Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vidic và Rooney - Hai bản hợp đồng đáng chú ý nhất của MU

Chủ Nhật 25/07/2010 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) -  Bên cạnh nhiệm vụ trẻ hóa đội hình già cỗi tại Old Trafford, chuẩn bị chỗ đứng cho lớp "măng non" đầy hứa hẹn, kế hoạch cải tổ Qủy Đỏ còn tập trung giữ chân những cầu thủ trụ cột của CLB trong tương lai. Và mọi chuyện dường như đang diễn ra hết sức suôn sẻ khi Manchester United chuẩn bị gia hạn hợp đồng với 2 ngôi sao Nemanja Vidic và Wayne Rooney. Theo đánh giá của không ít chuyên gia, đây có thể là hai nản hợp đồng quan trọng nhất của MU trong hè này. 

“Hợp đồng chưa ký, nhưng chúng tôi đã bắt tay nhau vì nó”, Giám đốc điều hành David Gill hồ hởi nói, sau khi thông báo rằng Man United đã giữ chân trung vệ quan trọng Nemanja Vidic đến năm 2014 bằng mức lương 90.000 bảng Anh mỗi tuần. Ông cũng hé lộ CLB sẽ sớm ngồi vào bàn đàm phán để thuyết phục Rooney làm mới các điều khoản trong hợp đồng. Rooney và Vidic là 2 cầu thủ được nói đến nhiều nhất tại Old Traffold trong những ngày gần đây. Họ đều được xem như mắt xích quan trọng trong trục xương sống của MU và cần phải được đảm bảo tương lai lâu dài khi cả hai đang bị rất nhiều CLB lớn nhòm ngó.

 "Thời gian qua đã liên tục có những tin đồn về việc Vidic sẽ ra đi và điều đó khiến chúng tôi bị ảnh hưởng rất lớn. Nhưng bản thân tôi chưa bao giờ tin rằng cậu ấy thực sự muốn ra đi. Cuối cùng thì mọi chuyện đã có thể đi tới hồi kết bằng một bản hợp đồng mới. Điều này thật tuyệt vời khi M.U tiếp tục có được sự phục vụ của trung vệ xuất sắc nhất thế giới vào lúc này", Sir Alex hồ hởi cho biết. Rõ ràng, giữ chân được Vidic đã giúp Ngài máy sấy trút bỏ nỗi đau đầu ở hàng thủ, nơi mà MU cần mẫu cầu thủ đáng tin cậy như Vidic, trong bối cảnh Rio Ferdinand liên tục phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Vidic và Rooney - Hai bản hợp đồng đáng chú ý nhất của MU hè 2010

Trong kỳ tích 3 mùa liên tiếp vô địch Premier League của MU, từ 2007-2009, có hai cầu thủ Quỷ đỏ nổi bật hẳn so với phần còn lại: Ronaldo và Vidic. Ronaldo là những bàn thắng quyết định. Vidic là bức tường bất khả xâm phạm chắn trước khung thành của Van der Sar. 3 mùa ấy, Ronaldo là chân sút số 1 của đội bóng. 3 mùa ấy, Vidic luôn có mặt trong đội hình tiêu biểu. Mùa 2008-2009, Vidic còn được CĐV bầu chọn là cầu thủ hay nhất CLB.

M.U đã mất Ronaldo và không thể khỏa lấp khoảng trống của CR7 trên hàng công. Vì vậy, thật khó có thể tưởng tượng kế hoạch tái thiết Quỷ đỏ sẽ đi đến đâu nếu họ mất nốt Vidic. Mùa trước, Vidic thường xuyên vắng mặt vì chấn thương. Ở Premier League, anh chỉ đá 24/38 trận. Trên mọi mặt trận là 33 trận, kém 22 trận so với mùa 2008/09. Hậu quả, từ tham vọng đoạt cú ăn bốn, MU chỉ có được chức vô địch Carling Cup.

Không những vậy, sự ra đi của Vidic có thể tạo ra hiệu ứng domino ở Old Trafford. Những ngôi sao còn lại như Rooney hay Evra chắc hẳn không muốn tiếp tục gắn bó lâu dài với một đội bóng không thể giữ chân những ngôi sao tốt nhất. Vì vậy, việc giữ chân Vidic và Rooney được xem là động lực to lớn với MU trước mùa giải mới. Trung vệ người Serbia sẽ là lá chắn đáng tin cậy nhất của hàng thủ Man United. Trong khi đó, Rooney tiếp tục đảm nhiệm vai trò linh hồn trong lối chơi của CLB. 

Giống như Vidic, hợp đồng hiện tại của Rooney cũng chỉ còn 2 năm. Theo GĐĐH David Gill, Man United cũng cần mau chóng ký với Rooney một bản hợp đồng mới để giữ chắc cầu thủ quan trọng này trong một tương lai lâu dài. Ông cho biết tiến trình thương thảo sẽ bắt đầu ngay khi Rooney hết kỳ nghỉ hè của mình: “Mong muốn hiện nay là gặp gỡ Wayne Rooney cùng các cố vấn của cậu ấy ngay khi Man United hoàn tất chuyến du đấu ở Bắc Mỹ và Rooney hoàn tất kỳ nghỉ hè. Chúng tôi muốn ký hợp đồng mới với Rooney. Vì vai trò cũng như mong muốn của Rooney ở CLB này, chúng tôi rất tin tưởng việc triển hạn hợp đồng sẽ diễn ra nhanh chóng”.

Cách đây một tuần, nhiều tờ báo Anh đã loan tin Man United sẵn sàng tăng thêm 40.000 bảng một tuần cho Rooney so với mức lương 90.000 bảng hiện nay. Có nghĩa anh sẽ đút túi 130.000 bảng Anh mỗi tuần. Với mức lương đó, Rooney sẽ trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất ở Man United hiện tại. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của R10, đồng thời là điều kiện để anh có thể yên tâm gắn bó với MU.

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X