Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì tình thế hiện tại, Rooney sẽ ở lại Man United

Thứ Sáu 09/06/2017 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của tiền đạo Wayne Rooney tại M.U là một trong những điều đáng chú ý nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè này.



“Gã Shrek” đã xuống phong độ thảm hại ở mùa giải này và thường xuyên phải làm bạn trên băng ghế dự bị. Ở vị trí tiền đạo, đội trưởng Quỷ đỏ không cạnh tranh nổi với Ibrahimovic, thậm chí là tài năng trẻ Marcus Rashford. Đá tiền vệ công, Wayne Rooney không bằng Mkhitaryan hay Juan Mata. Ngoài ra, anh cũng không chen chân được vào hàng tiền vệ 3 người của Jose Mourinho và cũng không có tốc độ để đá dạt cánh. Vị trí thích hợp nhất của Rooney lúc này chính là đóng vai trò dự bị chiến lược.
 
Mourinho va Wayne Rooney
Mourinho đang rất đau đầu về trường hợp Wayne Rooney

Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của cầu thủ này vẫn đóng vai trò tuyệt đối quan trọng tại M.U. Trong bối cảnh tiền đạo chủ lực và là người thủ lĩnh trong phòng thay đồ - Zlatan Ibrahimovic nhiều khả năng không tiếp tục gắn bó với Old Trafford, vai trò của Wayne Rooney càng lớn hơn gấp bội. Chính vì vậy, BLĐ M.U đang rất khó xử trong việc quyết định tương lai cầu thủ 31 tuổi.
 
Bên cạnh đó, tiền đạo Wayne Rooney cũng có rất ít sự lựa chọn bên ngoài Old Trafford. Những đội bóng lớn không muốn rước anh, còn những CLB nhỏ hơn chắc chắn không kham nổi mức lương trên trời của Gã Shrek. Trong khi đó, việc chuyển đến Trung Quốc trước đây được xem như cứu cánh cho sự nghiệp đã bước sang sườn dốc của Rooney, bây giờ đã không còn hợp lý. Gia đình của cầu thủ này không hề muốn chuyển sang Trung Quốc, nhưng cũng không thể để anh ra đi một mình vì lo ngại Rooney sẽ vướng vào những rắc rối ngoài sân cỏ.
 
Điều quan trọng nhất, World Cup 2018 đã gần kề và nếu Rooney quyết định sang Trung Quốc, hoặc Mỹ, cơ hội để anh chia tay sự nghiệp quốc tế tại nước Nga như mong ước là không thể. Hơn nữa, hợp đồng của số 10 với M.U vẫn còn đến 2 năm nữa và chẳng có lý do gì để anh phải ra đi. Về phía Mourinho, trong bối cảnh sẽ trở lại đấu trường Champions League mùa giải tới và sẽ đại phẫu đội hình Quỷ đỏ mùa hè này, việc giữ chân một thủ lĩnh trong phòng thay đồ như Wayne Rooney là điều hết sức cần thiết.
 
Pogba tin “thương binh” Ibrahimovic sẽ hồi sinh mạnh mẽ
Zlatan Ibrahimovic đang chấn thương nặng và nhiều khả năng rời M.U song Paul Pogba tin rằng đây vẫn sẽ là một ngôi sao hàng đầu.




Nguyệt Anh - TTVN

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X