Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Vidic tin tưởng vào "Lá chắn thép" của M.U

Chủ Nhật 08/04/2012 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trung vệ người Serbia Nemanja Vidic tin rằng tuổi tác cũng như chấn thương sẽ không làm ảnh hưởng đến phong độ của "là chắn thép" Rio Ferdinand. Đội trưởng của "Quỷ đỏ" khẳng định trung vệ 33 tuổi vẫn là một trụ cột không thể thay thế nơi hàng phòng ngự của đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2011, Sir Alex đã gây bất ngờ với việc đưa về tài năng trẻ Phil Jones cập bến Old Trafford. Gần như ngay lập tức cựu cầu thủ Blackburn tỏa sáng và chiếm một suất đá chính nhờ lối chơi thông minh và khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Thêm vào đó, sự tiến bộ không ngừng của hai ngôi sao trẻ Cris Smalling và Evans đã de dọa nghiêm trọng tới vị trí của Ferdinand tại "Nhà hát của những giấc mơ". Khi ấy nhiều người nghĩ rằng chấn thương cũng như tuổi tác sẽ khiến cựu đội trưởng M.U trở thành một gánh nặng cho đội bóng.

Thế nhưng dường như Rio Ferdinand đã "lột xác" trong thời gian qua bằng một phong độ không thể ấn tượng hơn. Ở tuổi 33, ngôi sao người Anh vẫn thể hiện được những phẩm chất từng giúp anh trở thành "lá chắn thép" của M.U cũng như đội tuyển Anh. Chính cựu trung vệ Leed United là người đã "bắt chết" chân sút nguy hiểm nhất Yakubu của Blackburn giúp "Quỷ đỏ" đánh bại "hoa hồng đen" để chạm một tay vào chức vô địch thứ 20 trong lịch sử.


Vidic và Ferdinand tạo thành tấm "lá chắn thép" trong đội hình M.U trước đây

Chứng kiến màn trình diễn khó tin của người đồng đội luôn sát cánh trong những năm qua trong màu áo M.U, đội trưởng Vidic cho rằng những gì Ferdinand đã làm được là hết sức tuyệt vời. Trung vệ người Serbia tin ngôi sao 33 tuổi vẫn là một sự lựa chọn hàng đầu nơi hàng phòng ngự "Quỷ đỏ".

"Trước khi bắt đầu mùa giải mới, nhiều người đã hoài nghi khả năng của anh ấy. Họ cho rằng Rio khó mà duy trì được phong độ trong những năm qua. Nhưng anh ấy đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ của mình. Điều đó cũng có nghĩa anh ấy đã chứng minh mọi người đã sai. Dù thế nào đi nữa Rio vẫn là một cầu thủ hết sức quan trọng của chúng tôi không chỉ bởi những gì anh ấy đã làm được trong quá khứ mà vì anh ấy vẫn hữu ích cho đội bóng", Vidic tán dương người đồng đội.

Hiện tại, ngôi sao người Serbia vẫn đang điều trị chấn thương dây chằng gặp phải hồi đầu mùa và phải chứng kiến ngồi ngoài chứng kiến các đồng đội chiến đấu bảo vệ chức ngôi vương. Tuy nhiên, M.U vẫn thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng từng 19 lần vô địch nước Anh trong thời gian thiếu vắng thủ quân 30 tuổi.

  • Đỗ Bài

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X