Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí mới cho Januzaj: Số 10 như Oezil, tại sao không?

Thứ Tư 04/12/2013 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Henning Berg, cựu trung vệ của Manchester United, mới đây đã cho rằng Adnan Januzaj, tiền vệ mới nổi của Man Utd có đầy đủ tố chất để trở thành một cầu thủ kiến thiết theo dạng số 10 như Mesut Oezil.

HLV David Moyes hiện bảo vệ Januzaj rất cẩn thận.
Januzaj đang chơi cánh khá đơn thuần, liệu anh có thể trở thành một "số 10"?

Ngay trong năm đầu tiên được đôn lên đội hình Một của Man Utd, Adnan Januzaj đã có được vài màn trình diễn tỏa sáng, giúp vực dậy cả đội bóng. Tuy nhiên, chỉ "sáng" được vài vòng đầu, sau trận gặp Sunderland với một cú đúp, số 44 dường như đã mất hút trong đội hình của Quỷ Đỏ. Nhiều ý kiến cho rằng không nên quá kì vọng vào tiền vệ trẻ người Bỉ, nhưng rõ ràng, khi anh đã được truyền thông "tâng bốc", việc David Moyes để tài năng của Januzaj "chìm xuồng" trên ghế dự bị, rất nhiều người sẽ tỏ ra thất vọng. Mặc dù vậy, vẫn có những người có ý kiến tích cực về số 44, mà trong đó Henning Berg, người đã sở hữu 2 Premier League trong 3 năm khoác áo Quỷ Đỏ, là một trong số đó.

Chia sẻ với ManUtd.com, Henning Berg cho hay Adnan Januzaj hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới với vị trí tiền vệ kiến thiết. Ông cho hay: "David Moyes nói rằng ông thiếu 1 hoặc 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới, và tôi nghĩ rằng trong tay ông ấy hiện đang có một cầu thủ đạt đến trình độ tiệm cận đẳng cấp này. Đó là Adnan Januzaj, cầu thủ rất có tiềm năng và đang trên đà phát triển mạnh mẽ."

"Adnan làm tôi nghĩ đến Mesut Oezil của Arsenal, vì cả 2 rất giống nhau ở tầm nhìn, nhãn quan chiến thuật, cũng như tính mềm mại có chút "nghệ sĩ" trong lối chơi. Tôi đã luôn lưu giữ quan điểm này ngay từ lần đầu tiên chứng kiến Adnan thi đấu. Tuy nhiên, để cậu ấy được phát triển theo lộ trình phù hợp, Adnan cần phải được tận tình chỉ bảo, hướng dẫn cũng như bao bọc đúng cách nhất có thể. Tôi tin rằng David Moyes biết phải làm gì với cậu ấy, còn nếu không, bạn có thể hỏi Sir Alex Ferguson."

"Những cầu thủ như vậy đương nhiên là sẽ không xuất hiện thường xuyên, nhưng bạn thấy đấy, mỗi khi Adnan thi đấu, cậu ấy vô cùng tự tin bên cạnh các đàn anh lớn, dù thực sự cậu ấy chỉ là một "cậu nhóc". Như thế là đủ lắm rồi, chứ cũng không nên đòi hỏi Adnan phải tỏa sáng trong tất cả những trận đấu mà cậu ấy góp mặt, bởi lẽ các cái tên lớn cũng đâu có làm được điều đó. Trong trận đấu gần nhất gặp Cardiff, Adnan không thể hiện được 100% khả năng của mình, nhưng xét tổng thể những gì mà cậu ấy đã làm được từ đầu mùa, phong độ của Adnan là tuyệt vời." - Berg tỏ thái độ bênh vực Januzaj trước "bão dư luận".

Bên cạnh việc nhận được vô số lời khen trong thời gian qua, Januzaj còn có vinh dự lọt vào danh sách những tài năng thể thao trẻ xuất sắc nhất của BBC.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X