Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì tình yêu dành cho Arsenal, Poldoski chấp nhận mức lương .... 100.000 bảng/tuần

Thứ Sáu 09/03/2012 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu đồng ý gia nhập đại gia nước Nga, Anzhi thì tuyển thủ quốc gia Đức, Lukas Poldoski sẽ được hưởng mức lương khủng 200.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, tiền đạo này lại thẳng thừng từ chối để kết duyên với một đội bóng mang tiếng là ít chịu chơi hơn nhiều – Arsenal.

Chính vì thế, lương anh sẽ nhận ở Arsenal không thể hậu hĩnh như những gì Anzhi ve vãn. Với 200.000 bảng/tuần cùng với mức đánh thuế trên thu nhập của lao động nước ngoài ở Nga khá thấp so với tại Anh (27% - 50%) nên số tiền thực sự chảy vào túi Poldoski sẽ bị hụt một lượng đáng kể, nghĩa là ở Arsenal, anh thực tế chỉ nhận được 50.000 bảng/tuần tiền lương, trong khi nếu sang Anzhi, Poldoski sẽ đút túi đến hơn 150.000 bảng/tuần.

Poldoski đang hướng đến danh hiệu thay vì tiền

Cầu thủ cũng là một người lao động, và đa số với họ thì tiền là trên hết, như việc những ngôi sao chưa tàn nhưng đã sớm tìm đến những “ngóc ngách” ít tên tuổi nhưng nhiều tiền của bóng đá thế giới như Qatar, U.A.E hay Nga chơi bóng. Họ chẳng cần những danh hiệu hay cơ hội tỏa sáng trong sắc áo ĐTQG, điều họ cần đơn giản chỉ là tiền, thật nhiều tiền.

Ấy vậy mà Poldoski lại không phải là người thực dụng như thế. Tiền đạo 26 tuổi này đã chọn kết duyên với Arsenal, nơi mà cơ hội mang về cho anh một danh hiệu cũng chẳng nhiều nhặn là mấy. Có lẽ với “Hoàng tử” Ba Lan, điều anh muốn nhất là được chơi bóng đỉnh cao, được trọng dụng ở ĐTQG và quan trọng hơn có lẽ là được nhiều người biết đến. Chính vì thế, anh đã chọn Arsenal. Và quyết định ấy, dường như là một nét tích cực hiếm hoi trong thời buổi bóng đá và đồng tiền luôn đi song hành với nhau như hiện nay.

Ở Arsenal, Poldoski không phải là trường hợp đầu tiên đến mà quên đi những lăn tăn về tiền bạc. Arteta là một ví dụ. Để được khoác áo Pháo thủ, tiền vệ 29 tuổi này đã phải hạ thấp mức lương 80.000 bảng/tuần ở Everton để chỉ được nhận 60.000 bảng/tuần.

(Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X