Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vidic sợ nhất sát thủ nào nhất tại Premier League?

Thứ Bảy 08/02/2014 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả thời điểm Torres đã sang Chelsea và trải qua những ngày tháng tồi tệ ở Stamford Bridge, chân sút người Tây Ban Nha vẫn nhận được sự tôn trọng nhất định của Vidic.

Vidic nằm bất lực để Torres ghi bàn vào lưới Van der Sar
Vidic nằm bất lực để Torres ghi bàn vào lưới Van der Sar

Trong 3 mùa giải gần nhất tính từ mùa 2011/12, Vidic chỉ ra sân tổng cộng 40 trận cho M.U ở Premier League và 14 trận khác ở các mặt trận cúp. Chẳng có gì ngạc nhiên, bởi đó là thời điểm trung vệ người Serbia đã bước qua thời kỳ đỉnh cao nhất, chưa kể những chấn thương liên miên hành hạ.

NHM Premier League chắc chắn sẽ nhớ nhất Vidic kể từ mùa 2005/06 khi anh rời Spartak Moscow chuyển đến sân Old Trafford. Trong 5 mùa giải sau đó, Vidic luôn là tấm lá chắn không thể thiếu ở hàng thủ M.U khi ra sân trung bình trên 30 trận/mùa. Thể lực dồi dào, không ngại va chạm nhưng cũng không kém phần tinh tế bởi óc phán đoán nhạy bén, Vidic thực sự làm nản lòng bất kỳ chân sút nào.

Dù đó có là mẫu tiền đạo chơi cơ bắp như Drogba, nhạy bén như Van Persie hồi khoác áo Arsenal… Vidic cũng không hề ngán ngại ở những lần đối đầu. Song Torres thì lại là một câu chuyện khác, và đó là quãng thời gian chân sút người Tây Ban Nha còn khoác áo Liverpool. Không quá lời khi nói rằng El Nino chính là nỗi khiếp sợ của Vidic.

Vidic nằm sóng soài, bất lực nhìn Torres ghi bàn vào lưới Van Der Sar trong thất bại 1-4 của M.U trước Liverpool mùa 2008/09 chính là hình ảnh lột tả rõ nhất "cuộc chiến không cân sức” giữa 2 cầu thủ này. Trận ấy, ngoài việc bị Torres biến thành trò hề khi cướp bóng ngay trước mũi Vidic, trung vệ người Serbia còn liên tục bị El Nino qua mặt.

Song đó chỉ là một trong số rất nhiều những ký ức buồn của Vidic trước mỗi lần đối đầu với Torres. Chỉ riêng mùa 2008/09, M.U của Vidic toàn thua Liverpool cả 3 trận. Cả 3 trận đấu đó, Vidic đều nhận thẻ đỏ và chơi như mơ ngủ trước tuyển thủ Tây Ban Nha. Trong khi đó, khoan thủng được lớp bê-tông mang tên Vidic, Torres có cho riêng mình 2 bàn thắng, bên cạnh những cú bứt tốc khiến Vidic hít khói.

Cũng may là kể từ khi gia nhập Chelsea với mức phí kỷ lục 50 triệu bảng, Torres đánh mất gần như hoàn toàn bản năng sát thủ, điều đó cũng đồng nghĩa Vidic đã không còn trở thành gã hề trước mỗi lần chạm trán El Nino. Song ngay cả khi Vidic sẽ rời Old Trafford vào cuối mùa này, cuộc đối đầu giữa trung vệ Serbia và tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn sẽ được nhắc đến là một trong số những cặp đối thủ kỵ-giơ nhau đáng nhớ trên sân cỏ.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X