Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vidic cho biết MU sẽ không "thả" Blackpool trong trận đấu cuối

Thứ Năm 19/05/2011 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận hòa 1-1 trước Blackburn, Manchester United đã chính thức vô địch Premier League nên trận đấu cuối với Blackpool chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Trước trận đấu này, rất nhiều người cho rằng Man Utd sẽ ra sân thi đấu với đội hình B để giữ sức cho các trụ cột chuẩn bị cho trận chung kết Champions League gặp Barcelona. Tuy nhiên, trung vệ đội trưởng của MU là Nemanja Vidic khẳng định "Quỉ đỏ" sẽ quyết giành chiến thắng trước Blackpool để tạo lợi thế về tâm lí.

Hòa Blackburn trên sân khách để phá vỡ kỉ lục vô địch của Liverpool với 19 lần nâng cúp, Manchester United chỉ còn đúng một trận đấu mang ý nghĩa thủ tục với Blackpool, đội đang nằm trong nhóm có khả năng xuống hạng. Nếu tung hết sức trong trận đấu với Blackpool trên sân nhà Old Tralford trong tâm lí thoải mái, một chiến thắng là điều không cần phải bàn cãi với Man Utd. Tuy nhiên, nhiều người đang lo ngại rằng Sir Alex sẽ chỉ tung ra đội hình B nhằm giữ sức cho các cầu thủ trụ cột trước trận chung kết Champions League gặp Barcelona vào ngày 29/5 tới.

Vidic cùng các cầu thủ trụ cột sẽ ra sân thi đấu trong trận cuối gặp Blackpool?

Lo ngại đó chẳng phải không có khả năng bởi trong quá khứ, đã hai lần Sir Alex làm chiêu bài này và cũng có một nạn nhân là Sheffield phải xuống hạng. Bất chấp việc FA yêu cầu các câu lạc bộ phải thi đấu đúng sức để đảm bảo tính công bằng, nhiều khả năng Sir Alex vẫn sẽ "lách luật" mà tung ra đội hình đa phần là cầu thủ dự bị (như năm 2009, MU ra sân trong trận đấu cuối với chỉ duy nhất Fletcher là trụ cột trong trận đấu cuối gặp Hull City, trong bối cảnh cũng giống như hiện nay khi "Quỉ đỏ" chuẩn bị đón tiếp Barcelona tại chung kết Champions League).

Để xóa tan những nghi ngại đó, trung vệ đội trưởng của MU là Nemanja Vidic đã cho biết "Quỉ đỏ" sẽ thi đấu hết mình để giành thắng lợi trước Blackpool:" Chúng tôi đang tập luyện chăm chỉ để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Dĩ nhiên trận đấu với Barcelona rất quan trọng với chúng tôi, nhưng trước tiên chúng tôi muốn mình phải chơi tốt trong trận đấu với Blackpool. Chúng tôi muốn đạt phong độ tốt nhất có thể và giành chiến thắng".

Trước đó, người đá cặp cùng Vidic tại hàng phòng ngự là Rio Ferdinand cũng cho rằng Sir Alex nên tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu với Blackpool để giành chiến thắng, bởi lẽ việc phải nghỉ thi đấu quá lâu khiến các cầu thủ mất đi cảm giác bóng cũng như cảm giác thi đấu quen thuộc. Điều đó được Rio Ferdinand rút ra sau khi để thua trận chung kết Champions League với chính Barca năm 2009.

Có lẽ Sir Alex nên tham khảo ý kiến của các học trò, bởi lẽ một chiến thắng trong trận đấu cuối sẽ giúp các cầu thủ MU có thêm động lực trước trận đấu quan trọng với Barcelona. Hơn nữa, có thể lời nói của Rio Ferdinand là đúng bởi một tuần để nghỉ ngơi trước trận đánh lớn là đủ, trong khi hai tuần là quá dài khiến các cầu thủ khó thắng nổi sức ì và cũng mất đi cảm giác bóng quen thuộc. Dù gì MU cũng đang có bất đồng với FA, vậy tại sao lại không tận dụng cơ hội này để làm đẹp lòng FA bởi dù sao chống lại những người đang quản lí mình cũng là việc làm chẳng tốt đẹp gì. Một chiến thắng đẹp trên sân Old Tralford cũng sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cho các cổ động viên trong lần chính thức nhận chiếc cúp vô địch lần thứ 19 lịch sử.

  • Như Đạt (Theo Sky Sport/ Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X