Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí nào phù hợp nhất với Memphis Depay trên hàng công M.U?

Thứ Bảy 01/08/2015 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân binh Memphis Depay sẽ là một trong những gương mặt nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong đội hình Quỷ đỏ ở mùa giải tới. Vấn đề với HLV Louis van Gaal bây giờ là phải tìm ra vị trí phù hợp để tài năng trẻ này tỏa sáng.

HLV Louis van Gaal muốn các học trò của mình có thể lực và sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào mùa giải mới 2015-2016 nên chỉ để MU thi đấu vỏn vẹn 4 trận giao hữu ở mùa hè năm nay. Hơn thế nữa, ông thầy người Hà Lan còn hạn chế tối đa quãng đường đội bóng phải di chuyển. Nhờ vậy, “Tulip thép” đã sở hữu đầy đủ quân số và không gặp phải bất kì ca chấn thương nào khi mà mùa bóng chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa sẽ khởi tranh. Ở cả 4 trận giao hữu vừa qua, tiền đạo tân binh Memphis Depay đều được ra sân và sát cánh với đội trưởng Rooney trên hàng công MU.

 

Theo đó, Depay được sử dụng ở vị trí số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1 của chiến lược gia 63 tuổi. Sau khi thể hiện tạm ổn trong trận đầu tiên khoác áo MU gặp Club America, Depay đã có bàn thắng đầu tay ở M.U ở trận thứ hai gặp CLB Mỹ, San Jose Earthquakes. Số 9 của Man Utd đã cho thấy tốc độ tuyệt vời khi tận dụng thành công sai lầm của hậu vệ đối phương để ghi bàn. Sau đó, khi đối mặt với hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu là Barcelona và Paris Saint-Germain, tiền đạo 21 tuổi đã trình diễn vài pha xử lý, đi bóng tạo được cảm tình với NHM cũng như ban huấn luyện  dcủa đội bóng thành Manchester. Tuy thế, đánh giá tổng thể, màn trình diễn của Depay vẫn chưa thuyết phục và quan trọnh nhất, sao trẻ sinh năm 1994 này đã chứng tỏ rằng mình không hề thích hợp cho vai trò hộ công hay dễ hiểu hơn là cầu thủ tấn công ở trung tâm. Vậy tài năng trẻ của “Cơn lốc màu da cam” nên thi đấu ở vị trí nào?

Mùa giải trước, HLV Louis van Gaal đã "vò đầu bứt tai" để tìm một chiến thuật thích hợp cho M.U. Từ 3-5-2 đến 4-4-2 sơ đồ kim cương nhưng không một đội hình nào giúp đội chủ sân Old Trafford thi đấu thật sự ổn định. Với những gì đã diễn ra trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua có vẻ HLV Van Gaal đã quyết định sẽ để Man United mùa tới chơi 4-3-3 hoặc một biến thể khác của sơ đồ siêu tấn công này. Như vậy, Memphis Depay sẽ được bố trí là 1 trong 3 mũi nhọn tấn công ở tuyến trên, hoặc sẽ được bố trí chơi ở hàng tiền vệ MU với hai cầu thủ đá trụ ở đằng sau. Trong 4 vị trí trên, thì xem ra tân binh của Quỷ đỏ có đầy đủ tố chất cần thiết để đá ở hành lang cánh trái giống như vai trò đảm nhận ở CLB cũ PSV Eindhoven.

Với tốc độ và sức mạnh kinh hoàng, tiền đạo người Hà Lan có thừa khả năng để làm bẽ mặt bất cứ hậu vệ phải nào trên thế giới. Kết hợp với một cầu thủ trẻ đang khát khao chứng tỏ mình sau mùa đầu tiên đầy thất vọng Luke Shaw, người xem rồi sẽ được chứng kiến hai bộ mặt của Memphis Depay: một thùng thuốc nổ ở cánh trái và một mũi tên xuyên thẳng về phía cầu môn đủ sức xé toang hàng phòng ngự đối phương khi Depay bó vào trung lộ. Tiền đạo 21 tuổi chỉ cần sớm thích nghi với Premier League cộng với hệ thống chiến thuật phù hợp của MU là anh hoàn toàn có thể tỏa sáng.

 
Thêm vào đó, cần nhớ rằng Depay còn sở hữu thể hình và sức mạnh lý tưởng. Khi cựu cầu thủ của PSV chạy hết tốc lực, nhiệm vụ cản anh ta lại đối với các hậu vệ là vô cùng khó khăn. Vì vậy, đặt Memphis ở một vị trí đá biên rõ ràng sẽ giúp tiền đạo này thể hiện được tất cả những điểm mạnh của mình. Nếu phải đá hộ công ở khu trung tâm hay tiền đạo trên hàng công M.U, Depay sẽ dễ đánh mất mình khi bộc lộ những điểm yếu chưa thể khắc phục trong một sớm một chiều. Dù đã là Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan năm ngoái nhưng Depay vẫn rất yếu ở khoản nhãn quan chiến thuật cũng như chưa giỏi phân phối bóng, tổ chức lối chơi, óc sáng tạo còn hạn chế. Đó là các tố chất bắt buộc phải có của một số 10 đẳng cấp thế giới. Do đó, không còn nghi ngờ gì một vị trí đá cánh trước mắt là sẽ khai thác được những mặt mạnh và giảm thiểu những điểm yếu của Depay. Tiền đạo sinh năm 1994 đã quá quen với vị trí đá cánh trái và với vai trò này, anh đã ghi được tới 28 bàn thắng ở mùa giải trước. Kéo Depay về lại vị trí quen thuộc thì tiền vệ người Hà Lan sẽ “như cá gặp nước” và chắc chắn sẽ đóng góp được nhiều hơn cho đội bóng thành Manchester.

Một Luke Shaw công hay thủ chắc, cộng với một Memphis Depay tấn công bùng nổ, chắc chắn cánh trái của Quỷ đỏ sẽ là mũi khoan chủ lực cho đội bóng ở mùa giải 2015-2016. Hai cầu thủ này còn rất trẻ và đủ sức tạo nên một song tấu khủng khiếp bên hành lang trái của Man United trong những năm tới. Họ có thể tái hiện lại hình ảnh của song tấu Cristiano Ronaldo – Patrice Evra ngày nào bên hành lang trái của United ngày nào. Nếu hai cầu thủ này kết hợp thành công, chắc chắn họ sẽ trở thành một trong những bộ đôi đáng xem nhất của giải Ngoại hạng Anh mùa tới. Sẽ thú vị hơn nữa nếu Depay được mặc chiếc áo số 7 của Angel Di Maria, ngôi sao đang sắp sửa rời khỏi Old Trafford. Memphis Depay có đủ tài năng để kế thừa số áo huyền thoại này của sân Old Trafford.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X