Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Victor Moses: “Bố mẹ tôi không còn sống để được thấy tôi khoác áo Chelsea”

Thứ Bảy 15/09/2012 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ba mẹ bị giết năm 11 tuổi, Victor Moses, bản hợp đồng mới của Chelsea đã không có những người thân yêu ở bên trong ngày gặt hái vinh quang. Bởi vậy mà ở thời khắc khoác lên mình màu áo xanh, những người Moses nhớ nhất chính là cha mẹ.

Chelsea sắp có trận đấu với QPR và trong bối cảnh những Hazard, Lampard, Mata phải mệt mỏi vì loạt trận của ĐTQG thì Victor Moses, anh cùng ĐT Nigeria chỉ phải đá 1 trận và đó là cơ sở để tân binh này tin rằng với nền tảng thể lực tốt hơn, anh sẽ có suất ra sân tại Loftus Road. Và nếu vậy thì đây sẽ là màn ra mắt của Moses, người sẽ thừa kế số áo 13 do Michael Ballack để lại, trong màu áo The Blues.

Victor Moses
Victor Moses

Và trên hết qua lần xuất hiện này, Moses muốn gửi đến bố mẹ anh những lời thân yêu: “Dù đang ở nơi nào thì chắc bố mẹ tôi vẫn rất tự hào về những gì tôi đã và đang làm được. Lúc này, điều tôi ao ước nhất là có bố mẹ bên cạnh. Thú thực tôi đã từng lo lắng, hồi hộp trong ngày đến đây. Nó rất xa lạ, nhưng giờ tôi đã tìm lại được cân bằng. Tôi sẽ cố gắng để ở thiên đường, bố mẹ không thất vọng về tôi”.

Kể lại một chút về tuổi thơ dữ đội của Victor Moses. Ba mẹ anh bị giết năm anh mới 11 tuổi và sau đó Victor Moses được người thân đưa sang Anh tị nạn. Tiền vệ 21 tuổi này kể từ thời điểm đó cũng bước vào nghiệp quần đùi áo số khi anh được một học viện địa phương thu nhận. Moses kiếm cho mình một suất ở lò đào tạo của Crystal Palace và chỉ sau đó 3 năm, anh đã có mặt ở đội 1, ghi 11 bàn sau 3 mùa trước khi cập bến Wigan và giờ là Chelsea.

Có thể tại Stamford Bridge, Moses chỉ đủ sức sắm vai dự bị nhưng với những gì đã làm được, người ta vẫn hết sức khâm phục, ngưỡng mộ nghị lực sống của cậu bé mồ côi thuở nào này.

Minh Minh (Theo Guardian)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X