Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Vidic:" Vượt qua mùa đông nào các chàng trai"

Thứ Năm 15/12/2011 03:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa thể nói tinh thần Manchester United đã khá hơn sau trận thắng 4-1 trước Wolverhampton cuối tuần trước, nhưng ít ra, người ta vẫn thấy được hào khí phát ra từ "bầy quỉ đỏ".

Thất bại trước Basel đồng nghĩa với việc bị loại khỏi Champions League từ vòng đấu bảng rõ ràng là một đòn giáng mạnh vào lòng tự tôn của Manchester United, câu lạc bộ ba trong bốn mùa gần đây nhất lọt vào tới tận trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. Sự tự ái bị đụng chạm, MU lập tức vùng lên mạnh mẽ tại giải đấu quốc nội để vùi dập Wolves tới 4-1, như một liều thuốc giảm đau tạm xoa dịu cho tinh thần của thầy trò Alex Feguson. Nhưng chưa thể nói những tổn thương về tâm lí là không còn, đó là chưa kể đến việc MU tổn thất lực lượng ghê gớm khi những chủ lực thay nhau "nhập viện" với nạn nhân mới nhất là Darren Fletcher.

Vidic lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ MU bằng truyền thống bứt tốc trong mùa đông

Nhưng gian nan tỏ mặt anh hùng, MU vẫn chưa cho thấy dấu hiệu đầu hàng. Không coi trọng Europa League và đây có lẽ chỉ là cuộc dạo chơi của "Quỉ đỏ" tại giải đấu bị đánh giá thứ hai tại châu Âu, MU chỉ còn dồn sức vào Premier League. Đau thì có đau, nhưng ở MU không hề có dấu hiệu của sự gục ngã. Lần lượt các cầu thủ MU lên tiếng khẳng định quyết tâm sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League một cách đầy hào sảng. Khi mà Sir Alex bỗng nhiên trầm lặng đến bất ngờ sau trận thua Basel, các học trò của ông lại "nổ" tưng bừng dù vừa thất bại. Nhưng chẳng ai dám trách họ cả, bởi đây là cách để họ đối mặt với thực tại khó khăn, là liều thuốc doping tinh thần to lớn cho "bầy quỉ đỏ" trong quãng thời gian thử thách sắp tới.


Theo thông lệ, thời điểm tháng 12 khi lịch thi đấu gần Giáng Sinh khá dày đặc thì MU lại thi đấu hay đến xuất thần, đó cũng là giai đoạn bứt tốc để MU cạnh tranh tới ngôi vô địch và điều đó đã trở thành một thứ gì đó đặc trưng chỉ có ở riêng Manchester United. Arsenal đang thăng hoa, Chelsea dần tìm lại chính mình, Man City vẫn nguy hiểm như vậy, MU cũng phải thể hiện vị thế của một vị vua bằng cách băng băng vượt qua tháng 12 giá lạnh sắp tới với cái cách họ vẫn thường làm trong suốt những năm nay.


Vidic đã không thể nhịn nổi và buộc phải lên tiếng để khích trương tình thần đồng đội:" Bình thường, chúng tôi sẽ thi đấu vào thứ Tư và thứ Bảy. Điều này giúp bạn thích nghi với nhịp điệu tập luyện và nghỉ ngơi. Về thể chất, chúng tôi sẽ tập trung hoàn toàn sức mạnh cho Manchester United đến tháng Hai, bởi trong thời gian đó chúng tôi không phải tập trung thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Theo truyền thống, chúng tôi thường chơi tốt hơn trong mùa đông và hi vọng điều đó sẽ lặp lại trong mùa giải năm nay".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X