Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí mới của N'Golo Kante và cuộc cách mạng của Maurizio Sarri

Thứ Sáu 24/08/2018 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới thời HLV Maurizio Sarri, N'Golo Kante đang hóa thành một phiên bản khác toàn năng hơn khi không chỉ đảm nhiệm vai trò phòng ngự, mà sẵn sàng xâm nhập vòng cấm làm bàn.

Khi Kante không còn... đá trụ

Ai là người ghi bàn đầu tiên cho Chelsea tại Premier League 2018-19? Đó là N'Golo Kante, người vẫn được biết đến trong vai trò tiền vệ đánh chặn nhưng Maurizio Sarri đến và thay đổi tất cả. Cuộc cách mạng của Sarri thấy rõ nhất là sự thay đổi của Kante.
 
Vị trí mới của Kante và cuộc cách mạng của Maurizio Sarri hình ảnh
Vị trí mới của Kante giúp tiền vệ này trở thành cầu thủ ghi bàn đầu tiên cho Chelsea tại Premier League 2018-19.

Ngoài bàn thắng trong trận gặp Huddersfield, sự thay đổi trong cách chơi của N'Golo Kante được thể hiện rõ trong trận đấu với Arsenal. Kante thay vì xuất hiện ở mọi nơi tại khu trung tuyến, tập trung đánh chặn thì nay xuất hiện nhiều hơn trong vòng cấm đối thủ. 
 
Trong trận đấu với Arsenal, Kante tung ra 3 cú dứt điểm, 4 lần tạo ra cơ hội và chạm bóng 5 lần trong vòng cấm.
 
Để thấy rõ sự khác biệt, hãy so sánh với chính Kante của mùa trước. Tính trung bình 90 phút, Kante mùa trước chỉ tung ra 0.75 lần dứt điểm mỗi trận, số cơ hội tạo ra là 1.23 lần, số pha chạm bóng trong vòng cấm còn ít hơn với chỉ 0.57 lần.
 
Bản hợp đồng Jorginho về Chelsea khiến vai trò của Kante cũng được HLV Sarri thay đổi. Giờ thì Jorginho là cầu thủ chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ The Blues, Kante được chuyển vị trí lên đá tấn công nhiều hơn như một tiền vệ box-to-box, thay vì đánh chặn đơn thuần.
 
Vị trí mới của NGolo Kante và cuộc cách mạng của Maurizio Sarri hình ảnh 2
N'Golo Kante chơi tấn công nhiều hơn dưới thời HLV Sarri.

Sau trận đấu với Huddersfield, HLV Sarri xác nhận: "Cậu ấy thích chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch phải. Khi để Kante đá ở vị trí yêu thích, cậu ấy khiến tôi bị ấn tượng mạnh".
 
"Đó là huấn luyện viên mới, một hệ thống mới" - Kante giải thích: "Tôi thích được đá tấn công nhiều hơn một chút, cố gắng kết nối với tiền đạo để gây ra rắc rối cho các đối thủ. Tôi cần phải thích nghi với vị trí này".

Nhưng còn đó nỗi lo

Như thường lệ, nguồn năng lượng như bất tận vẫn được Kante duy trì. Trong trận đấu với Arsenal, Kante chạy tổng cộng quãng đường 12.47 kilomet nhưng tuyến giữa của Chelsea vẫn để Arsenal xuyên phá, ghi đến hai bàn chỉ trong vòng 4 phút.
 
Trên thực tế, Jorginho không phải là tiền vệ đánh chặn hợp cách mà là mẫu tiền vệ sáng tạo lùi sâu. Vì vậy khi Kante lên quá cao chưa kịp lùi về, tuyến giữa của Chelsea không đủ khả năng tạo nên tuyến phòng ngự từ xa giúp hàng thủ tránh bị đối phương đánh đập mặt.
 
N
Vị trí mới của Kante là cuộc cách mạng của HLV Sarri.

Tiêu biểu như trong trận đấu với Huddersfield, Jorginho không có được pha cắt bóng nào trong cả trận. Điều tương tự cũng xảy ra trong trận đấu với Arsenal khi Jorginho chỉ có một lần tắc và một lần cắt bóng. Việc chơi cao hơn, tham gia tấn công nhiều hơn khiến Kante ít tham gia phòng ngự hơn.
 
Sau hai trận đầu tiên của mùa giải, Kante mới có 3 lần tắc và bóng (đều trung bình 1.5 lần mỗi trận). Trong khi đó mùa trước, Kante tắc bóng 3.39 lần, cắt bóng 2.55 lần trong trung bình 90 phút. Sự tương phản rõ rệt trong mùa này, tất nhiên Maurizio Sarri phải chọn.
 
HLV Sarri ưu tiên xây dựng lối chơi tấn công cho Chelsea, sự năng nổ trong di chuyển của Kante khi xâm nhập vòng cấm không chỉ tạo ra cơ hội cho chính cầu thủ này, còn mở ra không gian cho các tiền đạo. Nhưng bù lại, Sarri phải chấp nhận rủi ro bởi Kante cũng không thể bao phủ mặt sân khi dâng quá cao.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về tiền vệ N'Golo Kante:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X