Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Victor Moses: Cỗ máy đáng sợ của Chelsea

Thứ Ba 07/03/2017 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị trí chạy cánh phải trong sơ đồ 3-4-3 của Chelsea mùa này gần như đã được HLV Conte phân cố định cho Victor Moses. Và màn trình diễn của Moses trước West Ham vừa qua chứng tỏ tại sao vị chiến lược gia 47 tuổi lại tin tưởng cầu thủ này đến thế.

Chelsea vừa có chiến thắng trước West Ham để duy trì khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi trong cuộc đua vô địch. Eden Hazard được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận nhưng Victor Moses cũng đã có một màn trình diễn vô cùng nổi bật. Cầu thủ người Nigeria phối hợp với Pedro vô cùng ăn ý bên cánh phải mỗi khi tham gia tấn công. Những pha đi bóng tốc độ của Moses luôn làm hàng thủ “Búa tạ” gặp khó khăn.

Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất mà Moses thể hiện tại sân Olympic là khả năng phòng ngự. Ngôi sao mang áo số 15 đã giành chiến thắng trong một pha tranh bóng bổng dũng cảm với Andy Carroll dù phải đổ máu. Sau đó, anh còn ngăn chặn được một cú sút có nguy cơ thành bàn của Sofiane Feghouli. Snodgrass cũng “tắt điện” khi liên tục phải đối đầu với Moses ở hành lang cánh phải của Chelsea.
Victor Moses Co may dang so cua Chelsea hinh anh
Victor Moses là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Chelsea trước West Ham

Rõ ràng, Moses đang có chỗ đứng đáng kể ở Chelsea mùa này Diego Costa hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng thành London. Eden Hazard cũng liên tục tỏa sáng. Trong khi đó, N’golo Kante xứng đáng được coi là bản hợp đồng tốt nhất của Premier League 2016/18. Tuy nhiên, cả ba cầu thủ này đã từng góp mặt trong quãng thời gian mà Chelsea chỉ kiếm được 1 điểm sau 3 trận hồi tháng 9. Phải đến khi HLV Conte trao cơ hội cho Moses và chuyển sang sơ đồ 3-4-3, Chelsea mới bắt đầu thăng.

Được thi đấu trong vị trí “wing-back” phải, Moses trở thành một mũi công đáng sợ của Chelsea. Theo lời HLV Conte, các cầu thủ chạy cánh trong sơ đồ 3-4-3 buộc phải rất mạnh trong khoản "1 đấu 1" và tiền vệ người Nigeria đã đáp ứng được yêu cầu đó. Tại Chelsea, chỉ có Hazard và Costa rê bóng qua đối phương nhiều hơn Moses. 44 lần rê bóng thành công của tiền vệ người Nigeria hoàn toàn vượt trội so với con số 13 của Marcos Alonso ở cánh đối diện. Tuy nhiên, không hẳn Alonso yếu hơn Moses ở khoản này mà thực chất, hai người có phong cách khác nhau và Conte cũng tôn trọng điều đó, nhằm làm đa dạng hóa lối chơi, khiến nó trở nên khó lường hơn.

Nhờ sự ổn định của Moses mà Pedro được hưởng lợi rất nhiều. Cựu sao Barca đã in dấu giày trong 11 bàn thắng ở 10 trận gần nhất. Dễ dàng nhận thấy rằng cầu thủ người Tây Ban Nha luôn có rất nhiều không gian để hoạt động và Moses chính là người đem lại điều đó.
Victor Moses Co may dang so cua Chelsea hinh anh 3
Moses là nhân tố quan trọng đưa Chelsea tới gần chức vô địch Premier League năm nay

Trong sơ đồ 3-4-3 thì hai cầu thủ chạy cánh đòi hỏi phải công - thủ toàn diện và quả thực, do xuất phát điểm là một tiền vệ công (tức là hơi yếu về phòng ngự) nên vị trí của cầu thủ 26 tuổi thường xuyen bị đối phương nhắm đến. Tuy nhiên, Moses đã nỗ lực ngày một hoàn thiện về kỹ năng phòng thủ và trên thực tế, Marcos Alonso - một hậu vệ chính hiệu - mới là đối tượng bị qua mặt nhiều hơn Moses.

Hồi đầu tháng Ba này, Chelsea đã tưởng thưởng cho Moses một bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm. Đó là sự ghi nhận xứng đáng cho những gì anh đã trình diễn từ đầu mùa 2016/17.
Những thống kê sau trận đấu West Ham 1-2 Chelsea
Dưới đây là một số thống kê đáng chú ý sau trận đấu West Ham 1-2 Chelsea trong khuôn khổ vòng 27 Premier League.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X