Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí tiền đạo của Arsenal có thực sự không gặp vấn đề?

Thứ Hai 14/09/2015 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả hai tiền đạo chủ lực của Pháo thủ là Giroud và Walcott đều đã ghi bàn trong trận thắng Stoke City cuối tuần qua. Tuy nhiên có thực sự là hàng tiền đạo của Arsenal không có vấn đề gì như HLV Wenger tuyên bố.

Theo quan điểm của phần đông các CĐV Arsenal thì HLV Wenger đáng lẽ phải mua một chân sút đẳng cấp ở kì chuyển nhượng hè vừa qua. Thế nhưng chiến lược gia người Pháp vẫn bảo vệ và tin tưởng tuyệt đối vào hàng tiền đạo của Arsenal gồm Giroud, Walcott và Welbeck. Hai trong số ba cầu thủ này đã đền đáp lại niềm tin nơi “Giáo sư” bằng cách chọc thủng lưới Stoke City trong trận đấu vòng 5 Premier League vừa qua, giúp đội bóng thành London có chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà Emirates với tỉ số 2-0.

Vi tri tien dao cua Arsenal co thuc su khong gap van de hinh anh
Giroud và Walcott không phải những tiền đạo có khả năng mang về chức vô địch Premier League cho Arsenal

Trước trận đấu, nhà cầm quân 65 tuổi đã mạnh miệng tuyên bố tiền đạo không phải vấn đề của Arsenal và khẳng định Giroud, Walcott cộng thêm Alexis Sanchez đều có khả năng đóng góp khoảng 20 bàn thắng/mùa. Giroud thực chất là một chân sút không tồi. Tuy nhiên có thể thấy rằng cầu thủ người Pháp chỉ chơi tốt khi có cảm hứng thi đấu và đặc biệt là anh luôn thể hiện màn trình diễn tệ hại trong những trận cầu lớn. Tâm lý yếu kém là nguyên nhân chính khiến cho Giroud chơi thiếu ổn định, đồng thời nếu anh đã bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn thì sự tự tin trước khung thành đối phương cũng gần như hoàn toàn biến mất. Điều đó là tối kỵ với một cầu thủ sắm vai tay săn bàn chủ lực của đội.

Góc nhìn: Arsenal đang lãng phí tài năng của Mesut Ozil
(Bongda24h.vn) - Theo những thống kê mới nhất, Mesut Ozil của Arsenal chính là tiền vệ có nhiều đường chuyền sáng tạo nhất trong 5 vòng đầu đầu tiên của...

Theo Walcott cũng đã ít nhiều chứng tỏ được giá trị của mình khi được HLV Wenger sắp xếp thi đấu cao nhất trên hàng công. Thần đồng một thời của bóng đá Anh đạt hiệu suất ghi bàn cao chẳng kém Ronaldo và Messi thời gian gần đây khi có tới 11 lần hiện tên trên bảng tỉ số trong 11 trận gần nhất ra sân trong màu áo Pháo thủ. Tuy nhiên, khi Walcott được bố trí đá trung phong cắm nhiều hơn, NHM mới có cái nhìn chân thực nhất về năng lực săn bàn của cầu thủ 26 tuổi. Dù đã lập công trận vừa rồi song trên thực tế anh thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội cực kì ngon ăn trong các tình huống đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong ở cả hai trận đấu gặp Newcastle và Stoke City gần đây. Ngoài ra, việc Walcott phải đảm trách quá nhiều vị trí khác nhau từ ngày đầu khởi nghiệp đến giờ khiến anh rất khó có thể trở thành một tay săn bàn đẳng cấp cao trong tương lai bởi "nhất nghệ tinh, nhất thân vinh".

Vi tri tien dao cua Arsenal co thuc su khong gap van de hinh anh 2
HLV Arsene Wenger mắc sai lầm lớn khi không bổ sung thêm tiền đạo

Đánh giá một cách toàn diện, Giroud, Walcott hay Welbeck (đang chấn thương) không phải là mẫu tiền đạo dành cho một đội bóng vô địch mà chỉ là những cái tên phù hợp cho CLB đủ sức tranh chấp một vị trí trong Top 4 Premier League mà thôi. Sau khi đã giúp các CĐV Pháo thủ no nê danh hiệu cúp FA (2 năm liên tiếp), đáng lẽ HLV Wenger phải chi tiền nâng cấp đội hình, đặc biệt là vị trí tiền đạo để đưa đội bóng tới đẳng cấp cao hơn. Thực tế ở mùa hè năm nay cũng như trong quá khứ, đội bóng áo đỏ trắng thành London cũng đã nhắm tới những chân sút đình đám như Suarez, Higuain hay Benzema nhưng họ lại không thực sự quyết tâm trong những thương vụ đó, dẫn đến chẳng thể mua nổi ai. Thế là, khả năng cạnh tranh những danh hiệu lớn hơn như Premier League hay Champions League chẳng được cải thiện bao nhiêu.

Việc chỉ mang về đúng một tân binh là thủ môn Petr Cech ở mùa hè năm nay thực sự là một sai lầm lớn của HLV Wenger. Với bộ khung sẵn có từ mùa giải năm ngoái, đặc biệt trên hàng công Arsenal chỉ cần bổ sung thêm 1 tay săn bàn đẳng cấp thế giới nữa là đội bóng thành London chắc chắn sẽ biến đổi tầm vóc và đủ sức giải tỏa cơn khát danh hiệu Premier League đã tồn tại hơn một thập kỉ qua. 

Tuy chiến lược gia người Pháp tỏ ra khá tự tin với những quân bài trên hàng công mà ông đang có trong tay nhưng ai cũng có thể nhận ra rằng sức tấn công của Pháo thủ hiện giờ đang suy giảm trông thấy. Sanchez từng là một mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công Arsenal năm ngoái nay lại thể hiện một bộ mặt vô cùng trái ngược mà nguyên nhân chính có lẽ là do anh đã bị vắt kiệt sức ở mùa hè năm nay do phải tham dự Copa America 2015 cùng đội tuyển Chile chứ không được nghỉ ngơi. Ozil cũng có những đóng góp quan trọng nhưng lại “tàng hình” khi đội bóng cần tới khả năng kiến tạo của anh để giải quyết bế tắc. Rất nhiều vấn đề vẫn còn đang tồn đọng ở tuyến trên của Pháo thủ và chưa biết chừng sẽ bộc lộ trong hai chuyến làm khách đầy giông bão của The Gunners trong tuần này trên sân của Dynamo Zagreb và Chelsea.
 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X