Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Vidic trở lại: Chìa khóa vàng cho derby Manchester

Thứ Hai 06/08/2012 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ đội trưởng của M.U, Nemanja Vidic, đã trở lại trong trận hòa 0-0 với Valerenga hôm Chủ Nhật vừa qua. Anh rất có thể sẽ là nhân tố quyết định mang tới sự khác biệt cho M.U trong cuộc đua vô địch ở mùa bóng tới.

Quá dễ để quên anh trong bối cảnh những tin đồn chuyển nhượng đang bao trùm Old Trafford. Đương kim đội trưởng của United, người có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới hành trình của đội bóng trong mùa giải mới đã chính thức trở lại.

Vidic chỉ ra sân đúng 6 trận tại Premier League trong mùa 2011/2012 trước khi phải nghỉ thi đấu toàn bộ phần còn lại của mùa giải vì chấn thương. Sau gần 1 năm vắng bóng, trung vệ xuất sắc của M.U đã trở lại trong trận đấu giao hữu khởi động cuối cùng của CLB.

Hãy cùng nhớ lại những tổn thất khủng khiếp mà M.U đã phải nhận trong thời gian Vidic nghỉ thi đấu: mất ngôi ở giải Ngoại hạng, bị loại nhục nhã ở Champions League, tiếp tục bị loại ở Europa League, bị đá văng khỏi Carling Cup, tiếp tục bị đá văng khỏi FA Cup. Việc trung vệ người Serbia không thể ra sân là một tổn thất ghê gớm với United. Jonny Evans có thể đã chứng minh được khả năng của mình. Nhưng anh vẫn còn những chặng đường rất dài phải đi trước khi đạt tới đẳng cấp của người đàn anh. Tầm ảnh hưởng của Evans so với Vidic, đơn giản là chưa thể so sánh.

Thần bảo hộ của M.U đã trở lại
Thần bảo hộ của M.U đã trở lại

Một nhân tố khác của M.U, Rio Ferdinand, đương nhiên, sở hữu đẳng cấp và kinh nghiệm thượng thừa, không kém cạnh so với bất kì đồng nghiệp nào cũng thế hệ trên thế giới. May cho M.U khi Ferdinand cuối cùng đã thích ứng được với các chấn thương từng tàn phá sự nghiệp và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể trạng cùng tốc độ hoàn hảo của anh. Dù vậy, cần phải lưu ý rằng Rio hơn Vidic tới 3 tuổi. Cựu hậu vệ tuyển Anh hẳn sẽ hạnh phúc hơn bất kì ai khi được nhìn thấy người đá cặp cùng mình trở lại. Hợp cùng nhau, họ là bức tường thép của M.U, niềm tự hào của “Quỷ Đỏ”.

1 năm sau ngày Vidic chấn thương, vị trí trung vệ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng giờ đã thuộc về một cái tên khác. Quá khó cho trung vệ 30 tuổi phải chứng kiến đối thủ trực tiếp của anh chiếm lấy vị trí ấy. Đó là thủ lĩnh kiêm đội trưởng của đội bóng cùng thành phố Man City: Vincent Kompany, người đã dẫn City tới chức vô địch mùa trước (xin lỗi Silva, Aguero và Tevez vì sự thật này).

Năm ngoái, Paul Scholes trở lại sau khi giải nghệ đã dẫn M.U tới ngôi đầu bảng (trước khi bị Man City lấy lại ở vòng 36). Năm nay, Vidic trở lại sẽ giúp họ bảo vệ thành công vị trí này?

Nếu M.U có Vidic, lịch sử có lẽ đã thay đổi rất nhiều? Rõ ràng là vậy. Nếu Vidic ở đó, Everton sẽ không dễ dàng ghi tới 2 bàn chỉ trong 7 phút điên rồ tại Old Trafford. Nếu Vidic ở đó, Kompany nhiều khả năng không thể ghi bàn thắng duy nhất mang về thắng lợi cho City tại Etihad (thực tế là Chris Smalling đã thất bại trong pha tranh chấp dẫn tới bàn thua đó của M.U).

Vidic đã nói sau trận đấu ở Oslo: “Thật đáng thất vọng nhưng tôi đã biết chuyện này. Khi trở lại, tôi muốn tiếp tục duy trì phong độ như trước lúc chấn thương. Đó là mục tiêu của tôi. Chúng ta hãy chờ xem tôi sẽ làm việc đó tốt như thế nào. Đương nhiên, chấn thương là điều vô cùng khó khăn nhưng nó là một phần trong sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá hay của bất kì môn thể thao nào khác. Bạn luôn đối mặt với các nguy cơ chấn thương và phải hi vọng rằng nó rồi sẽ trở thành quá khứ, phải tin rằng những ngày tươi đẹp hơn sẽ tới với mình.”

Sir Alex Ferguson vẫn đang tỏ ra rất thận trọng trên thị trường chuyển nhượng. Với những nguồn lực có hạn trong tay, United sẽ phải chiến đấu và hi vọng rất nhiều. Trong khi đó, đội hình của Mancini sẽ tiếp tục mạnh mẽ hơn và quan trọng là, giàu chiều sâu hơn M.U. Với những nguồn lực gần như vô hạn của mình, thật khó để tưởng tượng được việc City bị loại khỏi cuộc đua vô địch.

Dù vậy, không có nhiều ngôi sao trên thế giới (những người mà City có thể đưa về) đủ khả năng tạo nên ảnh hưởng bao trùm như Vidic. Mancini mong rằng kinh nghiệm chiến thắng sẽ đứng bên cạnh đội bóng của ông trong cuộc đua vô địch. Đội bóng áo xanh vẫn “bất động” trên thị trường chuyển nhượng trong khi màu đỏ thành Manchester đã có một mùa Hè rộn ràng. Họ đang hành động đúng định hướng. Người hâm mộ M.U có cơ sở để chờ đợi hiệu ứng mà những tài năng trẻ như Phil Jones và Danny Welbeck hay tân binh Shinji Kagawa mang lại.

Vidic sẽ trở lại, có thể chơi nhiều hơn mùa trước 30 trận và tái tạo bức tường thép trước mặt De Gea. Mọi thứ mà Sir Alex và Mancini có thể làm từ giờ tới khi kết thúc mùa chuyển nhượng nhiều khả năng đều không so sánh được với sự tái xuất của người từng là trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Rất nhiều người đang kì vọng việc Vidic ra sân sẽ giống như thể M.U vừa tậu được một tân binh đẳng cấp. Điều quan trọng là Vidic sẽ không mất thời gian để hòa nhập trở lại với Premier League, đấu trường mà anh đã quá quen thuộc.

Nemanja Vidic, Old Trafford chào đón anh trở lại!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X