Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí thủ môn tuyển Tây Ban Nha: Đã đến thời của De Gea

Thứ Sáu 25/03/2016 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành David de Gea, ĐT Tây Ban Nha đã không thể có một trận hòa trước tuyển Italia vào rạng sáng nay. Với phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, thủ thành đang khoác áo M.U xứng đáng bắt chính tại VCK EURO 2016.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Nhằm chuẩn bị cho VCK EURO 2016, rạng sáng nay tuyển Tây Ban Nha đã có chuyến làm khách trước tuyển Italia. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Italia đã chơi lấn lướt hoàn toàn đội bóng của HLV Vicente Del Bosque. Số cú dứt điểm của thầy trò HLV Conte cả trận là 11, so với 3 của các vị khách. Thậm chí, trong 45 phút đầu tiên, đội bóng đến từ xứ sở Bò tót không tung được cú dứt điểm trúng đích nào về khung thành đối thủ, lần đầu tiên điều này xảy ra với đội bóng của Del Bosque kể từ tháng 10/2013 trong trận đấu gặp Belarus.
 Vi tri thu mon tuyen Tay Ban Nha Da den thoi cua thu thanh De Gea hinh anh
De Gea thay Casillas bắt chính trận gặp Italia
Chơi kém hơn hẳn đội chủ nhà nhưng thầy trò HLV Del Bosque vẫn cầm chân đối thủ với tỉ số hòa 1-1. Phong độ ấn tượng của thủ thành David de Gea đã làm nên sự khác biệt. Mặc dù theo chân đội bóng tới Italia, nhưng thủ thành kỳ cựu Iker Casillas đành ngậm ngùi nhìn đàn em bắt chính. Phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây trong màu áo M.U của thủ thành 25 tuổi đã thuyết phục hoàn toàn HLV Del Bosque. 90 phút trên sân Communale Friuli, De Gea đã chứng tỏ tại sao anh xứng đáng có tên trong đội hình xuất phát.
Sợ mất De Gea, Man Utd nhắm sao Barca thế chỗ
(Bongda24h.vn) – Thủ môn trẻ người Đức Marc-André ter Stegen trở thành phương án dự phòng của Quỷ Đỏ trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 tới đây.
Theo thống kê, De Gea đã có tới 6 pha cản phá thành công. Trong đó có những tình huống cứu thua rất xuất sắc. Phút 15, thủ thành 25 tuổi cản được cú đá từ xa cực khó của Candreva, tới phút 59 mặc dù khuất tầm nhìn nhưng anh vẫn phản xạ rất nhanh sau cú sút xa rất căng của Insigne. Đặc biệt, ở phút 77 lại là Insigne với cú bấm bóng cực kỳ kỹ thuật, nhưng những đầu ngón tay của thủ thành sinh năm 1990 đã giúp tuyển Tây Ban Nha thoát khỏi một bàn thua trông thấy. Với những gì đã trình diễn, không bất ngờ khi thủ thành đang khoác áo M.U nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.
 Vi tri thu mon tuyen Tay Ban Nha Da den thoi cua thu thanh De Gea hinh anh 2
De Gea đang có phong độ cực cao trong màu áo M.U
Trong hai mùa giải gần đây, De Gea đều được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của M.U. Mùa này, mặc dù không thể tới Real Madrid nhưng thủ thành 25 tuổi vẫn tiếp tục thể hiện phong độ cực cao. Từ đầu mùa giải, De Gea là người hiếm hoi duy trì được phong độ ổn định trong đội hình Quỷ đỏ. Đội bóng của HLV Louis van Gaal có lúc hay, lúc dở nhưng riêng thủ thành người Tây Ban Nha luôn là chỗ dựa vững chắc trong khung gỗ. Ở giải Ngoại hạng Anh, cựu thủ thành của Atletico Madrid ra sân 26 lần và có tổng cộng 68 pha cứu thua, trung bình 2,45 lần/trận.
Italia 1-1 TBN: De Gea xuất thần, nhà ĐKVĐ thoát thua trên đất khách
(Bongda24h.vn) - Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng lợi thế sân nhà cùng đấu pháp hợp lý và tài điều binh khiển tướng của Antonio Conte mà Azzurri đã thi đấu trên...
Theo thống kê, sau 31 vòng đấu tại giải Ngoại hạng, M.U là đội có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất. Cụ thể, Quỷ đỏ có 14 lần trắng lưới, trong khi Pháo thủ và Man City là 13 trận và Leicester là 12 trận. Man đỏ mới nhận 27 bàn thua, qua đó trở thành hàng thủ tốt thứ hai giải đấu (sau Tottenham, 24 bàn). Nếu xét về thống kê trên sân nhà thì M.U là đội thủng lưới ít nhất. Cụ thể, đội bóng chủ sân Old Trafford mới chỉ nhận có 7 bàn thua sau 14 trận được đá tại Nhà hát của những giấc mơ. Việc hàng thủ M.U chơi tốt ở mùa giải này có đóng góp rất lớn từ thủ thành De Gea. Bằng chứng là cầu thủ này có số lần cứu thua nhiều thứ hai giải đấu (68 lần), sau Joe Hart (Man City, 72 lần). 

