Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Viên kim cương Barkley và vụ trộm thế kỷ của Chelsea

Thứ Bảy 06/01/2018 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vừa chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Ross Barkley từ Everton với giá trị chuyển nhượng rẻ đến bất ngờ. Và với tiềm năng mà cầu thủ người Anh sở hữu, đây thật sự là một phi vụ đầu tư khôn ngoan của The Blues.

Ở phiên chợ hè 2017 vừa qua, Everton từng đồng ý bán Barkley cho Chelsea với mức phí 35 triệu bảng. Tuy vậy, những trục trặc vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng đã khiến thương vụ này đổ bể. 6 tháng trôi qua, giá trị của Barkley tụt giảm thê thảm và Chelsea có được ngôi sao mình mong muốn với giá chỉ 15 triệu bảng chưa kể phụ phí. Không những thế, The Blues còn thuyết phục được Barkley ký vào bản hợp đồng có thời hạn lên tới 5 năm rưỡi.

Ai cũng biết những năm qua, tình trạng phá giá trên thị trường chuyển nhượng ở châu Âu liên tục xảy ra. Nhưng Chelsea vẫn có thể chiêu mộ một tiền vệ tấn công còn nhiều tiềm năng như Barkley với giá chỉ bằng 1/5 số tiền Liverpool bỏ ra mua trung vệ Van Dijk. Trong tương lai, người ta hoàn toàn có thể nhắc tới thương vụ này như một vụ đánh cắp thế kỷ của đội bóng thành London.
Vien kim cuong Barkley va vu trom the ky cua Chelsea hinh anh
Barkley cập bến Chelsea với mức giá rẻ ngoài sức tưởng tượng

Barkley hiện giờ mới 24 tuổi. Tiền vệ sinh ra tại Merseyside từng được HLV Roberto Martinez khen ngợi là tài năng người Anh xuất sắc nhất mà ông thấy trong sự nghiệp cầm quân. Tiềm năng của Barkley là quá rõ ràng và anh vẫn còn đầy đủ thời gian để vươn lên những tầm cao mới ở Chelsea.

Kinh nghiệm thi đấu của Barkley vô cùng dày dạn. Cho đến thời điểm này, anh đã có 150 lần ra sân tại Premier League và 22 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Sau khi chuyển đến Chelsea, Barkley hoàn toàn được phép góp sức cho đội bóng trên cả 4 đấu trường. Nhưng sự hữu dụng của cầu thủ người Anh với The Blues không chỉ dừng lại ở đó.

Barkley sở hữu khả năng bùng nổ và sáng tạo thuộc vào diện hàng đầu Premier League. Trong hai mùa giải 2015/16 và 2016/17, chỉ có Dele Alli là cầu thủ người Anh có tổng số bàn thắng và kiến tạo nhiều hơn Barkley. Ngoài ra, chỉ có Mesut Ozil, Christian Eriksen và Kevin De Bruyne là đóng góp được ít nhất 8 kiến tạo trong 2 mùa giải kể trên như Barkley.
Vien kim cuong Barkley va vu trom the ky cua Chelsea hinh anh 2
Barkley là một cầu thủ có khả năng sáng tạo hàng đầu

Mùa trước, sức sáng tạo của Barkley được đẩy lên tới đỉnh điểm. 56 đường chuyền tạo cơ hội từ các tình huống mở đã đưa tiền vệ 24 tuổi lọt top 10 Premier League. Tân binh của Chelsea trung bình tạo được 2.6 cơ hội mỗi 90 phút, ngang bằng ngôi sao sáng nhất trên hàng công The Blues hiện tại là Eden Hazard.

Sau 150 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh, Barkley ghi được 21 bàn thắng. HLV Ronald Koeman từng chỉ trích anh rất nhiều vì thiếu sự sắc bén trước cầu môn đối phương. Nhưng thực tế, anh còn ghi được nhiều bàn hơn so với tiền vệ sáng tạo Cesc Fabregas của Chelsea trong hai mùa giải gần nhất.
Chelsea chính thức chiêu mộ thành công sao Everton
Tiền vệ Ross Barkley chính thức chia tay Everton và cập bến Stamford Bridge với giá chuyển nhượng 15 triệu bảng.

Trong thời gian gần đây, HLV Conte đã chuyển từ hệ thống 3-4-3 sang sơ đồ 3-5-2 để tạo ra sự cân bằng. Vì vậy, đội bóng thành London rất cần tăng cường thêm lực lượng ở tuyến tiền vệ. Và sự đa năng của Barkley phục vụ hoàn hảo cho những mục đích của Conte.

Cầu thủ người Anh có thể thay thế tốt cho Fabregas ở nhiệm vụ trở thành cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. Với khả năng rê bóng và bứt tốc, Barkley sẽ nâng cao mức độ nguy hiểm cho những đợt phản công của đội bóng thành London. Bên cạnh đó, Barkley cũng có thể chơi được trong vai trò tiền vệ hộ công. Nhờ vậy, hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge sẽ bớt phụ thuộc vào cặp đôi Hazard - Morata.

Hiện tại, bộ ba Willian, Fabregas và Pedro đều đang bước dần sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp. Willian đã 29 tuổi trong khi Fabregas và Pedro đều vừa bước sang tuổi 30. Chelsea cần một người thừa kế ở khu trung tuyến và Barkley có đầy đủ những tố chất để gánh vác trọng trách đó.

Sau khi chiêu mộ thành công Barkley, HLV Conte đã không ngần ngại mở lời so sánh tiền vệ này với Frank Lampard. Và sự thật là Barkley hoàn toàn có khả năng để thành công cùng Chelsea như những gì tiền bối huyền thoại Lampard từng làm được tại Stamford Bridge.

Xem video tài năng của Ross Barkley trong màu áo Everton:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X