Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vidic và tương lai ở Nou Camp: Những suy luận logic

Thứ Tư 19/08/2009 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phát biểu trước báo chí đầu tuần vừa rồi, Paolo Fabbri - người đại diện của Nemaja Vidic tiết lộ, thân chủ của mình đang mơ tưởng tới việc thi đấu cho Barca. Đây giống như một tin sét đánh ngang tai với NHM Quỷ đỏ, nhưng lại là điều tương đối dễ hiểu và rất logic.

Những điều trông thấy ở Old Trafford

“Giấc mơ của Vidic là được thi đấu cho Barcelona. Cậu ấy muốn được thử sức ở một giải đấu chất lượng như La Liga. Chúng tôi đang nghiêm túc đánh giá khả năng này nhưng hiện tại mọi chuyện đang khá phức tạp. Man Utd vừa bán đi C.Ronaldo và Carlos Tevez nên họ khó thể chấp nhận mất thêm Vidic nhằm ổn định nhân sự để có thể hướng đến kỷ lục mới tại giải Premier League mùa này”, kênh RAC1 của xứ Catalan phát lại lời tuyên bố của Paolo Fabbri.

Vidic - Pique: Bộ đôi trung vệ tương lai của Barca?

Vidic cùng với Ferdinand hiện đang là cặp trung vệ trụ cột không thể thay thế ở hàng thủ MU, đồng thời thể hiện phong độ xuất sắc trong hai mùa giải vừa qua. Vì vậy, thật khó có thể tưởng tượng viễn cảnh anh chia tay màu áo Quỷ đỏ thành Manchester để đầu quân cho Barcelona, bỏ lại những tham vọng chinh phục các kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” mới ở Nhà hát của những giấc mơ Old Trafford (MU đang hướng tới kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch Premier League 4 lần liên tiếp).

Thế nhưng, Vidic đang có dấu hiệu do dự bởi sự tác động từ nhiều phía. Vợ anh từng nhiều lần thúc giục chồng rời xứ sương mù giá lạnh, ẩm ướt để tới Barcelona, nơi có thời tiết ấm áp, khắp nơi là “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”. Trong khi ở MU, vị trí của Vidic cũng đã có những nhân tố mới có thể đảm trách, bằng chứng lá MU vẫn thi đấu hiệu quả trong thời gian qua, khi anh dính chấn thương bắp chân.

Sự tiến bộ vượt bậc của trung vệ trẻ Jonny Evans trong trong đội hình MU giúp Sir Alex có thêm sự lựa chọn tương đối chất lượng. Chưa kể Brown, O’shea đều có thể chơi tròn vai khi đảm trách nhiệm vụ che chắn trước cầu môn Quỷ đỏ. Trong trận mở màn Premier League, thắng Birmingham 1-0, cặp đôi O’shea – Evans đã chơi rất chắc chắn, góp phần bảo toàn mảnh lưới cho đội nhà.

Vidic là tội đồ trong trận thua tan nát 1-4 trước Liverpool ngay tại sân nhà mùa trước

Ngoài ra, sau ba chức vô địch Premier League cùng một chức vô địch Champions League với MU, NHM bắt đầu đặt ra câu hỏi về động lực thi đấu của tuyển thủ người Serbia, liệu anh còn khát khao thi đấu và cống hiến hết mình như trước? Ngược lại, nếu tới Barca, Vidic sẽ có thêm những thử thách mới để chinh phục.

Ra đi để khẳng định mình

Dù có tên trong danh sách đề cử “cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải” do hiệp hội cầu thủ nhà nghề PFA (Professional Footballers' Association) bầu chọn song hai “cú phốt” ở cuộc đối đầu với Liverpool trên sân nhà (để Torres đè người đoạt bóng và thoát xuống ghi bàn) và trong trận chung kết Champions League (không thể cản phá Eto’o và biến mất trong pha ghi bàn của Messi) đã khiến không ít người tin rằng Vidic không phải là mẫu cầu thủ của những cuộc so tài đỉnh cao. Chính vì vậy, cơ hội khẳng định mình trong màu áo Barca sẽ là câu trả lời xác đáng nhất của Vidic.

Vidic không phải ngôi sao đầu tiên mơ tưởng tới Nou Camp khi đang chễm chệ trên đỉnh cao chiến thắng. Trong đội hình hiện tại của Barca, Henry và Ibrahimovic có lẽ chính là những người “đồng bệnh tương lân” của anh. Henry, mặc dù là huyền thoại sống ở Arsenal, nhưng vẫn bị coi là “cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn”, trong khi Ibra, dù thống lĩnh Serie A cùng Inter Milan, cũng chỉ được coi là anh thợ học việc không hơn không kém ở đấu trường quốc tế. Bởi vậy, họ đã quyết định cập bến Nou Camp để khẳng định cái tôi của mình.

Không những vậy, ở Barca lúc này, HLV Guardiola đang rất cần một trung vệ đẳng cấp đá cặp cùng Pique. Nhà ĐKVĐ châu Âu và TBN vừa nhượng Caceres cho Juventus, Marquez thường xuyên dính chấn thương, Puyol thích hợp hơn với vai trò giạt sang hai cánh hơn là vị trí trung vệ, trong khi cầu thủ trẻ Henrique chưa thể hiện được gì nhiều. Và Vidic sẽ là giải pháp hoàn hảo cho tham vọng bá chủ châu Âu mùa tới của Barca!

  • Hải Phụng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X