Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việc Cesc Fabregas tỏa sáng nằm trong dự tính ban đầu của Mourinho

Thứ Sáu 05/09/2014 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cesc Fabregas đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục kể từ khi rời Barcelona và chuyển tới Chelsea. Tại Stamford Bridge, việc anh tỏa sáng rực rõ thực ra đã nằm trong dự tính của Jose Mourinho, chiến lược gia cực kì có khả năng sử dụng người tài.

cesc fabregas
Cesc đang trải qua những ngày khởi đầu thành công tại Stamford Bridge

Tiền vệ 27 tuổi đang tận hướng những ngày đàu tiên vô cùng tươi đẹp tại Chelsea. Nếu như ở Barcelona, anh chỉ là một người thừa vì tuyến giữa tại Nou Camp hẳn nhiên là quá chật chội (thỉnh thoảng Fabregas còn phải chơi như một tiền đạo số 9 ảo, cao nhất trên hàng công Barca), thì tại Chelsea, Cesc chơi như thể một cầu thủ đã gắn bó với Stamford Bridge hàng thập kỉ, ngay lập tức trơ thành nhạc trưởng, người cung cấp sức sống cho lối chơi vốn bị chê là nghèo nàn mà Mourinho xây dựng. Chính vì sự có mặt của một Fabregas chơi như cá gặp nước ở khu vực giữa sân (vị trí sở trường mà anh được đào tạo tại La Masia và Arsenal), mà lối chơi của Chelsea trở nên quyến rũ, có sức sống và hiệu quả hơn hẳn, đúng như yêu cầu của vị Chủ tịch lắm tiền Roman Abramovich. 


Đến lúc này chỉ chẳng còn ai nhớ đến việc Fabregas đã bị các CĐV Arsenal la ó thế nào khi chuyển về Stamford Bridge mùa hè vừa qua với giá 36 triệu euro từ Barcelona. Anh đã từng tuyên bố sẽ không chơi cho đội bóng nào khác ở Anh ngoài Arsenal, nhưng rồi đến khi Cesc muốn trở lại thì chính Pháo thủ lại là những người quay lưng và không thâu nạp anh. Mourinho cứu Cesc ra khỏi "vũng bùn" Barcelona và lúc này hẳn nhiên các CĐV Pháo thủ rất tiếc nuối khi nhìn thấy 4 đường kiến tạo chỉ có thể dùng từ "thiên tài" để miêu tả đến từ chân Cesc chỉ sau 3 trận đầu tiên tại Premier League anh chơi cho Chelsea. Chính sự phối hợp ăn ý của Cesc Fabregas và Matic cũng như Diego Costa đã đưa Chelsea lên ngôi đầu bảng xếp hạng từ rất sớm, và hẳn nhiên người như Mourinho sẽ giúp cho Chelsea đứng ở đó trong một thời gian dài nữa, nếu không muốn nói là đến tận cuối mùa.


Việc Fabregas tỏa sáng như lúc này rõ ràng đã có sẵn trong dự tính của Mou khi đưa tiền vệ 27 tuổi về với Chelsea. Trả lời phỏng vấn của Sport, Người Đặc biệt cho biết: "Fabregas thi đấu được hay như hiện nay là vì cậu ấy không cần phải thích nghi với môi trường mới. Premier League là một giải đấu nằm trong tầm hiểu biết của cậu ấy. Cesc đã từng chơi rất nhiều năm tại Arsenal, và thực ra cậu ấy là kiểu tiền vệ được đúng khuôn mẫu ra để chơi tại giải đấu này. Các bạn phải biết được rằng khi tới Chelsea, Cesc đã vô cùng hạnh phúc vì được thêm một lần nữa thi đấu ở Premier League."


"Khi một cầu thủ cảm thấy hạnh phúc, cậu ấy sẽ không gặp phải bất kì gánh nặng hay trở ngại gì về mặt tâm lý. Cậu ấy hiểu rằng tôi, với tư cách huấn luyện viên, hoàn toàn tin tưởng vào cậu ấy. Cesc cũng luôn luôn biết rõ sự ngưỡng mộ mà các đồng đội dành cho cậu ấy, tự thấy mình là một phần cực kì quan trọng của đội bóng. Chính những yếu tố này đã giúp cho Fabregas vươn mình tỏa sáng, và thực sự đây chẳng phải là một điều gì đó quá ngạc nhiên với tôi."

Mourinho đang đi trên một lộ trình thành công cùng với Chelsea trong mùa giải này. Ngoài thanh lọc được lực lượng thừa (bán David Luiz, Romelu Lukaku, cho mượn Fernando Torres, Marco van Ginkel...), cho 26 cầu thủ đi tu nghiệp ở những đội bóng khác và thu về một khoản tiền lớn, ông còn rất biết cách tái đầu tư vào những "dự án" thành công (mà tiêu biểu là Courtois, Costa và Fabregas). Nếu như không có gì thay đổi, với lực lượng vốn có và một HLV lọc lõi, đầu tư thông minh, xuất sắc cả trong chuyên môn và phòng thay đồ, Chelsea sẽ trở thành đội bóng vô địch năm nay như những gì Người Đặc biệt đã tuyên bố kể từ khi mùa giải chưa bắt đầu.

Thành Nguyễn

  

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X