Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí nào cho Ryan Giggs tại Old Trafford?

Thứ Tư 07/05/2014 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua ngay trên sân nhà trước Sunderland đã khiến mọi kỳ vọng lớn lao đặt vào Ryan Giggs vụt tắt. Câu hỏi đặt ra là Giggs sẽ đóng vai trò như thế nào ở Old Trafford trong mùa giải mới?

Cũng khó có thể trách Giggs, anh hoàn toàn không có kinh nghiệm cầm quân. Ban lãnh đạo của đội bóng cũng chỉ có ý định bổ nhiệm anh làm HLV tạm quyền trong 4 trận còn lại của mùa bóng, và đang gấp rút tìm 1 HLV có kinh nghiệm hơn để đảm nhiệm chiếc ghế nóng của đội bóng.

Thế nhưng trận thắng hoành tráng 4-0 trước Norwich đã khiến người hâm mộ Man United hơi trông đợi quá nhiều vào anh, sau khi đã phải trải qua một mùa giải ác mộng. Trận thua Sunderland sau đó chỉ ra rằng vấn đề của Man United nằm ở đội hình đã xuống cấp, chứ không hẳn là do người cầm quân. Giggs đã làm tất cả những gì có thể, nhưng lực bất tòng tâm.

Ryan Giggs sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn trở thành một HLV thực sự.
 

Không còn đóng vai chính

2 trận đấu nữa, mùa giải sẽ khép lại. Tương lai của Ryan Giggs vẫn là chủ đề được quan tâm trong nội bộ Man United cũng như tại xứ sở sương mù. Anh đã gần 41 tuổi, và không còn đóng góp được nhiều về mặt chuyên môn cho Quỷ Đỏ nữa.

Giggs không hề muốn khoác áo đội bóng nào khác ngoài Man United, do đó nhiều khả năng anh sẽ treo giày vào cuối mùa giải năm nay, khép lại một sự nghiệp rực rỡ, đầy vinh quang với đội chủ sân Old Trafford. Giggs có lẽ cũng hiểu đã đến lúc dừng lại, và người hâm mộ Man United sẽ tôn vinh anh với tất cả những gì anh đã cống hiến trong suốt 23 năm qua.

Không còn là cầu thủ, Giggs cũng không thể làm HLV cho Man United. Anh quá non kinh nghiệm, và việc trao cho Giggs một trọng trách khổng lồ như thế vào thời điểm này có thể sẽ làm hại đến sự nghiệp cầm quân của cầu thủ người xứ Wales sau này. Mặt khác, sau mùa bóng tệ hại vừa qua, Man United không thể lại đánh bạc nữa. Họ cần một HLV đủ kinh nghiệm và tài năng để đưa đội bóng trở lại quỹ đạo chiến thắng, và tái thiết đội bóng.

Khả năng Giggs rời Man United để bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở một nơi khác cũng có thể xảy ra, nhưng hẳn là Giggs vẫn còn muốn cống hiến, tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford.

Ở lại làm trợ lí cho của van Gaal?

Để hoàn thành mong muốn đó, cơ hội duy nhất còn lại là Giggs sẽ ở lại làm trợ lí cho HLV mới của Man United. Ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng người đó sẽ là Louis van Gaal, HLV hiện tại của ĐT Hà Lan. Van Gaal là chiến lược gia tên tuổi khả dĩ nhất mà Man United có thể tiếp cận ở thời điểm hiện tại, và bản thân chiến lược gia người Hà Lan cũng rất thích được dẫn dắt một đội bóng ở Premier League.

Theo thông tin từ tờ The Guardian, van Gaal nhiều khả năng sẽ mời Ryan Giggs giữ một vị trí trong ban huấn luyện của ông nếu được bổ nhiệm làm HLV của Man United. Patrick Kluivert, một trong số các trợ lí của ông tại ĐT Hà Lan, sẽ tới làm việc tại Old Trafford cùng Van Gaal nhưng không đóng vai trò người “số 2” trong cabin huấn luyện của Man United. Thực tế tại ĐT Hà Lan, cánh tay phải của van Gaal là Danny Blind.

Với việc được trao một vị trí quan trọng như thế tại Man United, Ryan Giggs nhiều khả năng sẽ ở lại. Anh có thể học hỏi được rất nhiều từ Louis van Gaal, một HLV lão luyện với tài năng đã được khẳng định và có rất nhiều kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao. Nên nhớ là 2 trong số những HLV tài năng nhất thế giới hiện nay là Jose Mourinho và Pep Guardiola đều từng là học trò của Van Gaal.

Được làm việc cùng Van Gaal sẽ là cơ hội để Giggs tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị hành trang cho sự nghiệp huấn luyện của anh sau này, đồng thời tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford, nơi anh đang là huyền thoại sống. Đó sẽ là một công việc lí tưởng cho Giggs ở thời điểm hiện tại.

Có thể không còn đóng vai chính như 23 năm đã qua, nhưng với tất cả những gì đã cống hiến, Old Trafford vẫn luôn còn chỗ dành cho Ryan Giggs.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X