Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì Torres, Ancelotti loại Drogba khỏi đội hình thi đấu

Thứ Hai 14/02/2011 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những bài toán khó nhất mà Carlo Ancelotti phải giải trong 2 năm làm việc tại Chelsea là làm thế nào để lắp ghép Didier Drogba và Fernando Torres vào đội hình mà có thể phát huy hết khả năng của cả hai. Nghe thì có vẻ khá khôi hài, bởi Drogba và Torres đều là những chân sút thượng thặng và có khả năng thích nghi rất nhanh. Song, thất bại trước Liverpool ngay tại Stamford Bridge 8 ngày trước đã chỉ ra điều đó.

Và, khi mà chưa thể giải bài toán Drogba - Torres, Ancelotti buộc phải hi sinh một trong hai. Theo báo chí Anh, chiến lược gia người Italia sẽ bắt đầu thử nghiệm phương án cho “50 triệu bảng” Torres đá cắm trong chuyến làm khách của Fulham rạng sáng mai. Điều đó đồng nghĩa với việc, “voi chiến” Didier Drogba sẽ phải ngồi dự bị. Đây rõ ràng là một quyết định hệ trọng và liều lĩnh, bởi Drogba trước đó vẫn được xem như một nhân vật không thể bị đụng tới.

Ancelotti đã thử nghiệm tân binh Fernando Torres ở vị trí trung phong cắm, và Nicolas Anelka chơi như một hộ công trong trận thua Liverpool ở Stamford Bridge. Sau thất bại ấy, HLV 51 tuổi tiết lộ, ông sẽ để Anelka chơi phía sau 2 tiền đạo và đó là những gì đã diễn ra tại Sunderland, khi Anelka chơi phía sau Drogba và Salomon Kalou. Ancelotti cũng khẳng định sẽ dử dụng phương án ấy thêm một lần nữa.

Drogba sẽ phải "hy sinh" để giúp đỡ cho Torres

Tuy nhiên, sau một tuần quan sát các buổi tập, ‘Ance’ phát hiện ra rằng Torres sẽ phát huy tối đa khả năng nếu được đá cắm giống như ở Liverpool và sẽ trao cơ hội cho tiền đạo người Tây Ban Nha thể hiện mình. Và như vậy, Drogba - người đang không có được phong độ tốt nhất sau khi khỏi sốt rét, sẽ phải ngồi dự bị. Người hỗ trợ ‘T9’ sẽ là Anelka, tiền đạo đã ghi bàn ở 4/5 trận liên tiếp (trước khi The Blues để thua Liverpool).

Đây có thể được xem như một đòn mạnh của ‘Carletto’ dành cho Drogba, người đã 32 tuổi và không còn giữ được phong độ đỉnh cao như 2-3 mùa giải trước. Đã có tin “voi rừng” sẽ được bán cho đội bóng cũ Marseille vào mùa hè tới.

Ancelotti hiện đang chịu rất nhiều áp lực tại Chelsea. Một mặt, ‘Ance’ nhận lệnh của ông chủ Roman Abramovich phải giúp Torres, cầu thủ đắt giá nhất nước Anh, nhanh chóng hòa nhập với đội bóng. Một mặt, The Blues phải tiến xa tại Champions League nhưng cũng phải đảm bảo kết thúc mùa giải trong Top 4 Premier League. Hôm thứ Bảy, Tottenham đã đánh bại Sunderland, bởi thế, Chelsea buộc phải thắng Fulham để đòi lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

Ở vị trí trung vệ, Ancelotti khẳng định John Terry giờ sẽ không nghiễm nhiên có một suất đá chính khi Chelsea đã được bổ sung thêm bản hợp đồng mới trị giá 25 triệu bảng David Luiz. HLV 51 tuổi cũng cho biết, ông có thể sẽ xoay vòng các trung vệ để tìm ra cặp trung vệ tốt nhất cho đội bóng Tây London.

“Với Luiz, chúng tôi có thể sẽ xoay vòng các cầu thủ của mình để đảm bảo sự tươi mới ở hàng hậu vệ. Nay thì chúng tôi đã có thêm nhiều cơ hội để chọn lựa các cầu thủ và cho những người khác nghỉ ngơi, để đảm bảo các hậu vệ đều mạnh khỏe cho tới hết mùa giải. Khi một cầu thủ giỏi với nhiều tố chất tốt đến để cải tiến sức mạnh đội hình, mọi người đều hài lòng. Dĩ nhiên là trong các đội bóng hàng đầu, luôn có sự cạnh tranh. Điều đó là bình thường”, Ancelotti phát biểu.

Theo báo chí Anh, trước mắt Chelsea sẽ thi đấu với cặp trung vệ Luiz - Terry vào rạng sáng mai. Nhưng trung vệ 28 tuổi Alex, đồng hương của Luiz được kỳ vọng sẽ bình phục trước trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với Copenhagen vào ngày 16/3. Khi ấy, không loại trừ khả năng đội trưởng Terry sẽ phải ngồi dự bị.

Đó là còn chưa kể tới hậu vệ phải 26 tuổi Branislav Ivanovic, người vừa mới gia hạn hợp đồng thêm 5 năm rưỡi, cũng có thể đá ở trung tâm hàng phòng ngự. Terry vẫn là thủ lĩnh phòng thay đồ nhưng thể lực hiện đã sút giảm và tuyển thủ Anh này thường mất đến vài ba ngày để hồi phục sau mỗi trận đấu.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X