Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal lý giải nguyên nhân thành công của Arteta với Pháo thủ

Thứ Tư 13/05/2020 00:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo huyền thoại của Arsenal Patrick Vieira, HLV Mikel Arteta đang có một đội hình biết hi sinh vì HLV trưởng.

Kể từ khi nhậm chức HLV trưởng của Arsenal, HLV Mikel Arteta mới chỉ phải nhận 2 thất bại trong số 15 trận đấu đã qua.

Pháo thủ hiện đang có được vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trước khi giải đấu phải tạm hoãn vì Covid-19. Nếu kết thúc mùa giải ở vị trí này, thì đây sẽ là kết quả tệ nhất kể từ mùa giải 1994-1995 cho đến nay. Mùa giải đó, họ xếp tận thứ 12.

Vieira Arteta có các cầu thủ thi đấu vì HLV hình ảnh
HLV Arteta đang làm tốt công việc tại Arsenal

Tuy nhiên, quan trọng hơn hết, Arsenal đang dần lấy lại được hình ảnh của mình với lối đá đập nhả ban bật vốn đã tạo nên thương hiệu của họ trong quá khứ.

Lý giải cho sự khởi sắc của Arsenal thời gian qua, cựu tiền vệ của Arsenal là Patrick Vieira cho biết ông thầy trẻ tuổi Arteta đang có được dàn cầu thủ biết thi đấu và hy sinh vì HLV trưởng.

Chia sẻ với Ian Wright trong chương trình Adidas' HomeSeries, Vieira cho nay: “Tôi nghĩ điều thú vị nhất về Arteta là anh ấy đang mang lại năng lượng. Các cầu thủ cảm nhận được rằng họ đang thi đấu cho câu lạc bộ và người quản lý giỏi. Tôi nghĩ điều đó thực sự quan trọng.

Mặc dù đang dẫn dắt Nice tại Pháp, nhưng Patrick Vieira cho biết mình vẫn luôn theo dõi đội bóng cũ Arsenal thi đấu:“Tôi thực sự không biết tương lai sẽ thế nào nhưng làm công việc này, nó giống như là một cầu thủ vậy. Tôi muốn chơi ở cấp độ cao nhất, chơi cho đội tuyển quốc gia, đến World Cup và chơi với những cầu thủ giỏi nhất. Không còn nghi ngờ gì nữa, với tư cách là một huấn luyện viên, tôi sẽ luôn có một tham vọng.”

Patrick Vieira từng gắn bó với Arsenal trong 11 năm trong giai đoạn từ 1996 cho đến 2005. Anh thi đấu 279 trận và ghi được 29 bàn thắng. Hiện anh đang dẫn dắt Nice tại Ligue 1.



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X