Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Vidic tự tin vào sức mạnh của MU

Thứ Hai 18/07/2011 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang cầm đầu bầy "Quỷ đỏ" thực hiện chuyến du đấu mùa hè tại Bắc Mỹ, trung vệ người Serbia đã có những chia sẻ thẳng thắn về mùa giải mới cũng như cơ hội của đội bóng thành Manchester. Trong đó, Vidic nhấn mạnh rằng MU hoàn toàn có đầy đủ năng lực và cơ hội để giành lấy thành công trên mọi giải đấu.

Trong bóng đá, bước lên ngôi cao đã khó, trụ vững ở đó thì còn gian nan hơn gấp bội. Hẳn MU quá hiểu điều này sau gần 2 thập kỷ chiến đấu để bảo vệ ngôi vị số 1 nước Anh. Nhưng ngày nay, sự cạnh tranh tại giải đấu quốc nội ngày một khốc liệt hơn. Nếu như trước kia, MU chỉ phải coi trọng một hai đối thủ (hoặc Chelsea, hoặc Arsenal) thì bây giờ, những thế lực mới đặc biệt là người láng giềng Man City đang nổi lên mạnh mẽ với tham vọng bá chủ nước Anh, khiến MU không thể không đề phòng.

Vidic dẫn đầu MU trong trận giao hữu mới đây trên đất Mỹ

Tuy nhiên theo Vidic, MU luôn sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách: "Tôi liên tục đọc trên báo chí những thông tin liên quan đến chuyện mua sắm cầu thủ của Man City. Tất nhiên, họ có nhiều tiền thì muốn làm gì chẳng được còn chúng tôi chẳng quá bận tâm nhiều đến họ bởi yêu cầu đầu tiên và cũng là quan trọng nhất: MU cần phải chăm lo đến bản thân đội bóng chứ không phải bất cứ một đối thủ nào khác. Đúng là, Man City sẽ là một ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch Premier League từ mùa tới song tôi cho rằng, MU sở hữu trong tay đầy đủ lực lượng và một tập thể mạnh, đoàn kết để bảo vệ được danh hiệu cao quý".

Không những vậy, Vidic còn tự tin vào khả năng đua tranh của MU ở đấu trường châu Âu dù rằng Barca, đội bóng đã đánh bại MU ở trận chung kết Champions League mùa vừa qua, hiện giờ vẫn là một trở ngại không dễ vượt qua: "Nói một cách thành thức, tôi chẳng suy nghĩ nhiều lắm về khoảng cách giữa MU và Barcelona. Ai dám bảo mùa tới, Barca sẽ thẳng tiến vào trận chung kết. Tôi có cảm giác nhiều người đang quá đề cao Barca như thể họ sẽ lại có mặt ở trận cuối cùng rồi bước lên ngôi Vương. Cần nhớ rằng, mùa bóng mới vẫn chưa hề bắt đầu nên chẳng thể sớm kết luận điều gì vào lúc này. Còn bản thân tôi luôn vững tâm vào cơ hội của MU".

Nhà ĐKVĐ Premier League đã đón về 3 gương mặt mới (thủ môn De Gea, trung vệ Phil Jones, tiền vệ Ashley Young) nhưng vẫn cần phải chiêu mộ thêm một tiền vệ đảm nhận vai trò kiến thiết. Song Vidic không cho rằng MU sẽ nguy to nếu không thể tìm được sự bổ sung thích hợp cho vị trí này: "MU đâu thiếu cầu thủ giỏi giảng mà có thể đảm trách được nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi. Anderson, Fletcher, Giggs, Carrick hay Tom Cleverley hoàn toàn đảm đương tốt trọng trách này. Hãy nhìn lại những gì MU đã thể hiện, những danh hiệu đội bóng đã có được thì rõ ràng, đội hình của MU không hề bị khiếm khuyết ở bất cứ một vị trí nào. Việc MU mua thêm cầu thủ chỉ nhằm mục đích thổi những luồng gió mới vào đội bóng và gia tăng sự cạnh tranh trong nội bộ đội bóng. Có như vậy, các cầu thủ mới có thêm động lực để cống hiến hết mình chứ họ sẽ nhanh nhàm chán nếu chẳng bị đe doạ cướp chỗ đứng từ những người đồng đội xung quanh. Thật sự, tôi đang rất háo hức chờ đợi mùa giải mới".

Liệu rằng MU có được "tuyệt vời" như người thủ quân ngợi ca. Hãy cùng chờ xem

Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X