Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì tương lai Arsenal: Phải giữ Walcott bằng mọi giá!

Thứ Hai 31/12/2012 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản thân Theo Walcott có lẽ không muốn hợp đồng của anh với Arsenal kết thúc. Sau khi lập một hat-trick với những bàn thắng khiến người ta nhớ lại Thierry Henry ở thời đỉnh cao trong chiến thắng 7-3 trước Newcastle, anh đã tới chào từng góc sân ở Emirates khi cùng quả bóng trong tay.

Walcott muốn lấy lòng các CĐV đã nghi hoặc về việc anh muốn ra đi? Hay chỉ là một lời chia tay dài? Dù thế nào, Walcott đang ở đỉnh cao phong độ và nếu Arsenal để mất anh, đây có thể là sai lầm tồi tệ nhất của HLV Arsene Wenger trong 16 năm ông dẫn dắt CLB áo đỏ trắng, một tổn thất còn lớn hơn cả việc để Thierry Henry, Patrick Vieira hay Cesc Fabregas ra đi, thậm chí, còn lớn hơn cả quyết định cho Robin van Persie đến với kình địch M.U.

Theo Walcott, sau khi lập một hat-trick giúp Arsenal đại thắng, đã cầm trái bóng đi chào từng góc sân tại Emirates
Theo Walcott, sau khi lập một hat-trick giúp Arsenal đại thắng, đã cầm trái bóng đi chào từng góc sân tại Emirates

Các CĐV Arsenal đã tuyệt vọng kêu gào một tiền đạo mới trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, nhưng chữ ký quan trọng nhất của đội bóng vào tháng 1 này không phải tới từ bất kỳ đâu khác, mà là từ Walcott, khi hợp đồng của anh chỉ còn lại 6 tháng nữa là hết hạn. Thật kỳ lạ là Arsenal lại để lâm vào tình trạng hiện giờ. Tuyển thủ Anh là cầu thủ giá trị nhất của Emirates lúc này, nhưng chỉ vài ngày nữa, anh sẽ được toàn quyền thương lượng với bất kỳ đội bóng nào anh muốn về một hợp đồng mới.

Tiền bạc đương nhiên là yếu tố rất quan trọng trong những cuộc mặc cả sắp tới, nhưng Walcott đã nhiều lần khẳng định các mối bận tâm về nghề nghiệp mới là điều khiến anh phải suy nghĩ nhiều nhất. Có thể tin rằng anh thành thật. Phong độ đang thể hiện có thể giúp Walcott hưởng những mức lương khủng ở không ít đại gia sẵn sàng chi tiền ở Premier League, nhưng tiền bạc ở tuổi 23, chưa có danh hiệu lớn nào và sự nghiệp phía trước còn rất dài, lương bổng chưa phải là ưu tiên số một lúc này.

Arsenal cần phải quyết đoán hơn

Tuy nhiên, vấn đề không chỉ là những con số trên bản hợp đồng, 80.000 hay 100.000 bảng, đề nghị của Arsenal còn thể hiện sự tôn trọng của họ với Walcott cũng như tham vọng đích thực của đội bóng trong bối cảnh họ đang bị bỏ lại phía sau bởi những đối thủ chính ở Premier League. Walcott đã tỏ ra là một tấm gương chân thành hiếm có ở thời đại bóng đá kim tiền. Anh gắn bó với CLB đã 7 năm, ít đòi hỏi, chăm chỉ để tiến bộ, chấp nhận chơi vị trí không phải là ưa thích của mình để chờ cơ hội đến.

Thật ra, Walcott luôn coi mình là một tiền đạo kể từ ngày anh rời Southampton năm 2006, nhưng Wenger trước sau vẫn ép anh đá cánh. Thật trớ trêu là giờ đây, khi chiến lược gia người Pháp nhận ra ông cần thay đổi, thì cũng chính là lúc tương lai Walcott tại Emirates không còn bảo đảm. Wenger hẳn đã quá mệt mỏi với báo chí về những tin đồn thổi cũng như bình luận xung quanh Walcott khi mà bản thân ông còn nhiều vấn đề chưa giải quyết được với Arsenal. Nhưng riêng lần này, khi Các pháo thủ đang loay hoay giữa dòng, họ sẽ không thể mất thêm một trụ cột nữa.

Arsenal cần phải quyết đoán hơn, ngay từ bây giờ, phải quên đi những lập luận cứng nhắc về mức lương trần và nghĩ tới một bối cảnh rộng lớn hơn, về thông điệp tích cực họ có thể đưa ra cùng hợp đồng mới, hoặc về bi kịch mà họ sẽ phải đối mặt nếu để Walcott ra đi.

Cũng vào tối thứ Bảy, tiền đạo Demba Ba của Newcastle đã ghi 2 bàn. Ba được cho là một mục tiêu của Wenger trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, nhưng nếu như giữ lại được Walcott, thì Arsenal sẽ không phải suy nghĩ gì nữa.
 
(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X