Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì Morata, Chelsea gặp rắc rối với FA

Thứ Ba 12/09/2017 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang bị FA tiến hành điều tra sau khi các CĐV của họ… ca ngợi Alvaro Morata trong trận đấu với Leicester cuối tuần qua.


Nghe qua có vẻ như đây chỉ là một trò đùa song thực tế đúng là như vậy. Chelsea đang nằm trong tầm ngắm của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau khi các CĐV của họ có những hành động không đúng mực. Cụ thể, trong chiến thắng 2-1 trước Leicester, đám đông từ London hành quân đến sân King Power đã lớn tiếng hát vang ca ngợi Alvaro Morata, người đã mở tỷ số trận đấu. Chỉ có điều những lời lẽ phát ra lại có nội dung chống đối với người Do Thái.

“Morata, whoa, Morata, whoa. Anh ấy đến từ Real Madrid, anh ấy ghét…”, nhiều CĐV Chelsea đã hát lớn câu này. Trong dấu … là hai từ mang tính sỉ nhục với người Do Thái. Mục tiêu của những CĐV quá khích bên phía The Blues không gì khác ngoài lăng mạ Tottenham, đội bóng cùng thành phố có rất nhiều người ủng hộ gốc gác Do Thái.

Vi Morata, Chelsea gap rac roi voi FA hinh anh
Để cổ vũ Morata, CĐV Chelsea đã có lời lẽ thiếu văn hóa

FA đã tổ chức buổi gặp với đại diện Chelsea để làm rõ mục đích của những cá nhân có liên quan tới những câu hát thiếu tôn trọng người khác nói trên. Chính đội bóng thủ đô nước Anh cũng không hề đồng tình với sự không đúng mực của một bộ phận khán giả cổ vũ tối thứ 7 vừa qua.

“CLB và các cầu thủ đánh giá cao sự ủng hộ nhiệt tình của những người hâm mộ trên sân khách. Nhưng từ ngữ trong những câu hát đó là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đã nói chuyện với Alvaro Morata sau trận đấu. Anh ấy không muốn cổ súy cho bài hát đó theo bất kỳ cách nào và chúng tôi đều muốn những người hâm mộ ngừng hành động đó tức khắc.”

Bản thân Morata thông qua trang cá nhân của mình trên Twitter cũng đã kêu gọi người hâm mộ Chelsea cổ vũ một cách có văn hóa hơn: “Từ khi đến đây, tôi đã cảm thấy sự ủng hộ của các bạn mỗi ngày, các bạn thật tuyệt vời, Tuy nhiên, tôi đề nghị các bạn hãy tôn trọng những người khác!”, chân sút người Tây Ban Nha viết.

Đêm nay, Chelsea sẽ bị soi xét rất kỹ trong chuyến hành quân Qarabag FK tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Nếu các CĐV của họ lặp lại hành động phỉ báng người khác thông qua các câu hát như đã nói, không loại trừ CLB này sẽ phải đón nhận án phạt tới từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Xem lại video tổng hợp trận đấu Leicester 1-2 Chelsea (Vòng 4 NHA 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Alvaro Morata trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X