai và tiền vệ 25 tuổi này có thể sẽ tham gia vào chuyến du đấu chuẩn bị cho mùa giải mới của Villa tại Thụy Sỹ trong thời gian tới.

Việc chuyển tới Aston Villa được coi là bước ngoặt lớn thứ 2 trong sự nghiệp thi đấu của Steve Sidwell. Cầu thủ từng khoác áo đội trẻ của Arsenal với 2 chức vô địch FA cup giành cho lứa tuổi dưới 20 vào các năm 2000, 2001 đã có những mùa bóng thực sự ấn tượng trong màu áo Reading. Tuy nhiên, tham vọng muốn được chuyển tới chơi cho một CLB lớn hơn đã khiến tiền vệ này quyết định không đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới. Sau 4,5 năm gắn bó cùng Reading, Sidwell dứt áo chuyển tới khoác áo Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do.

Trở thành người của The Blues được coi là một bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp của tiền vệ trẻ này. Chỉ có điều, quãng thời gian 1 năm ở sân Stamford Bridge buồn nhiều hơn vui. Sidwell không thể chiến đấu cho một vị trí chính thức trước dàn sao của CLB. Thêm đó, những vấn nạn chấn thương khiến cho số lần ra sân của anh chỉ đếm trên đầu ngón tay. Sau một mùa bóng thất vọng, Sidwell biết mình cần phải ra đi để tìm cho mình một bến đỗ mới bởi hiện tại Chelsea đã không cần anh.

Quyết định chuyển tới Aston Villa được coi là một sự lựa chọn sáng suốt bởi HLV Martin O'neill thể hiện rõ sự kỳ vọng tiền vệ này sẽ là người thay thế xứng đáng Gareth Barry, người nhiều khả năng sẽ chuyển tới Liverpool, trong vai trò một tiền vệ trung tâm.

Cũng liên quan đến vụ chuyển nhượng của Gareth Barry, trong trường hợp Martin không thể giữ chân được tuyển thủ Anh, ông sẽ phải tìm ra một thủ quân mới cho CLB. Hiện tại người thay thế xứng đáng nhất chính là trung vệ Martin Laursen. Theo HLV này cho biết: "Tôi đang cân nhắc việc chọn Laursen là đội trưởng mới cho đội bóng. Anh ấy đã có những mùa giải tuyệt vời cùng với Villa và luôn có tiếng nói trọng lượng với các đồng đội."

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X