De Gea đã vươn lên trên tầm so với các cầu thủ của M.U. Đôi lúc, anh phải gánh toàn bộ sức nặng của đội hình Quỷ đỏ trên đôi vai nhỏ bé của mình. Thủ thành người Tây Ban Nha đang trên con đường trở thành thủ môn huyền thoại của đội bóng chủ sân Old Trafford, như những gì Schmeichel và Van der Sar đã làm được. Một huyền thoại đúng nghĩa, là người đi vào lịch sử của đội bóng với những đóng góp vĩ đại.
 Vi tri thu mon tuyen Tay Ban Nha Da den thoi cua thu thanh De Gea hinh anh 3
De Gea xứng đáng được bắt chính thay Casillas
De Gea đang là lựa chọn không thể thay thế của M.U ở vị trí thủ môn, với những gì đang trình diễn thủ thành sinh năm 1990 xứng đáng bắt chính tại đội tuyển quốc gia. Trong những năm gần đây, De Gea vẫn sống dưới cái bóng quá lớn của thủ thành Iker Casillas và giờ là thời điểm để anh chiếm lấy vị trí số 1 trong khung gỗ của đội bóng xứ sở Bò tót. Ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại EURO 2016 của ĐT Tây Ban Nha trên sân Ukraine, De Gea được ra sân từ đầu. Anh lập tức nắm bắt cơ hội với màn trình diễn đỉnh cao, khi có ít nhất 10 pha cản phá xuất thần, góp công lớn giúp đội nhà giành thắng lợi 1-0. Màn trình diễn ấn tượng trước tuyển Italia mới đây tiếp tục ghi điểm trong mắt Del Bosque.
Kế hoạch ve vãn Courtois của Real bị Chelsea chặn đứng
Thất bại ở thương vụ David de Gea, Real Madrid đã bắt đầu chuyển hướng sang một mục tiêu khác là Thibaut Courtois. Nhưng kế hoạch này của họ cũng đang trên đà...
Vẫn biết Casillas từng là thủ môn xuất sắc nhất thế giới và là công thần của ĐT Tây Ban Nha trong 2 chức vô địch EURO và 1 lần vô địch World Cup. Tuy nhiên, anh đã qua thời đỉnh cao. Đó là lý do giải thích tại sao hồi mùa Hè năm 2015, chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã quyết định đẩy anh sang Porto. Ở tuổi 34, khả năng chọn vị trí và phản xạ của “thánh Iker” đã sa sút rất nhiều, nên nhớ rằng tại World Cup 2014 chính những sai lầm nghiêm trọng của cầu thủ sinh năm 1981 khiến tuyển Tây Ban Nha không thể vượt qua vòng bảng.

Đã đến lúc niềm tin gần như mù quáng mà ông Del Bosque đặt vào Casillas cần phải chấm dứt. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, De Gea xứng đáng trở thành lựa chọn số 1 trong khung gỗ của tuyển TBN tại VCK EUR 2016.

Video clip bàn thắng: Italia 1-1 TBN (Giao hữu quốc tế)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X