Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Vieira chính thức cập bến Man City với khát vọng World Cup

Thứ Bảy 09/01/2010 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả tiền vệ kỳ cựu người Pháp lẫn CLB thành Manchester đều hoan hỷ khi hoàn tất vụ tuyển mộ anh từ Inter hôm nay (8/1).

Vieira dễ dàng vượt qua cuộc kiểm tra y tế và đặt bút ký vào bản hợp đồng ngắn hạn sáu tháng với Man City. Hai bên có ghi nhớ thêm điều khoản gia hạn thêm một năm, nếu tiền vệ gốc Senegal đáp ứng được những đòi hỏi về chuyên môn từ phía đội chủ sân City of Manchester.

Đây là bản hợp đồng đầu tiên của Man City dưới triều đại tân HLV Roberto Mancini, người mới lên kế nhiệm Mark Hughes bị sa thải hồi cuối năm ngoái. Mancini chính là thầy của Vieira trong hai năm đầu tiên anh ở Inter và là người có tiếng nói quyết định, thuyết phục học trò cũ gia nhập đội bóng vùng Eastlands.

Patrick Vieira hồ hởi trong ngày trở lại nước Anh

“Vieira là một tiền vệ ở đẳng cấp thế giới, một nhà vô địch bẩm sinh, một cá nhân xuất sắc hàng đầu so với những cầu thủ cùng thế hệ và đã đoạt gần như tất cả các danh hiệu đáng mơ ước nhất. Tôi tin chắc các fan Man City sẽ chào đón và ghi nhận những đóng góp mà cậu ấy sẽ mang lại cho đội bóng”, HLV Mancini hồ hởi khi trả lời BBC Sport.

Ông cũng không giấu ý định để tân binh này đá chính khi tiếp Blackburn trong trận đấu muộn vòng 20, ngày 11/1: “Vieira biết rõ tôi và các thành viên khác trong trong ban huấn luyện, nhưng quan trọng hơn, cậu ấy cũng chẳng lạ gì giải Ngoại hạng. Vì thế, tôi không nghĩ Vieira cần nhiều thời gian để hòa nhập”.

Man City là CLB Anh thứ hai trong sự nghiệp lẫy lừng của Vieira. Trước khi sang Italy chơi cho Juventus rồi Inter, tiền vệ người Pháp này từng có 9 năm khoác áo Arsenal (1996-2005) với hơn 400 trận và được xem như một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử đội bóng này.

Trong một năm rưỡi cuối cùng trên đất Italy, Vieira không còn là sự lựa chọn hàng đầu cho tuyến giữa Inter. Việc phải ngồi dự bị quá nhiều ở cấp CLB khiến anh mất chỗ đứng ở tuyển Pháp vào tay những người trẻ hơn như Toulalan hay Alou Diarra. Đây chính là động lực thôi thúc Vieira ra đi để chiến đấu giành lại vị trí trong đội Pháp và vãn hồi hy vọng dự World Cup 2010.

“Tôi muốn dự World Cup 2010 và cần ra sân nhiều hơn để trở lại tuyển Pháp. Tôi có nhiều mục tiêu và thấy không thể thực hiện được nếu vẫn ở lại Inter, nơi tôi không còn nằm trong kế hoạch của HLV. Điều tôi quan tâm lúc này là đến Man City, chứng tỏ với HLV Mancini rằng tôi vẫn tôi như thuở chúng tôi còn làm việc với nhau ở Inter”, Vieira phát biểu với tờ L’Équipe (Pháp).

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X