Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại MU dành sự kính nể cho 2 siêu tiền đạo

Thứ Hai 09/09/2019 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại của Manchester United, Nemanja Vidic đã phải đối mặt với một số tiền đạo hàng đầu thế giới và dành sự ngưỡng mộ cho Sergio Aguero, Lionel Messi.

Cựu hậu vệ của Quỷ đỏ mới dành lời ngợi ca cho 2 đối thủ trong quá khứ bao gồm siêu sao Lionel Messi.

Nemanja Vidic từng được xem là một trong những trung vệ hay nhất thế giới khi còn chơi cho Man United. Những phẩm chất của cựu tuyển thủ Serbia từng làm những đối thủ phải khiếp sợ.

Tại Premier League, Vidic từng so tài cùng ngôi sao người Argentina, Aguero trong trận derby thành Manchester. Anh thừa nhận đây là tiền đạo có nhiều kỹ năng rất đặc biệt.

Nemanja Vidic dành sự kính nể cho 2 siêu tiền đạo hình ảnh
Nemanja Vidic ca ngợi tài năng của Sergio Aguero

“Dường như Aguero không thích đá bóng trên sân. Đó là anh chàng trông không có vẻ gì là một người thích chạy nhưng đột ngột bứt đi”, Vidic nói với The Athletic. “Tôi tin chắc rằng Aguero sinh ra là một hậu vệ. Cậu ấy biết nơi nào bóng sẽ đến và nơi mình có thể tấn công.”

“Nhưng trong vòng cấm, Aguero có trọng tâm thấp và giúp cậu ấy có thể thay đổi hướng nhanh chóng, đặc biệt là khi đối đầu các hậu vệ cao lớn tại Anh. Cậu ấy rất nhanh, có thể chơi một chạm, rê bóng và ghi bàn ngoài vòng cấm. Tôi đã thi đấu với cậu ấy khi Man City thắng chúng tôi 4-1 dưới thời David Moyes.”

“Đó là trận đấu tệ nhất của tôi cho MU. Tôi cũng không thể quên 2 trận thua trước Barcelona ở chung kết Champions League (các năm 2009 và 2011) và cảm giác sau đó thật kinh khủng.”

Ở 2 trận kể trên, Vidic cùng đồng đội MU đều phải ra sức ngăn chặn Messi – người có những tiến bộ vượt bậc dưới thời Pep Guardiola. Khi Barca vượt qua Quỷ đỏ 2-0 và 3-1 các năm 2009 và 2011, siêu sao người Argentina đều ghi bàn.

Huyền thoại MU dành sự kính nể cho 2 siêu tiền đạo hình ảnh 2
Huyền thoại MU chỉ ra bước ngoặt sự nghiệp của Lionel Messi

“Guardiola đã thay đổi Messi”, Vidic nói thêm. “Cậu ấy trước đó thường chơi bên phải và có xu hướng cắt vào bên trong. Cậu ấy nguy hiểm nhưng có thể dự đoán được.”

“Dưới thời Guardiola, Messi đã chơi ở trung tâm và chơi tốt hơn. Cậu ấy dần trở thành nơi toàn đội hướng đến. Chúng tôi đã chơi với đội bóng của Messi 2 lần và thua cả 2. Thật khó để thừa nhận họ là đội mạnh hơn, khó nói như vậy.”

“Chúng tôi đã có một đội hình tuyệt vời vào năm 2009. Chúng tôi có thể làm tốt hơn. Chúng tôi là nhà vô địch châu Âu và thế giới, Barcelona sợ chúng tôi hơn là ngược lại. Đánh bại chúng tôi đã cho họ thêm niềm tin. Rome là một bước ngoặt cho Barcelona của Guardiola.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X