Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì World Cup, Zaha đi "học việc"

Thứ Bảy 05/10/2013 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wilfried Zaha chắc chắn sẽ rời Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới theo dạng cho mượn. Kể từ trận đấu trong khuôn khổ Community Shield trước Wigan, HLV David Moyes đã không sử dụng cầu thủ chạy cánh này thêm một lần nào.

zaha
 

Người kế nhiệm của Sir Alex Ferguson  muốn tạo nền tảng cơ bản vững chắc cho đội bóng ngay từ đầu mùa giải dựa vào những cầu thủ đã có kinh nghiệm.

Được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá xứ sở sương mù, Zaha là cầu thủ đầy tiềm năng và từng tạo cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng trước khi tới Man United. Bởi vậy, khi không thể hiện được nhiều trong màu áo CLB thành Manchester, anh đã khiến không ít cổ động viên… vỡ mộng. Nếu muốn chắc một suất trong đội hình của HLV Roy Hodgson cùng đội tuyển Anh dự vòng chung kết World Cup sang năm, Zaha cần phải được ra sân thường xuyên hơn. Và giải pháp đầu quân cho đội bóng khác theo hợp đồng cho mượn sẽ là quyết định thích hợp nhất trong thời điểm này.

Hiện nay có khá nhiều các CLB tốp dưới Premier League để mắt tới Zaha. Trong khi Crystal Palace đã nuôi hy vọng đưa anh trở lại từ lâu thì mới đây, những Swansea, West Brom, Stoke City và Newcastle cũng đã bắt đầu tham gia vào bàn đàm phán.

Zaha là bản hợp đồng cuối cùng của Sir Alex Ferguson tại M.U. Cựu HLV người Scotland đã bỏ ra tới 15 triệu bảng để mua đứt anh từ Crystal Palace vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông hồi đầu năm nay, sau đó cho đội bóng của HLV Ian Holloway mượn lại. Anh chỉ vừa chính thức đặt chân tới Manchester mùa Hè vừa rồi. Đầu mùa giải này, Moyes đã 4 lần điền tên Zaha vào danh sách thi đấu. Tuy nhiên, 3 trong số đó - gặp Swansea, Crystal Palace và Liverpool - anh không được tung vào sân. 

Zaha từng là trụ cột của Crystal Palace giúp cho đội bóng này có được 1 suất thăng hạng lên chơi ở Premier League. Người thầy cũ của anh, ông Holloway cho biết Zaha là mẫu tiền vệ cánh mà bất kỳ đội bóng nào cũng mong ước, tuy nhiên để có được niềm tin của Moyes, anh còn nhiều điều phải làm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X