Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Victor Lindelof đang thay đổi hàng thủ MU

Thứ Ba 26/02/2019 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Victor Lindelof đang đạt phong độ rất cao, những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Thụy Điển đang giúp hàng thủ MU chắc chắn hơn rất nhiều.

Lindelof bùng nổ dưới thời HLV Solskjaer


Hàng thủ là một trong những điểm sáng của M.U trong trận tiếp Liverpool tại Old Trafford, những hậu vệ của Quỷ đỏ không để những ngôi sao tấn công bên phía đội khách có nhiều cơ hội ghi bàn. Trong 90 phút thi đấu, Liverpool chỉ dứt điểm tổng cộng 7 lần, duy nhất một lần bóng đi trúng đích. 
 
Lindelof choi cuc tot truoc Liverpool

Lindelof chơi cực tốt trước Liverpool


Bộ ba Salah, Mane và Firmino, những người ghi tổng cộng 44 bàn từ đầu mùa thậm chí không có một pha kết thúc trúng đích nào.Thủ môn David De Gea gần như không phải hoạt động khi những cầu thủ chơi phía trước mình có một trận đấu hoàn hảo. Sự chắc chắn ở tuyến sau giúp M.U có trận hòa 0-0 trước Liverpool, đây là kết quả chấp nhận được nhất là trong bối cảnh đội chủ sân Old Trafford không có Matic và phải tạo ra 3 sự thay đổi chỉ trong hiệp 1. 

HLV Ole Gunnar Solskjaer lập kỷ lục sau trận hòa Liverpool, ông thầy người Na Uy trở thành HLV giành nhiều điểm nhất sau 10 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Cụ thể, Quỷ đỏ bất bại dưới thời nhà cầm quân 45 tuổi ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, giành 8 chiến thắng. Với 26/30 điểm tối đa, HLV Solskjaer đã vượt qua thành tích của Guus Hiddink (Chelsea, 25 điểm).

Trong số những hậu vệ được HLV Solskjaer sử dụng trước Liverpool, trung vệ Victor Lindelof là một trong những người gây ấn tượng nhất. Ngôi sao người Thụy Điển cùng Chris Smalling hóa giải tất cả những tình huống treo bóng vào vòng cấm được những cầu thủ đội khách thực hiện.
 
Lindelof

Lindelof đang duy trì sự ổn định rất lớn


Phong độ ấn tượng của Lindelof và Smalling khiến Roberto Firmino không tung ra một pha dứt điểm nào trong thời gian có mặt trên sân. Daniel Sturridge được lựa chọn khi Firmino dính chấn thương, song cầu thủ 29 tuổi cũng chỉ có 3/23 lần chạm bóng trong khu vực 16m50 của đội chủ nhà. Trong số 7 cú dứt điểm được Liverpool thực hiện, chỉ 1 lần kết thúc được thực hiện trong vòng cấm của M.U, song bóng đi không trúng khung thành của De Gea.

Bộ đôi trung vệ của M.U đã kiểm soát rất tốt không gian, họ cũng áp sát rất nhanh khiến những ngôi sao của Liverpool không có nhiều khoảng trống để tung ra những pha dứt điểm. Mane hay Salah cũng không thể có những tình huống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm như thường thấy. 

Lindelof đã có một trận đấu tuyệt vời, những thống kể của cầu thủ 24 tuổi là rất ấn tượng. Trong 90 phút thi đấu, cầu thủ người Thụy Điển thực hiện 34 đường chuyền, tỷ lệ chính xác 94,4%. Số 2 thực hiện 4 đường chuyền dài, tỷ lệ chính xác 100%. Ngoài ra, anh chạm bóng 53 lần, thực hiện 3 pha tắc bóng, tất cả đều thành công. Lindelof còn giành chiến thắng ở 5 trong 7 lần tranh chấp tay đôi, anh có 5 lần thu hồi bóng và thắng 100% đối đầu trên không. 

Trung vệ sinh năm 1994 cùng Luke Shaw là những cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía M.U ở trận đấu với Liverpool. Sau trận đấu, HLV Klopp đã lên tiếng khen ngợi trung vệ người Thụy Điển, theo ông thầy người Đức chính phong độ ấn tượng của Lindelof là một trong những lý do khiến The Kop không thể ghi bàn.
 
Lindelof dang la trung ve so 1 cua M.U duoi thoi HLV Solskjaer

Lindelof đang là trung vệ số 1 của M.U dưới thời HLV Solskjaer


Ở trận lượt đi tại Anfield, M.U đã để thua 1-3 và Lindelof có một trận đấu tệ hại. Cầu thủ người Thụy Điển mắc sai lầm ở 2/3 bàn thua của đội khách. Màn trình diễn ấn tượng tại Old Trafford cuối tuần vừa rồi cho thấy trung vệ này đang có sự cải thiện về mặt phong độ. Lindelof dưới sự dẫn dắt của HLV Solskjaer khác hẳn hình ảnh của anh dưới thời HLV Jose Mourinho.

Kể từ khi ông thầy người Na Uy tiếp quản Old Trafford vào ngày 19/12, M.U đã trải qua 10 trận đấu ở Ngoại hạng Anh. Trong chuỗi trận này, Victor Lindelof đá chính tới 9 trận và đều chơi trọn vẹn 90 phút. Cựu sao Benfica đang là trung vệ số 1 dưới thời ông thầy 45 tuổi. Cầu thủ sinh năm 1994 cũng đền đáp niềm tin của HLV Solskjaer bằng những màn trình diễn ấn tượng. Trung bình Lindelof tắc bóng 2.3 lần và đánh chặn 3.1 lần/90 phút dưới thời HLV người Na Uy, tốt hơn hẳn con số 1.7 tắc bóng và 2.3 lần đánh chặn dưới thời Mourinho.

Tính ra, M.U chỉ lọt lưới 6 bàn trong 10 trận tại Premier League kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer tiếp quản so với 19 bàn sau 17 trận dưới thời Mourinho ở mùa giải này. Thành tích kể trên có sự đóng góp rất lớn từ Lindelof, cầu thủ người Thụy Điển đang trở thành bức tường thép trước khung thành thủ môn De Gea.

Video Man Utd 0-0 Liverpool (Vòng 27 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X