Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Viduka nghỉ, Big Sam mở cờ

Thứ Tư 26/12/2007 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo thông tin mới đây, tiền đạo Mark Viduka đã quyết định sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo ĐTQG. Đây đúng là một tin vui đối với HLV Sam Allardyce.


Viduka trong màu áo Newcastle

Nếu như Viduka không cần phải phục vụ ĐTQG nữa, có nghĩa là cầu thủ này sẽ toàn tâm toàn ý cho CLB Newcastle. Lúc đó người vui nhất có lẽ là HLV Allardyce, vì ông sẽ không có được sự có mặt trong đội hình của Obafemi Martins, khi cầu thủ này về làm nhiệm vụ ở ĐTQG Nigieria trong khuôn khổ cúp các quốc gia châu Phi sẽ diễn ra vào đầu năm 2008.

Viduka chính là cầu thủ đã cứu vãn cho đội bóng "chích choè" khỏi một trận thua bẽ mặt ngay trên sân nhà trước các cầu thủ đang đứng cuối bảng xếp hạng, Derby County. Ở trận đấu cuối tuần qua, bàn thắng quý giá cân bằng tỷ số 2-2 của tiền đạo người Úc đã đem về một điểm cho đội chủ sân St James' Park. Nếu cầu thủ này đưa ra quyết định chính thức trong thời gian tới, nghĩa là anh sẽ không tham gia vòng loại World Cup 2014 với ĐTQG Australia vào tháng 2 tới đây. Lúc đó, những gì tinh tuý nhất còn lại của cây săn bàn này sẽ cống hiến hết cho đội chủ sân St James' Park.

Cầu thủ người Úc cho biết: "Cúp vô địch châu Á vừa diễn ra hồi mùa hè vừa qua đã làm tôi khá mệt mỏi. Chính vì thế tôi đã không có được một thể lực sung mãn nhất khi mùa giải mới bắt đầu. Tuy nhiên, bây giờ tôi cảm thấy mọi chuyện đã ổn. Tôi đã khoẻ hơn nhiều và hoàn toàn có thể chơi tốt."

"Tôi chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tiếp tục thi đấu cho ĐTQG hay không. Điều này, tôi sẽ gặp gỡ HLV trưởng của đội bóng và chúng tôi sẽ nói chuyện về việc đó." Mark Viduka phát biểu khi được hỏi về quyết định chia tay ĐTQG.

Với việc Owen sắp trở lại sau chấn thương, có lẽ HLV Sam Allardyce không phải quá bận tâm đến hàng công của đội bóng. Không có Martins, Viduka sẽ đá cặp với Owen trên hàng tiền đạo của Newcastle. Với kinh nghiệm cùng sự nhạy bén trong vòng cấm của hai cầu thủ này, có lẽ không phải quá khó để đội bóng đang đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng tìm được đường vào khung thành đối phương.

Thậm chí, Alan Smith cũng là một cái tên có thể tin tưởng được. Đành rằng cầu thủ này không còn giữ được bản năng sát thủ như khi còn chơi ở Leeds, nhưng bù lại Smith luôn vào sân với một khí thế hừng hực và khát khao chiến thắng vô cùng mãnh liệt. Không nhạy bén không có nghĩa là Smith không biết cách ghi bàn. Khi còn ở MU, cầu thủ người Anh vẫn thường xuyên có những bàn thắng vô cùng quý giá cho "Quỷ đỏ", khi mà những tiền đạo chính không thể ra sân.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X