Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì World Cup, Mata nên chủ động rời Chelsea

Chủ Nhật 24/11/2013 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đằng sau thắng lợi nhàn nhã 3-0 của Chelsea trước West Ham là gương mặt buồn bã của Juan Mata trên băng ghế dự bị. Tiền vệ người TBN tối qua đã không được Jose Mourinho trao cơ hội vào sân thi đấu.

Mata (trái) giúp lối chơi phản công của Chelsea khó lường hơn
 

Mùa giải năm nay, Mourinho dường như vẫn còn phân vân trong việc lựa chọn đội hình xuất phát cho Chelsea. Ông thường xuyên xáo trộn khá nhiều vị trí, điều sẽ khiến các cầu thủ không có được sự gắn kết và quen thuộc cần thiết với đồng đội, cũng bởi thế, thành tích gần đây của “The Blues” đang không được ổn định.

Cầu thủ hiếm hoi cho tới giờ phút này chắc suất đá chính trong sơ đồ của chiến lược gia người Bồ là Oscar, và hệ quả là tuyển thủ Brazil cũng đang là người chơi hay nhất tại đội chủ sân Stamford Bridge mùa này. Trường hợp hoàn toàn trái ngược với Oscar cho tới thời điểm này của mùa giải là Juan Mata. Tiền vệ người TBN đã hầu như không còn nhận được sự tin tưởng từ ông thầy người Bồ nữa. Mô-típ cầu thủ ưa thích của Mou là phải đa năng và chăm chỉ, và đó là lý do ông thích sử dụng những người khác hơn là cựu cầu thủ Valencia.

Chẳng thể phê phán HLV người Bồ, bởi chính nhờ phong cách ấy mà ông đã thành công như ngày hôm nay. Có trách, chỉ trách… số phận Mata đã quá đen đủi mà thôi. Mùa 2013/14, Mata mới chỉ có 5 trận đá chính tại Premier League, trong đó cả 5 lần anh đều không được thi đấu trọn vẹn 90 phút, chưa kể 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị. 8 trận gần nhất của Chelsea, cầu thủ 25 tuổi chưa 1 lần được vào sân ngay từ đầu.

Và mặc dù hiện tại vẫn đang được Vicente Del Bosque sử dụng khá thường xuyên, nhưng nếu cứ sắm vai “siêu dự bị” lâu dài, nguy cơ Mata phải nhường chỗ cho một cái tên khác trong thành phần ĐT TBN đến Brazil Hè sang năm là rất lớn. Với quá nhiều tài năng nổi lên “nhan nhản” ở hàng tiền vệ, rõ ràng “La Roja” chẳng thiếu phương án thay thế tiền vệ của Chelsea.

Nguy cơ vắng mặt tại VCK World Cup 2014 đã hiển hiện. Có vẻ như đã đến lúc Mata nên dứt khoát hành động vì tương lai của mình. Hiện có tin PSG sẵn sàng chi ra tới 35 triệu bảng để tăng cường sức sáng tạo cho tuyến giữa với cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea 2 mùa giải trước. Tottenham, Juventus và Atletico Madrid cũng là những cái tên đang khao khát có được sự phục vụ của nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới. Tất cả chỉ còn chờ đợi quyết định cuối cùng của Mata.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X