Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Victor Valdes viết tâm thư tha thứ cho Man Utd và Van Gaal

Thứ Bảy 20/08/2016 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hơn tháng sau khi chính thức thoát khỏi “địa ngục” Old Trafford về đầu quân cho Middlesbrough, thủ môn người Tây Ban Nha mới thẳng thắn chia sẻ về mối quan hệ tai tiếng với ông thầy lâu năm của mình.

Thất nghiệp dài cổ sau khi rời Barcelona, Victor Valdes bất ngờ được ông thầy lâu năm Louis Van Gaal dang tay chào đón về Old Trafford trong tháng Một 2015. Tuy nhiên trong cái may lại có cái không thể đen đủi hơn, đây hóa ra lại trở thành quãng thời gian vô cùng đáng quên, là vết đen to đùng trong sự nghiệp huy hoàng của thủ môn người Tây Ban Nha.

Sự vụ bắt đầu xảy ra trong mùa hè năm ngoái khi giữa Valdes và Van Gaal xảy ra mâu thuẫn gay gắt. Cựu ngôi sao Barca chống đối “Bông Tulip Thép” không chịu xuống tập luyện cùng đội trẻ U21 để duy trì phong độ. Van Gaal biết vậy cũng… chiều lòng luôn và Valdes khỏi phải thi đấu bất kỳ trận nào cho mọi cấp độ từ thời điểm đó. Và rồi với thái độ ngoan cố đáp trả chỉ trích sau này, Valdes càng phải trả giá nặng nề khi bị cách ly hoàn toàn với các đồng đội – không tập cùng, không ngồi ăn cùng, thậm chí đến buổi tiệc từ thiện của Man United cũng bị cấm tham dự và phải ở nhà.

Victor Valdes viet tam thu tha thu cho MU va Van Gaal hinh anh
Bị vùi dập không thương tiếc ở MU, thủ môn Victor Valdes vẫn không một lời oán trách HLV Louis Van Gaal

Tưởng chừng như Valdes phải cạch mặt Van Gaal luôn sau hiềm khích không thể dung hòa này, vậy mà trong phát biểu mới đây nhất, thủ thành 34 tuổi đã khiến tất cả ngỡ ngàng khi sẵn sàng bỏ qua hết chuyện cũ và vẫn dành những lời tri ân có cánh cho HLV người Hà Lan.

"Giờ đây, tôi cảm nhận mình lại là một cầu thủ chuyên nghiệp một lần nữa sau những chuyện đã xảy ra ở Man United. Rất khó để giải thích tất cả và nhiều khi tôi cũng tự hỏi việc gì mình đâu cần giả vờ im lặng như thế, nhưng tôi vẫn buộc phải làm thế. Đó là trận chiến khốc liệt nhất trong sự nghiệp của tôi, và tôi đã giành chiến thắng. Trong những thời khắc khó khăn đó, bạn rất dễ để đi đến quyết định treo gang nhưng không, tôi đã chịu đựng được và vượt qua tất cả.”

"Tôi chẳng có lý do gì để bêu xấu Van Gaal hay Man United cả. Đội bóng đó đã dang rộng vòng tay giúp đỡ khi tôi dính chấn thương và không có chơi bóng, còn vị HLV đó chính là người đã trao cho tôi cơ hội ở Barcelona và thêm một lần nữa ở Old Trafford. Đối với tôi, Van Gaal giống như một người cha vậy, quãng thời gian tiêu cực giữa 2 chúng tôi không thể nào thay đổi điều đó. Các bạn có thể không tin như tới giờ chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết.”

"Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Alan Fettis, HLV đội U21 Man United. Nếu không có ông ấy, có lẽ tôi đã đầu hàng số phận rồi. Ông ấy giúp tôi bước tiếp trên con đường của mình, ngăn cản ý định từ bỏ của tôi và mang tôi trở lại.”

Lúc này, cả Victor Valdes và Louis Van Gaal đều đã không còn ở Old Trafford. Trong khi thủ môn người Tây Ban Nha giờ đã đứng trong khung gỗ của tân binh Middlesbrough thì HLV người Hà Lan vẫn đang tận hưởng những ngày tháng bên gia đình sau khi bị sa thải. Van Gaal từng tuyên bố MU sẽ là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân, nhưng giới mộ điệu vẫn tin tưởng ông sẽ tái xuất bóng đá trong tương lai không xa.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X